Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพิ่มความสูงให้ลูกด้วย 3 วิธีง่ายๆ กับการ กิน นอน ออกกำลังกาย

Posted By nhealty | 29 มี.ค. 61
5,691 Views

  Favorite

พ่อแม่ทุกคนก็ต่างเฝ้ามองพัฒนาการของลูกตลอดเวลาทั้งเรื่องพัฒนาการทางร่างกาย อารมณ์ สมอง ในเรื่องของร่างกายส่วนสูงก็ดูจะเป็นสิ่งที่พ่อแม่หลายคนให้ความสำคัญ เลยสรรหาของที่มีประโยชน์ต่างๆมาช่วยเช่น วิตามินเสริม นมแคลเซียมสูงต่างๆ แต่อยากให้ลูกสูงนอกจากการกินแล้ว ยังมีวิธีอื่นอีกด้วย ใครอยากให้ลูกสูงต้องไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

นมแคลเซียมสูง
นมแคลเซียมสูง

1. เสริมแคลเซียมให้กระดูก

วิธีเพิ่มความสูงด้วยการดื่มนมแคลเซียมสูง นับเป็นที่นิยมอย่างมากทีเดียว เพราะจากการศึกษาวิจัยในต่างประเทศหลายแห่งพบว่า การดื่มนมนั้นมีความสัมพันธ์กับความสูงของเด็ก พ่อแม่จึงควรส่งเสริมให้ลูกดื่มนมจืดวันละ 2 แก้ว หรือประมาณ 400 มิลลิกรัม รวมถึงการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

 

2. นอนให้พอและเป็นเวลา

พยายามให้ลูกนอนหลับอย่างเพียงพอ เพราะเวลาที่กำลังนอนหลับนั้น เป็นเวลาที่ฮอร์โมนการเจริญเติบโตทำงาน

สำหรับเด็กเล็ก ควรนอนหลับ 10 – 13 ชั่วโมงต่อคืน ที่สำคัญคือถ้าอยากให้ลูกสูง และมีสุขภาพที่ดี ควรให้ลูกเข้านอนเป็นเวลา และตื่นเป็นเวลา หรือนอนและตื่นเวลาเดียวกันในทุก ๆ วันด้วย แม้แต่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม

 

3. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายที่ช่วยกระตุ้นความสูงได้ดี คือการออกกำลังกายที่เพิ่มแรงกดต่อกระดูกปานกลาง เช่น วิ่ง ฟุตบอล เทนนิส แบดมินตัน กระโดดเชือก บาสเกตบอล ฯลฯ ทั้งนี้เพราะกระดูกจะไม่เหมือนกับอวัยวะอื่น ๆ ต้องมีแรงกระแทกจึงจะทำให้กระดูกยืดตัวขึ้น แต่ควรเล่นแต่พอดีและอย่าหักโหมเกินไปค่ะ

 

ดื่มนมช่วยให้สูงขึ้นจริงหรือ? แคลเซียมไม่ใช่ตัวเร่งความสูงก็จริง แต่ถ้าขาดแคลเซียมจะทำให้ความสูงชะงักได้ ดังนั้นควรให้ลูกดื่มนมเป็นประจำเพื่อกระดูกที่แข็งแรง และให้ความสำคัญต่อการรับประทานโปรตีนที่เพียงพอในแต่ละวันเพื่อเร่งความสูงค่ะ

 

ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวช่วย กระตุ้นความสูงให้กับลูกได้เพียงแค่รับประท่นอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ดื่มนมที่มีแคลเซียมสูง นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำเพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้ลูกมีพัฒนาการความสูงเพิ่มขึ้นและเติบโตสมวัยได้แล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • nhealty
  • 0 Followers
  • Follow