Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กำนันหนองโสนไอเดียบรรเจิด ตั้ง “ตู้แบ่งปัน” ให้ชาวบ้านจิตอาสาร่วมช่วยเหลือผู้ยากไร้

Posted By Do Good | 25 เม.ย. 61
11,109 Views

  Favorite
DO GOOD together

กำนันหนองโสนไอเดียบรรเจิด ตั้ง “ตู้แบ่งปัน” ให้ชาวบ้านจิตอาสาร่วมช่วยเหลือผู้ยากไร้

"ไม่มีให้หยิบไป มีเหลือใช้ให้แบ่งปัน" สโลแกนของ "ตู้แบ่งปัน" ไอเดียสุดสร้างสรรค์จาก นายอนุรักษ์ เอกสินชล กำนันประจำ ต.หนองโสน จ.ตราด ที่สนับสนุนให้คนในชุมชนสามัคคีกันทำความดีมีจิตอาสา รู้จักการให้เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยนำตู้แช่ที่ไม่ใช้แล้วมาตั้งบริเวณหน้าที่ทำการกำนันตำบล สำหรับให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีโอกาสร่วมบริจาคนำข้าวสารอาหารแห้งทุกชนิดมาวางไว้ในตู้แบ่งปัน เพื่อให้ผู้ยากไร้หรือผู้ที่มีฐานะยากจนได้มาหยิบไปรับประทาน ซึ่งเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พวกเขาได้ทางหนึ่ง และยังถือเป็นการทำบุญอีกด้วย โดยในทุกวันนี้จะมีชาวบ้านนำของมาใส่ตู้แบ่งปันอย่างสม่ำเสมอ

“เป็นการนำศาสตร์พระราชา เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง พอกิน พอใช้ พอประมาณ และคุณธรรม ในแง่ของการแบ่งปัน มาใช้ในการทำตู้แบ่งปัน เพื่อให้ทุกคนร่วมกันแบ่งปัน และหากตู้แบ่งปันนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น ในอนาคตจะเพิ่มตู้ หรืออาจจะเปิดห้องเพิ่ม ที่ไม่ใช่จะมีแค่ของกิน แต่อาจจะมีเสื้อผ้า หรือของใช้ที่ไม่ได้ใช้แล้วมาแบ่งปันให้กับคนที่ไม่มีด้วย” นายอนุรักษ์ กำนันตำบลหนองโสน กล่าว

เป็นจริงดังอีกหนึ่งข้อความที่ติดไว้ข้างตู้แบ่งปันที่ว่า "การให้สร้างผู้ให้อีกมากมาย" เมื่อเริ่มมีผู้ให้คนหนึ่ง ก็ย่อมมีผู้ให้คนอื่นที่เห็นดีด้วย และยิ่งจะสามัคคีกันให้มากขึ้นเป็นทวีคูณได้ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.matichon.co.th/news/921247
ขอบคุณ ภาพจาก http://77kaoded.com/ตู้แบ่งปัน-ตราด

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow