Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มูลนิธิเอสซีจี เปิดตัวเฟซบุ๊ก “HANDS FOR HEROES” จุดประกายสังคม เติมขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า เดินหน้าทำหน้าที่แบบไม่ต้อง ‘ห่วงหน้า พะวงหลัง’

Posted By Plook News | 15 พ.ค. 61
2,241 Views

  Favorite

มูลนิธิเอสซีจี ตอกย้ำแนวทางการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า โดยเปิดตัวเฟซบุ๊กแฟนเพจ “HANDS FOR HEROES” เพื่อเป็นพื้นที่ในการรวบรวมเรื่องราวของฮีโร่แห่งผืนป่า ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ พร้อมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อจุดประกายและเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิทักษ์ผืนป่าของไทย
 


สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า “มูลนิธิเอสซีจีได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรผู้พิทักษ์ป่า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้พวกเขาได้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จนย่างเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว โดยในปี 2561 นี้ มูลนิธิฯ ตั้งใจจะเชิญชวนพันธมิตร เพื่อนพ้องน้องพี่ในสังคมให้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยแบ่งเบาภาระและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า

จึงได้เปิดพื้นที่ออนไลน์เฟซบุ๊ก แฟนเพจ HANDS FOR HEROES ขึ้น เพื่อสื่อสารเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่า ทั้งเรื่องภารกิจการปฏิบัติหน้าที่ และเรื่องราวความรักความผูกพันที่พี่น้องผู้พิทักษ์ป่ามีต่อลูก ๆ ของพวกเขา เพื่อให้คนในสังคมได้รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของผู้ที่ทำหน้าที่เสียสละเช่นนี้ ซึ่งจะนำไปสู่การขยายความร่วมมือจากพี่น้องในสังคมในการช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่าได้ในอนาคต”
 

 


เฟซบุ๊ก แฟนเพจ “HANDS FOR HEROES” จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรวบรวมเรื่องราวและ สะท้อนชีวิตของฮีโร่แห่งผืนป่าที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท อย่างไม่เคยย่อท้อ อีกทั้งยังเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ที่มูลนิธิฯ จัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องในสังคมมาร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อส่งต่อขวัญและกำลังใจไปยังผู้พิทักษ์ป่าให้พวกเขามีแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ต้อง ‘ห่วงหน้า พะวงหลัง’ ต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร  รายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ “HANDS FOR HEROES” หรือ https://www.facebook.com/handsforheroes/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow