Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีดูแลผมเมื่ออายุมากขึ้น

Posted By FishingCat | 27 มิ.ย. 65
5,085 Views

  Favorite

อายุเยอะผมชักมีปัญหา ทั้งเส้นผมบางลงและหลุดร่วงง่าย สร้างใหม่ก็ยากกว่าที่เคย เม็ดสีก็หยุดการสร้าง ฮอร์โมนที่ช่วยเร่งการเจริญเติบโตก็หยุดไปซะอีก ยังไม่พอ ยังมีความเสียหายที่เกิดจากสารเคมีที่ใช้ย้อมผมอีกด้วยนะ แต่ผู้หญิงในวัยผมขาดเปราะอย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะคุณหมอผิวหนัง Wilma Bergfeld ได้บอกไว้ว่ามันพอจะมีทางอยู่ ต่อไปนี้

 

1. สระผมให้น้อยครั้งลง

 

ภาพ : https://www.ctvnews.ca/lifestyle/dirty-little-secret-why-some-women-aren-t-washing-their-hair-1.3252670
 

 

อย่าสระผมบ่อยจนเกินไป แต่อย่างน้อยๆ ก็ควรสระสัปดาห์ละ 2 ครั้งขึ้นไปนะ นอกจากนี้ควรเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม ซึ่งปัจจุบันในท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นสำหรับผมบางและหลุดร่วง ผมมัน หรือผมแห้ง

 

2. อย่าลืมใช้ครีมนวดผม

 

ภาพ : http://lifestyle.iloveindia.com/lounge/volumizing-hair-products-12424.html
 

 

รวมถึงผลิตภัณฑ์เพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมก็ด้วย เพราะพวกมันจะทำให้ผมของคุณตรงสวย ไม่ชี้ฟู ดูมีน้ำหนัก นอกจากนี้ยังเปลี่ยนประจุไฟฟ้า ทำให้ผมไม่ชี้โด่ชี้เด่ได้ด้วย

 

3. หากทำสีผม ยิ่งต้องใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะ

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

ไม่ว่าจะใช้ทำสีให้ดูสวยหรือปกปิดผมขาว ก็ต้องดูให้ดีเวลาใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมอื่นๆ ไม่ว่าแชมพู หรือครีมนวดผม ว่าที่ใช้อยู่นั้นทำมาเฉพาะสำหรับผู้ทำสีผม

 

4. กินอาหารครบทุกหมู่

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

เมื่ออายุมาก คนเรามักจะกินน้อยลงเนื่องจากการรับรสต่ำลง นอกจากนี้ยังเลือกรับประทานอาหารอย่างเคร่งครัดมากขึ้น (หรือบางทีหลีกเลี่ยงอาหารบางพวก) ดังนั้นจึงควรใส่ใจให้มากขึ้นว่าที่กินไปน้อยๆ นั่นได้รับสารอาหารครบทุกหมู่ใช่ไหม

5. กินโปรตีนให้เพียงพอ

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ผู้หญิงควรจะกินเนื้อแดงไขมันต่ำสัก 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ได้รับโปรตีนและสารอาหารจำเป็นอื่นๆ โปรตีนเนี่ยเป็นอาหารหลักของเส้นผมด้วยนะ

 

6. เช็กให้ชัวร์ด้วยการถามแพทย์

 

ภาพ : pixabay.com
 

 

เมื่ออายุมาก บางทีมีโรคประจำตัวต้องรักษาต่อเนื่อง ยาบางอย่างที่กินเข้าไปก็มีผลทำให้ผมร่วงได้ด้วยเช่นกัน อย่างเช่นยาชดเชยฮอร์โมนของผู้หญิง

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะบำรุงอย่างดีแล้ว แต่เมื่ออายุมากร่างกายก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นปกติ ถ้าไม่ได้เป็นถึงขนาดผมร่วง เปราะ บางมากๆ ด้วยโรคภัยไข้เจ็บก็ไม่ควรกังวลใจให้มากเกินไป ความสวยเปลี่ยนไปตามวัยอยู่แล้ว :)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow