Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

How to เลือกซื้อหูฟังบลูทูธที่ใช่ ให้เหมาะกับ Lifestyle ของคุณ

Posted By ntech | 20 เม.ย. 61
3,984 Views

  Favorite

                ระบบ Bluetooth เข้ามามีบทบาทในอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราใช้กันมากขึ้น ไม่เพียงในการโอนถ่ายข้อมูลแบบไร้สายในระยะใกล้ๆ แต่ยังถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดอย่างหนึ่งคือ หูฟังบลูทูธ ซึ่งไม่มีสายให้เกะกะอีกต่อไป ในการเลือกซื้อหูฟัง Bluetooth ไร้สายนั้นควรเลือกให้เหมาะกับ Lifestyle ของเรามากที่สุดไปดูหลักการเลือกซื้อหูฟังบลูทูธให้เหมาะกับตัวเองและการใช้งานกันเลยค่ะ

 

หูฟังบลูทูธ,หูฟังbluetooth

 

กำหนดทิศทางในการใช้งานตามLifestyle

- ต้องการใช้หูฟังเพื่อการสนทนา พูดคุยทางโทรศัพท์เป็นหลัก ก็ควรเลือกแบบ Mono Headset ที่ใส่เสียบหูแบบ In-ear เพียงข้างเดียว เพราะมีขนาดเล็ก พกพาสะดวกกว่า มีระบบตัดเสียงรบกวน เหมาะกับการนำพาไปในที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งใช้เป็นแฮนด์ฟรีในขณะขับรถยนต์ แต่ไม่เหมาะสำหรับใช้เพื่อความบันเทิงเท่าไร

- หากเราต้องการใช้เพื่อฟังเพลงแบบไร้สายเป็นหลัก ก็ควรเลือกหูฟังแบบ Stereo Headset ที่ใส่หูทั้ง 2 ข้าง มีให้เลือกอยู่ 3 แบบ คือ In-ear เสียบเข้าไปในรูหู, On-ear เป็น Headphones ใส่คาดบนหัว ไม่ปิดหูทั้งหมด และ Over-ear เป็น Headphones คาดหัวที่ปิดหูทั้งหมด ซึ่งถูกออกแบบมาให้ได้เสียงที่มีคุณภาพดี มีระบบป้องกันเสียงภายนอกเข้ามารบกวนเพื่อให้ได้ยินเสียงเพลงชัดและละเอียดที่สุด

- ใช้ขณะออกกำลังกาย ก็มีหูฟังแบบสปอร์ตให้เลือกกัน เป็นแบบไร้สาย ไม่เกะกะขณะวิ่ง โดยมักถูกออกแบบมาให้ยึดติดกับศรีษะของเราได้อย่างมั่งคง ไม่หลุดง่าย และสวมใส่สบายแม้มีเหงื่อออก

- สุดท้ายคือความสวยงามของรูปลักษณ์ภายนอกและการออกแบบ ซึ่งแบรนด์ชื่อดังต่างๆ มักจะออกแบบมาให้ดูทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง สิ่งนี้ก็แล้วแต่ความชอบและรสนิยมของแต่ละคน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและเสริมสร้างบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี

 

ก็เป็นปัจจัยการเลือกหูฟังตาม Lifestyle ง่ายๆเมื่อเราสามารถเลือกหูฟังได้เหมาะสมกับตัวเองนะคะ ซึ่งหูฟังที่ดีไม่จำเป็นว่าจะต้องมีราคาแพงเสมอไป ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานแล้วมีความสุขกับเสียงของมันไหมตรงกับ Lifestyle ใช้งานอย่างคุ้มค่ากะงบประมาณที่ตั้งไว้ แค่นี้ก็มีความสุขกับการสนทนา ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์ ได้แล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow