Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำอะไรดี ในวันอาทิตย์แสนสุข

Posted By พรายพระจันทร์ | 08 เม.ย. 61
3,938 Views

  Favorite

ในวันอาทิตย์แสนสุข หลายคนนอกจากพักผ่อนอยู่กับบ้านแล้ว อาจจะเบื่อ ๆ เพราะไม่รู้จะทำอะไร แต่จะให้ออกไปข้างนอกก็ไม่อยากไป วันนี้เราเลยมีกิจกรรมง่าย ๆ ให้ลองทำแก้เบื่อดูค่ะ

pixabay

 

1. ทำความสะอาดบ้าน

เป็นสิ่งที่หลายคนนึกไม่ถึง เพียงแค่ลองเลือกสักโซนในบ้าน แล้วลงมือจัดของ ทิ้งของที่เก็บไว้แต่ไม่มีประโยชน์ โละเสื้อผ้าในตู้ที่ไม่ได้ใส่เตรียมลงกล่องบริจาค หรือจัดบ้านใหม่ แก้เบื่อ

pixabay

2. เช็คสภาพอากาศ

ใครว่าสภาพอากาศจะไม่จำเป็นกับบ้านเรา เพราะตอนนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน หากต้องออกไปไหนระยะสั้น ๆ เช็คสภาพอากาศไว้ก็ดีค่ะ ฝนตกขึ้นมา ไม่มีร่มจะแย่เอา

pixabay

3. หั่นวัตถุดิบสำหรับทำอาหารทั้งสัปดาห์

หากคุณต้องลงมือทำอาหารเอง หากมีวัตถุดิบชนิดใดที่สามารถหั่นใส่กล่องแช่ในตู้เย็นได้ ใช้เวลาว่างนี้แหละจัดการมัน เพื่อเวลาทำอาหารจริง จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เหมาะสำหรับคนที่ทำอาหารไปกินที่ทำงานมากค่ะ

pixabay

4. เวลาทำสวย

จะทำหน้า ขัดผิว ทาเล็บ นวดตัวก็ได้ค่ะ นอกจากจะสวยแล้ว ยังรู้สึกผ่อนคลายไปอีก

pixabay

 

5. ทำงานอดิเรกที่ค้างไว้

ไม่ว่าจะเป็นงานปัก ทำงานศิลปะ หรืออะไรที่คุณชอบ แต่ทำค้างไว้ หยิบขึ้นมาทำเลยค่ะ จะได้ละวางจากการงานที่เคร่งเครียด อย่าลืมว่าวันอาทิตย์ คือเวลาส่วนตัวของเรานะคะ

pixabay

 

แค่ 5 กิจกรรม หากทำทั้งวันก็คงใช้เวลาหมดพอดี หรือใครจะเลือกทำแค่อย่างเดียวก็ได้ เท่านี้เวลาวันอาทิตย์แสนสุขก็จบลงด้วยดีแล้วค่ะ จะได้เตรียมตัวไปเริ่มงานวันใหม่ได้อย่างสบายใจค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow