Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“เวิร์นส์” ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย ห่วงใย ความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านศิลปะ

Posted By Plook News | 09 พ.ค. 61
2,057 Views

  Favorite

บริษัท แปซิฟิค ไทย มอเตอร์สปอร์ตส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มัลติแบรนด์ที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชีย โดย คุณเอเดรียน  ยัน กิต ยิป (Mr. Adrian Ip) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค ไทย มอเตอร์สปอร์ตส์ จำกัด จัดงาน SAFETY DRIVE SAFETY LIVE การประกวดวาดภาพชิงทุนการศึกษา ในหัวข้อ “ความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์” ครั้งที่ 1
 


พร้อมประกาศผลและมอบรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ช. ภากร  ภู่คง รับรางวัลชนะเลิศ รุ่นอายุ 8-11 ปี และ นาย อรรถพล ปวงอูป รับรางวัลชนะเลิศ รุ่นอายุ 12-15 ปี โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้ปกครอง และคุณครู มาให้กำลังใจเด็ก ๆ และเยี่ยมชมผลงาน พร้อมร่วมทำกิจกรรมกับทาง เวิร์นส์ วอลโว่ สำนักงานใหญ่ นอกจากนี้ยังมี อาจารย์ ดร.สังคม ทองมี ให้เกียรติมาเป็นกรรมการพิเศษในการตัดสินการประกวดครั้งนี้

คุณเอเดรียน  ยัน กิต ยิป (Mr. Adrian Ip) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค ไทย มอเตอร์สปอร์ตส์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดงาน SAFETY DRIVE SAFETY LIVE การประกวดวาดภาพในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก ในหัวข้อ “ความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กรุ่นใหม่ได้ปลูกฝัง และมีแรงผลักดันในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้เล็งเห็นโอกาสให้ศิลปะเป็นสื่อกลางให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างเกินคาด

โดยเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ทางเวิร์นส์ ได้มีการเปิดรับสมัครและมีโรงเรียนที่สนใจทั้งหมด 111 โรงเรียน ส่งผลงานเข้ามาทั้งหมด 430 ผลงาน ซึ่งแบ่งผู้เข้าประกวดเป็นสองรุ่น ได้แก่รุ่น อายุ 8-11 ปีหรือระดับประถม และรุ่น 12-15 ปีหรือระดับมัธยมต้น พร้อมรับประกาศนียบัตร และทุนการศึกษาจากบริษัท แปซิฟิค ไทย มอเตอร์สปอร์ตส์ จำกัด รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท


ผลการประกวดภาพวาด งาน SAFETY DRIVE SAFETY LIVE
 

รุ่น อายุ 8 - 11 ปี

รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 20,000 บาท ได้แก่ ด.ช. ภากร ภู่คง  จากโรงเรียนวัดบ่อมะกรูด จ.ราชบุรี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษา 10,000 บาท ได้แก่ ด.ญ. วาณิชการ ใหม่อารินทร์  จากโรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์ จ.เชียงใหม่

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษา 5,000 บาท  ได้แก่ ด.ช. ธนดล จันทร จากโรงเรียนบ้านทุ่ง จ.อุบลราชธานี

รุ่น 12-15 ปี

รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 20,000 บาท ได้แก่ นาย อรรถพล ปวงอูป  จากโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทุนการศึกษา 10,000 บาท ได้แก่ ด.ญ. รินรดา ยอดไม้  จากโรงเรียนวัดราชโอรส จ.กรุงเทพ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุนการศึกษา 5,000 บาท ได้แก่ น.ส. บุษรา สุดรอด  จากโรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร
 


โดยคุณเอเดรียน ยัน กิต ยิป ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทางเวิร์นส์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดในครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณโรงเรียน และผู้ปกครองทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเด็ก ๆ ได้ส่งผลงานกันเข้ามา และเราจะจัดให้มีกิจกรรมแบบนี้อีกอย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงถึงเจตนารมย์ของ เวิร์นส์ ในฐานะดีลเลอร์ ที่ไม่มุ่งแต่จะขายรถยนต์ แต่ยังมีความรับผิดชอบต่อสังคม” คุณเอเดรียน  ยัน กิต ยิป กล่าวทิ้งท้าย

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow