Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 เคล็ดลับสร้างความแข็งแรงให้คุณเเม่ตั้งครรภ์

Posted By พรายพระจันทร์ | 10 เม.ย. 61
3,149 Views

  Favorite

คุณแม่หลายคนเชื่อว่า เมื่อตั้งครรภ์จะไม่สามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการอยู่เฉย ๆ จะทำให้สุขภาพและน้ำหนักขึ้นมากเกินไป วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำให้คุณเป็นคนท้องที่สุขภาพดีค่ะ

 

ภาพ : Pixabay

 

1. ลงทุนกับรองเท้าดี ๆ สักคู่

เพื่อให้คุณเดินไปไหนมาไหนได้คล่องตัวและไม่เมื่อย อีกทั้งเมื่อท้องใหญ่มากขึ้น เข่าของคุณจะต้องรับน้ำหนักตัว หากใส่รองเท้าที่ไม่ได้ช่วยรองรับอย่างดี อาจทำให้เกิดข้อเสื่อมในภายหลัง

ภาพ : Pixabay

 

2. หาเวลาออกกำลังกาย

คนท้องไม่ใช่คนป่วย ดังนั้น คุณสามารถออกกำลังกายได้ อาจเริ่มจากออกเบา ๆ เช่น เดินออกกำลังยามเช้า โยคะท่าง่าย ๆ เข้าคอร์สว่ายน้ำสำหรับคนท้อง เป็นต้น

ภาพ : Pixabay

 

3. ฟังเสียงของร่างกาย

หากรู้สึกไม่ดีต้องหยุดทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วนั่งพัก ห้ามฝืน แต่อย่าตระหนกจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เครียดและส่งผลต่อลูกน้อยได้ 

ภาพ : Pixabay

 

4. ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ 

ขึ้นชื่อว่าน้ำสะอาดก็ย่อมมีประโยชน์อยู่แล้ว ต้องไม่ลืมว่าน้ำคือส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย ดังนั้น ผิวของคุณจะไม่แตก ไม่แห้ง และยังส่งผลดีต่อลูกน้อยด้วย

ภาพ : Pixabay

 

5. กินอาหารให้ครบหมู่

อย่าเน้นกินอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป เพราะอาจส่งผลกระทบให้ลูกแพ้อาหารได้ และคุณแม่ควรควบคุมน้ำหนักตามที่คุณหมอสั่งอย่างเคร่งครัด

ภาพ : Pixabay

 

6. ปรึกษาคุณหมอ

หากถึงเวลานัด ให้ลองปรึกษาคุณหมอถึงเรื่องที่สงสัย หรืออาการแปลก ๆ ที่เป็น แต่อย่าตระหนกมากเกินไป ควรให้คุณพ่อนั่งฟังด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันสังเกตอาการ

ภาพ : Pixabay

 

7. พักผ่อนให้เพียงพอ

แน่นอนว่าผู้หญิงสมัยใหม่ มักจะทำงานไปด้วยระหว่างตั้งครรภ์ แต่คุณไม่ควรคร่ำเคร่งจนเกินไป เพราะจะส่งผลเสีย ที่สำคัญต้องเข้านอนให้เป็นเวลา และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ในวันหยุดสุดสัปดาห์อาจออกไปเที่ยวเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ และทำให้จิตใจผ่อนคลาย

ภาพ : Pixabay

 

8. ลองเข้ายิมโดยมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

ลองดูไอจี ชมพู่ อารยา ลิเดีย หรือเซเล็บหลาย ๆ คน ที่ออกกำลังช่วงตั้งครรภ์ เพื่อให้คลอดง่าย แถมร่างกายจะฟื้นตัวเร็วกว่าคนตั้งครรภ์ที่ไม่ออกกำลังกายอีกด้วย หรือดูคำเเนะนำดี ๆ จากคลิปนี้ก็ได้ค่ะ

 

ทั้ง 8 วิธีนี้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่อยากแนะนำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากไม่มั่นใจอะไร สามารถปรึกษาคุณหมอก่อน เพื่อให้ลูกน้อยของคุณแข็งแรง และตัวคุณก็แข็งแรง จนสามารถเลี้ยงเจ้าตัวน้อยได้อย่างไม่เหนื่อยมากนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow