Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พฤติกรรมทำลายความสวย ที่สาว ๆ ควรลด ละ เลิก!

Posted By Jkulisara | 29 มี.ค. 61
3,682 Views

  Favorite

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะ ไม่ว่าเราจะพยายามดูแลตัวเองขนาดไหน แต่กลับกลายเป็นเรากลับดูแย่ลงโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะบางครั้งพฤติกรรมทำลายความสวยนั้น สาว ๆ ก็ทำโดยที่ไม่รู้ตัว ลองมาลิสต์กันดูค่ะว่าเรายังเผลอทำข้อไหนอยู่บ้างหรือเปล่า

 

นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

curiosity.com

 

ต่อให้สาว ๆ ประโคมสกินแคร์ราคาแพงหนักหน่วงแค่ไหน แต่ถ้ายังคงอดหลับอดนอน ไม่ว่าจะติดซีรีส์หรือทำงานโต้รุ่งอยู่บ่อย ๆ ยังไงผิวพรรณของเราก็โทรม ใต้ตาก็จะดำคล้ำ สิวขึ้นง่าย หงุดหงิด คิดอะไรไม่ออก แถมยังหิวเก่งและอ้วนง่ายอีกต่างหาก

 

ไม่ขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน

 

health.com

 

เมื่อระบบขับถ่ายของเราทำงานไม่ดีพอที่จะขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน  สารพิษก็จะสะสมในร่างกาย ส่งผลเสียต่อสุขภาพรวมถึงความสวยของเราด้วย แน่นอนว่าเมื่อไม่ได้ขับถ่าย เราก็จะอึดอัด ปวดท้อง ท้องบวม สิวขึ้นจากการที่เชื้อโรคถูกดูดซึมกลับสู่กระแสเลือด ควรพยายามขับถ่ายเวลาเดิมทุกวันเพื่อให้ร่างกายคุ้นชิน รับประทานอาหารผัก ผลไม้มาก ๆ เพื่อให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติค่ะ

 

แต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน

 

sites.psu.edu

 

ควรจะมีอย่างน้อย 1-2 วันต่อสัปดาห์ที่เราจะปล่อยให้ผิวหน้าของเราได้เว้นว่างจากการประโคมเครื่องสำอาง โดยเฉพาะพวกเบสเมคอัพอย่างรองพื้นและไพรเมอร์ที่อุดตันรูขุมขน แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวัน โนเมคอัพไม่ได้จริง ๆ ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือ และแต่งให้น้อยที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็งดลงรองพื้นบ้างเพื่อให้ผิวหน้าได้พักค่ะ

 

ไม่ใส่ใจกับการเลือกสกินแคร์

 

skincare.com

 

หลายคนกระเป๋าเงินสั่นกับพาเลตต์อายแชโดว์และลิปคอลเลคชั่นใหม่ แต่กลับไม่ค่อยใส่ใจในการเลือกสกินแคร์ที่ดีและเหมาะกับสภาพผิว ทั้งที่ผลิตภัณฑ์ที่ควรลงทุนที่สุดก็คือสกินแคร์ดี ๆ ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไปค่ะ

 

ไม่รีบล้างเครื่องสำอางทันทีที่ถึงบ้าน

 

maxeffectsnaturals.com

 

รู้นะว่ามีคนเป็นเหมือนกันหลายคน (แฮ่ ๆ) กลับถึงบ้านปุ๊บก็นั่ง ๆ นอน ๆ เล่นมือถือ กว่าจะล้างเครื่องสำอางที่แต่งทิ้งไว้ทั้งวันก็ดึกดื่นค่ำมืด บางคนเผลอหลับไปทั้งที่ยังไม่ได้ล้างก็มี สาว ๆ ควรรีบล้างเครื่องสำอางและบำรุงผิวทันทีที่ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าแล้ว เพื่อให้ผิวหน้าได้ฟื้นฟูโดยเร็วที่สุดนะคะ

 

ลืมเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา

 

nona.my

 

“ก็วันนี้ไม่ได้แต่งตานี่ จะเช็ดรอบดวงตาทำไม” แต่อย่าลืมนะคะว่าเราลงคอนซีลเลอร์และเบสเมคอัพอื่น ๆ บริเวณรอบดวงตาทุกวัน บางครั้งการล้างแบบลวก ๆ ด้วยคลีนซิ่งสำหรับผิวหน้าก็ไม่เพียงพอและไม่อ่อนโยนพอสำหรับผิวบอบบางรอบดวงตา ถ้าคลีนซิ่งของเราสามารถใช้กับรอบดวงตาได้(หรืออาจใช้ Eye Makeup Remover) อย่าลืมให้เวลาในการเช็ดหรือนวดอย่างเบามือ ไม่ต่างจากวันที่แต่งตา เพื่อล้างเอาเบสเมคอัพเหล่านี้ออกให้สะอาดด้วยนะคะ

 

มีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หลายเรื่องที่เราอาจลืมไปในการดูแลตัวเอง แต่กลับส่งผลต่อเราได้ไม่น้อยเลยจริงไหมคะ นอกจากนี้การดูแลความสวยจากภายในก็เป็นเรื่องสำคัญ ใครมีเคล็ดลับอื่น ๆ ก็มาแบ่งปันกันด้วยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow