Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : May 2018

Posted By Plook Magazine | 11 พ.ค. 61
3,770 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนพฤษภาคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่
 

Concert

CONCERT
SINGHA LIGHT Live Series Vol. 3.1 - RHYE

หลังจากที่มาเล่นที่ไทยครั้งแรกในเทศกาล Wonderfruit เมื่อปีที่แล้ว RHYE กลับมาอีกครั้งกับคอนเสิร์ตเต็มวง และอัลบั้มใหม่ Blood กับ 11 เพลงฟังสบายด้วยเสียงนุ่มละมุนของ Mike Milosh ซึ่งเขาบอกว่าอยากจะทำโชว์ที่เมืองไทยให้เรียบง่ายที่สุด มาร่วมสัมผัสคอนเสิร์ตแสนเรียบง่ายพร้อมกัน 23 พฤษภาคมนี้ ที่ Voice Space ซื้อบัตรได้ที่ Thaiticketmelon

 

Movie

MOVIE
Love Simon

ทุกคนสมควรที่จะมีความรักดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน แต่สำหรับเด็กหนุ่มวัย 17 ปี อย่าง ไซมอน สเพียร์ มันค่อนข้างจะซับซ้อนอยู่สักหน่อยเพราะเขาไม่กล้าบอกใครว่าเป็นเกย์ จนกระทั่งเจอรักแท้ ความกล้าหาญที่อยากจะมีความรักที่ดีจึงผลักดันให้เขาก้าวผ่านความกลัว แต่จะสำเร็จหรือไม่ต้องลุ้นอีกที มาเอาใจช่วยไซมอนไปพร้อมกันวันที่ 24 พฤษภาคม

 

Fashion

FASHION
Tassel Earrings

หากใครยังไม่เจาะหู ขอบอกเลยว่าต้องรีบแล้ว เพราะต่างหูพู่หรือต่างหูปอมปอมกำลังมาแรงแซงแฟชั่นอื่น ด้วยรูปทรงที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ใบหน้า และสีสันที่สามารถเพิ่มความสดใสให้กับเสื้อผ้าได้ง่าย ๆ แถมยังมีดีไซน์ที่หลากหลาย ทั้งแบบสั้นและแบบระย้า ถือเป็นตัวช่วยที่จะเพิ่มความเก๋ ชิค มีสไตล์

 

 

 

Beauty

BEAUTY
มาส์กหน้าสุดคิ้วท์ MY-NIQUE Sweety Series และ Freezing Series

มาส์กหน้าสุดคิ้วท์จากตัวการ์ตูนสุดน่ารัก 'ซานริโอ้' และ 'โฟรเซ่น' ด้วยแผ่นมาส์กนวัตกรรมใหม่จากเส้นใยธรรมชาติ 100% เนื้อเอสเซ้นส์ธรรมชาติเข้มข้น เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกสภาพผิว หยิบแผ่นมาส์กหน้าแล้วมาเตรียมผิวให้เนียนใสต้อนรับเปิดเทอมกันเถอะ

 

 

comic

COMIC
บัลลาด X โอเปร่า Ballad Opera
เรื่อง: อาคาสะ ซามามิยะ
แปล: มธุริน ธรรมทรงศนะ
สำนักพิมพ์: Phoenix (Kadokawa Amarin)

เหล่าเทวดาและปีศาจต้องลงมายังโลกมนุษย์เพื่อหายมทูตไปรวบรวมวิญญาณคนบาปที่ตกจากสวรรค์ แต่เงื่อนไขของผู้ที่จะมาเป็นยมทูตคือต้องเป็นคนที่เพิ่งเสียชีวิตเท่านั้น ทำให้การตามหายมทูตในครั้งนี้ยากจนเกือบตัดใจ แต่โชคดีที่พวกเขาได้พบกับ 'ฮารุโตะ' หนุ่มน้อยที่เพิ่งเสียชีวิต แถมยังสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับครอบครัวไปหมด เหล่าเทวดาและปีศาจจึงยื่นข้อเสนอสุดพิเศษให้เขาเพื่อแลกกับการมาเป็นยมทูต แล้วเขาจะยอมหรือไม่ ถ้าอยากรู้ต้องอ่าน

 

 

book

BOOK
Magical Moments at Walt Disney World
ผู้เขียน : อัญญพร ซื่อพัฒนะพันธ์ (Anya)
สำนักพิมพ์ : Bunbooks

ไม่ว่าจะเป็นสาวกดิสนีย์หรือไม่ใช่ หนังสือเล่มนี้ก็ควรค่าที่จะซื้อมาอ่าน เพราะได้บอกเล่าประสบการณ์ของ “มายด์” ที่ได้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน Walt Disney World ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งเธอประทับใจจนสมัครงานประจำ และทำต่ออีก 1 ปี อ่านแล้วก็จะได้รู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของการทำงานในดิสนีย์ สถานที่แห่งนี้จะมีความสุขมากขนาดไหนกันนะ พออ่านจบรับรองว่าจะได้แรงบันดาลใจมากมายที่จะผลักให้เราลุกขึ้นทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จแบบเธอบ้าง

 

Facebook

FACEBOOK
เข็นเด็กขึ้นภูเขา

ถ้าอยากจะเข้าใจอารมณ์และจิตใจของวัยรุ่นให้มากขึ้น ก็ต้องเข้าไปกดไลก์เพจนี้เลย เพจที่ก่อตั้งโดยจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น 4 คน ที่มีความคิดอยากจะแชร์ความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพจิตของเด็กและวัยรุ่นให้คนทั่วไปได้รู้ ถือเป็นอีกเพจคุณภาพที่แชร์สาระน่ารู้แบบย่อยง่าย อ่านแล้วเข้าใจได้ทันที

 

 

Application

APPLICATION 
Forest: Stay focused
ระบบปฏิบัติการ: Android, iOS
ราคา: ฟรี

ถ้าใครรู้ตัวว่ากำลังติดสมาร์ทโฟนจนไม่มีสมาธิทำอะไร โหลดแอปนี้แล้วมาปลูกต้นไม้เพิ่มสมาธิกัน เริ่มแรกแอปจะให้เรากำหนดเวลาในการไม่เล่นสมาร์ทโฟน เลือกได้ตั้งแต่ 10-120 นาที ถ้าเราทำได้ตามเวลาที่กำหนด ต้นไม้ที่ปลูกก็จะเติบโตกลายเป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์ และเราจะได้เงินไว้ซื้อเมล็ดพืชพันธุ์ใหม่ ๆ แต่ถ้าเราเผลอใช้สมาร์ทโฟนก่อนหมดเวลา ต้นไม้ที่ปลูกก็จะแห้งเหี่ยวและตายไป ความเจ๋งคือต้นไม้ที่เราปลูกในแอปจะถูกปลูกขึ้นจริงบนพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยล่ะ

 

 

Gadget

GADGET
Sennheiser หูฟังสำหรับคนรักเกม
ราคา: 10,590 และ 11,490 บาท

บริษัทผู้ผลิตระบบเสียงชื่อดังจากเยอรมนีได้เปิดตัวหูฟังสำหรับเกมเมอร์ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น GSP 500 ที่ได้พัฒนาระบบเสียงให้ได้ยินเสียงอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และรุ่น GSP 600 ที่พัฒนาให้เหมาะกับการใช้งานหลายด้านมากขึ้น สามารถตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อย่างดีเยี่ยม ทั้ง 2 รุ่นทำจากวัสดุอย่างดี สามารถปรับให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้งานได้ทุกขนาด และยังรับประกันถึง 2 ปีอีกด้วย

 

 

 

Game

GAME
Onrush
Platform: PS4, Xbox One

นี่คือเกมแข่งรถสุดวิบากจากทีมงานคุณภาพ Codemasters & Koch Media จุดเด่นของเกมคือผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งรถวิบากและมอเตอร์ไซค์ ในการแข่งขันจะไม่แบ่งประเภทของรถ เราสามารถทำทุกอย่างทั้งเบียด ชน และจัดการกับคู่แข่งเพื่อหาทางเข้าสู่เส้นชัยให้สำเร็จ ทีเด็ดอยู่ตรงที่รถแต่คันจะมีความสามารถในการขับขี่ที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถปรับแต่งความแรงได้ตามใจชอบ บอกได้เลยว่านี่เป็นเกมแข่งรถที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังขับอยู่จริง ๆ

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

Clip

เส้นทางสู่อาชีพช่างภาพแฟชั่น

ไม่ว่าจะงานนิตยสาร งานแฟชั่น งานหนังสือ เว็บไซต์ ฯลฯ ก็ต้องใช้ช่างภาพมืออาชีพมากดชัตเตอร์เก็บภาพสวย ๆ ซึ่งจากความชำนาญ ประสบการณ์ ความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ถ่ายภาพ การจัดองค์ประกอบภาพ และความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยและน่าจดจำ อาชีพนี้ถ้าฝีมือดีค่าตอบแทนก็ค่อนข้างสูง และไม่จำเป็นต้องเรียนตรงสายด้วย ขอแค่มีใจรัก มีความคิดสร้างสรรค์ ใช้กล้องเป็น เข้าใจองค์ประกอบทางศิลปะ อดทน ใจเย็นเข้ากับผู้อื่นได้ดี ก็เป็นช่างภาพได้แล้ว

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

Clip

Tenses & Voices ม. ปลาย

เรื่องของโครงสร้างประโยค การเลือกใช้คำที่มีความหมายในสถานการณ์ที่ต่างกัน เป็นปัญหาหลักที่เราเรียนแล้วเรียนอีกก็ยังจำไม่ได้และไม่เข้าใจ แต่ถ้ากดดูคลิปนี้แล้วจะเข้าใจเลยว่า Tenses คือการกระทำที่ต่างเวลากัน ต่างสถานการณ์ก็เลือกใช้ Tenses ต่างกัน และเข้าใจด้วยว่า Voices คือการแสดงว่าประธานเป็นผู้กระทำหรือผู้ถูกกระทำ โดยมีคอนเซ็ปต์ให้จำง่าย เช่น Pass (เกิดขึ้นแล้ว จบแล้ว) Present (เกิดแล้ว ยังไม่จบ) Future (คาดว่าจะเกิด) เป็นต้น ถ้าเข้าใจความหมายและวิธีใช้ตรงนี้ก็จะทำข้อสอบได้ผ่านฉลุย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow