Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดาบตำรวจจิตอาสา ใช้เวลาช่วงพักเวร ตระเวนตัดผมให้คนชรา-ผู้พิการ ฟรีถึงบ้าน

Posted By Do Good | 26 มี.ค. 61
8,441 Views

  Favorite

DO GOOD together

ดาบตำรวจจิตอาสา ใช้เวลาช่วงพักเวร ตระเวนตัดผมให้คนชรา-ผู้พิการ ฟรีถึงบ้าน

หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องราวของเหล่าตำรวจผู้มีจิตอาสา ตระเวนออกไปตัดผมแก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ หรือผู้พิการกันมาแล้วบ้าง

ดาบตำรวจสุรัด ศรีบัว บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ก็เป็นอีกหนึ่งตำรวจใจดี ที่หลังจากการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่สายตรวจรถรถจักรยานยนต์ รักษาความสงบเรียบร้อยในท้องที่ชุมชนตามปกติเสร็จแล้ว ก็จะใช้เวลาว่างช่วงพักเวรออกไปหาผู้พิการและคนชราที่ไม่สะดวกเดินทางออกมาร้านตัดผมเองได้ เพื่อช่วยตัดผมให้ฟรีถึงที่บ้าน ซึ่งเดิมก่อนที่จะเข้ารับราชการตำรวจ เขาได้ไปตัดผมให้กับคนชราและผู้พิการมาหลายปี และหลังจากเมื่อเข้ารับราชการแล้ว เขาก็ยังคงยึดมั่นทำความดีอย่างสม่ำเสมอเช่นเดิม

การทำความดีนี้ ไม่เพียงแต่ดาบตำรวจสุรัดเท่านั้น ยังมีเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำเช่นเดียวกัน พวกเขาทั้งเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และยังสามารถเป็นที่พึ่งพิงแก่ประชาชน คนยากไร้ ผู้พิการ และคนทุกหมู่เหล่าได้เป็นอย่างดี จึงขอขอบคุณ ชื่นชมและเป็นกำลังใจในการทำความดีแก่ทุกท่านค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://workpointnews.com/2018/03/26/ตำรวจดี-ตระเวนตัดผมให้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow