Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

RubberLand ดินแดนยางพารา

Posted By Plook Magazine | 10 พ.ค. 61
5,327 Views

  Favorite

เมืองพัทยานอกจากจะเป็นเมืองที่ถูกใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้ว ก็ยังได้ใจคนชอบเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์อีกด้วย เพราะมีพิพิธภัณฑ์มากมายที่ควรค่ากับการไปเยี่ยมชม เราเลยจะพาไปชม 'RubberLand' พิพิธภัณฑ์ยางพาราน้องใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ที่ตั้งอยู่บนริมถนนสุขุมวิท-พัทยา มีเป้าหมายหลักเพื่อต้องการนำเสนอเรื่องราวทุกมิติของยางพารา ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย ผ่านสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยอย่างสร้างสรรค์ โดยได้แบ่งออกเป็น 4 โซนแห่งการเรียนรู้ให้เราได้เข้าไปศึกษา

 

 

RubberLand
 
โซนป่ายาง

 

โซนป่ายาง

มาผจญภัยในสวนยางพาราเพื่อค้นหาความลับว่าทำไมยางพาราถึงมีคุณสมบัติพิเศษที่หลากหลาย รับรองว่าจะตื่นตาตื่นใจไม่น่าเบื่อเพราะรูปแบบการนำเสนอนั้นทันสมัย เป็นแบบสามมิติเสมือนจริง (3D Projection Mapping) มีการจำลองบ่อน้ำยางขนาดใหญ่สมจริงให้ดูด้วย ในโซนนี้เราจะได้รู้จักกับเหล่า Rubber Gang และร่วมผจญภัยไปด้วยกัน

 

โซนป่ายาง

 

โซนป่ายาง

 

 

โซนแปรรูปยาง

 

โซนแปรรูปยาง

นอกจากยางรถยนต์แล้ว ยังมีของใช้ในชีวิตประจำวันอะไรบ้างที่ทำมาจากยางพารา ถ้าอยากรู้ก็ต้องมาเดินสำรวจโรงงานผลิตยางพารา ในโซนนี้เราจะได้เห็นเส้นทางการเดินทางของยางพารา โดยจะได้เห็นตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่มาจากน้ำยางดิบ ไปจนถึงขั้นตอนการแปรรูปเป็นของใช้มากมายที่แสนทนทาน ใครที่มาคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงานะ เพราะชาว Rubber Gang อาสาเป็นไกด์พาชมโรงงานผ่านรูปแบบแอนิเมชันสุดน่ารัก

 

โซนแปรรูปยาง
 
โซนแปรรูปยาง



โซนยางกับชีวิตประจำวัน

ลองมาสวมรองเท้ายักษ์ที่ทำจากยางพาราดูว่าจะสบายขนาดไหน แล้วต่อด้วยเดินดูของใช้หลากหลายขนาดที่ทำขึ้นจากยางพารา ความพิเศษมันอยู่ที่ของใช้ทุกชิ้นถูกจับมาแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เราเห็นว่าข้างในเป็นยังไงและอย่าพลาดไปทำตัวเป็นนักสำรวจ ดูชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ที่ถูกแยกชิ้นตั้งแต่โครงสร้างด้านนอกจนถึงเครื่องยนต์ด้านในด้วยล่ะ เจ๋งมากบอกเลย

 

โซนยางกับชีวิตประจำวัน

 

โซนยางกับชีวิตประจำวัน
 
โซนมหัศจรรย์ยางพารา


 

โซนมหัศจรรย์ยางพารา

ถ้าโลกนี้มีแต่ยางจะเป็นยังไงนะ แค่พูดอย่างเดียวคงจินตนาการกันไม่ออกหรอก งั้นมาผจญภัยในโลกมหัศจรรย์ยางพารากันดีกว่า ในโซนนี้เราจะได้ไปผจญภัยในป่าใหญ่ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่ามากมาย ต่อด้วยเมืองขนมหวานที่จะมีอาหาร ผลไม้ และขนมหวานไซส์ยักษ์ให้เรากระโดดงับ แล้วยังเอาใจสายเที่ยวกับโลกใต้ทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังและสัตว์น้ำนานาชนิด ปิดท้ายด้วยโลกแห่งแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปกับสุดยอดนวัตกรรมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดให้ไม่รู้จบ

 

โซนมหัศจรรย์ยางพารา

 

โซนมหัศจรรย์ยางพารา

 

 

โซนมหัศจรรย์ยางพารา

 

 

 

 

                              Must Know
♦ ราคาบัตรเข้าชม : คนไทย - เด็ก 60 บาท ผู้ใหญ่ 100 บาท
ต่างชาติ - เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท
♦ เปิดทุกวัน 11.00-18.00 น. 
♦ สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-413-490

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพ : RubberLand

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow