Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เซียงเซียง เพื่อนสายน่ารัก 4.0

Posted By Plook Magazine | 11 พ.ค. 61
6,118 Views

  Favorite

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น ม. 6 จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ นครปฐม ถ้าบอกว่า 'น้องผึ้ง' จากละครเรื่องล่า คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวน้อยหน้าหวานคนนี้ ทั้งความสามารถในการแสดงละคร ถ่ายแบบ จะบทบาทไหนก็ทำออกมาได้อย่างดีทีเดียว รวมถึงการเรียนหนังสืออย่างตั้งใจ เพื่อที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

 

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

 

สองบทบาทของเซียงเซียง

บทบาทแรกคือนักแสดง คนเริ่มรู้จักเราจากบท ผึ้ง ในละครเรื่องล่า เวอร์ชัน 2017 ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก ถือเป็นบทที่ท้าทายสำหรับเราเหมือนกัน ส่วนอีกบทบาทคือการเป็นนักเรียน ต้องขอบคุณคุณแม่ที่สอนเราตั้งแต่เด็ก ทำให้เราสนใจเรียน ได้สกิลติดตัวมาด้วย เป็นอาวุธชั้นดีที่จะทำให้เป้าหมายในการสอบเข้า ม.ธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ และวารสารศาสตร์ เป็นจริงมากขึ้น

 

โฟกัสตรงจุดและเรียนอย่างเข้าใจ

ที่โรงเรียนจะเทียบระดับชั้นเป็นเกรด (Grade) เราอยู่เกรด 11/2 เรียนแบบสองภาษา ชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษและศิลปะที่สุด เพราะได้ครีเอทสร้างสรรค์งาน อย่างวิชาภาษาอังกฤษก็จะมีให้จินตนาการการเล่นบทบาทสมมติ คือสนุกไม่น่าเบื่ออยากที่จะตั้งใจเรียนในห้อง ซึ่งเป็นผลดีเพราะทำให้เราซึมซับบทเรียนไปเรื่อย ๆ จดหน่อยขีดนิด พอถึงตอนสอบก็ไม่ต้องอ่านเยอะแล้ว วัดได้จากผลการเรียนเทอมล่าสุด 4.0 ดีใจมากค่ะ ส่วนวิธีเตรียมสอบเข้ามหา’ลัยก็อย่าไปอ่านตู้มทีเดียวเลยเพราะจะหนักมาก ยิ่งปีนี้เป็นระบบแบบ TCAS ก็ต้องเตรียมเรื่อง Portfolio ไว้ด้วย

 

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

 

กิจกรรมยามว่าง

ชอบวาดรูปเป็นอันดับหนึ่ง แล้วก็ชอบอ่านหนังสือนิยายหลายแนว เช่น สืบสวนสอบสวน จีนกำลังภายใน เป็นต้น อ่านได้หมดแต่จะมีเรื่องที่ชอบมาก ๆ อย่างนิยายสืบสวนสอบสวนหาตัวฆาตกรของเซชิ โยโคมิโซะ นักเขียนชาวญี่ปุ่น เขาเขียนเก่งมาก ๆ อ่านแล้วเดาไม่ได้เลยว่าใครเป็นฆาตกร และเรื่องที่สองคือนิยายของทมยันตี เรื่องโสมส่องแสง เป็นเล่มที่อ่านแรก ๆ แล้วรู้สึกชอบ แล้วก็มีภาคต่อเรื่องรอยอินทร์ ส่วนเล่มที่สามเป็นแนวจีนกำลังภายใน ของโกวเล้ง เพิ่งเริ่มอ่าน จะเกี่ยวกับเพื่อน ๆ คุณธรรมนำมิตร แหวกแนวดี นอกจากนี้ก็ร้องเพลง รำไทย เต้นแจ๊ส บัลเลต์

 

วีรกรรม แกล้งนี้ต้องเอาคืน

ด้วยความที่เป็นเจ้าเซียงคนเด้อ (ฮา) ฉายาที่เพื่อนตั้งให้ เพราะสายตาสั้นแต่ไม่ชอบใส่แว่น เวลาเดินไปไหนมาไหนถ้าเพื่อนยืนไกลออกไปหน่อยก็จะมองไม่ค่อยเห็นหน้า เพื่อนก็ชอบแกล้ง ตาเราเอาคืนแล้ว ขอแคปหน้าเพื่อนคนที่แกล้งเราหน่อยสิ ลงสตอรี่ไอจีจิ้มแท็กด้วย เอาล่ะ รอสักแป๊บ เพื่อนก็จะเข้ามากรี๊ดแล้วบอกว่านี่รูปฉัน ขอแกล้งนิด ๆ หน่อย ๆ เอง เลิฟนะ

 

กลุ่มเพื่อน

ถ้าในห้องเรียนจะมีประมาณ 20 คน สนิทกันหมดนะ แต่ถ้าสนิท ๆ เลยก็ แพท หมิว ปอ รวมตัวกันได้เพราะมีความเด้อเหมือนกัน (หัวเราะ) ไม่จริงหรอกเป็นเพราะสไตล์คลิกกันมากกว่า ชอบเที่ยวที่ใหม่ ๆ ลองทำอะไรใหม่ ๆ แบบสนุกและสร้างสรรค์ ช่วงชีวิตวัยนี้ก็ต้องเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี แต่แก๊งเราก็พร้อมให้กำลังใจกัน เพราะท้ายที่สุดแล้วมันจะผ่านไปได้ และเราต้องก้าวต่อไป

 

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

 

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

 

 

เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น

ม. 6 รร.สารสาสน์วิเทศ นครปฐม

ผลงานล่าสุด : ละครเรื่อง ล่า

   Facebook : Xiangpornsroung เซียงเซียง   

Instagram : xiangpornsroung

 

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส 
ภาพ : คงกฤช จินตะเวช

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow