Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ประโยชน์จากช็อคโกแลตที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Posted By Lailababa | 26 มี.ค. 61
2,722 Views

  Favorite

ใครว่าช็อคโกแลตเป็นของหวานไร้ประโยชน์ที่ทำให้อ้วนอย่างเดียว เพราะจริง ๆ แล้วมันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ไม่ว่าจะด้านความสวย ความงาม หรือด้านสุขภาพ เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากพลาดเราได้รวบรวมนานาประโยชน์ที่คุณอาจยังไม่รู้ของมันมาให้แล้ว มาดูกันเลย หลายคนอาจรู้จักช็อคโกแลตในอีกชื่อหนึ่งว่า ขนมหวานอารมณ์ดี เพราะความหวานของมันช่วยคลายความเครียดให้ผู้ที่รับประทานเข้าไปได้ แต่ก็ยังมีหลายคนพากันหลีกเลี่ยงเพราะกลัวอ้วน ความจริง iPrice มีเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณทานช็อคโกแลตได้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องกลัวอ้วน ดังนี้

 

รับประทานเป็นของหวานเพียว ๆ โดยไม่ต้องผ่านสารปรุงแต่งอื่น ๆ เช่น เค้ก คุ้กกี้ หรือไอศกรีม เป็นต้น เพราะของหวานรสช็อคโกแลตเหล่านั้นทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากเกินความจำเป็น เป็นสาเหตุของความอ้วนนั่นเอง

รับประทานช้า ๆ ให้ความร้อนในปากทำละลายช็อคโกแลตก่อน แถมวิธีนี้ยังทำให้อิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย หลายคนทานเป็นเหมือนของขบเคี้ยวเลยถือว่าผิด เพราะยิ่งคุณรับประทานเร็วเท่าไหร่ปริมาณของช็อคโกแลตก็ยิ่งเข้าสู่ร่างกายมากเกินความจำเป็นเท่านั้น

รับประทานเฉพาะดาร์กช็อคโกแลต หรือแบบที่มีส่วนผสมของโกโก้มากที่สุด เพราะมันช่วยลดปริมาณน้ำตาลลงได้ เมื่อช็อคโกแลตที่รับประทานเข้าไปมีน้ำตาลน้อย ความเสี่ยงต่อโรคอ้วนก็จะน้อยลงตามไปด้วย

เมื่อทราบเทคนิคการกินช็อคโกแลตอย่างไรไม่ให้อ้วนแล้ว คุณอาจยังไม่เห็นความจำเป็นของการรับประทานช็อคโกแลตเท่าไหร่ เพราะประโยชน์ของช็อคโกแลตที่หลายคนทราบมีเพียงอย่างเดียวคือ คลายความเครียด แต่เราได้รวบรวมนานาสรรพคุณของช็อคโกแลตมาให้คุณลองทำความรู้จักถึง 5 อย่างด้วยกัน ดังนี้

 

ช่วยให้หน้าเด็ก เพราะในช็อคโกแลตอุดมไปด้วยแอนตี้ออกซิเดนท์ที่ช่วยให้ร่างกายต่อสู่จากความเครียดอย่างที่เรารู้จักประโยชน์ข้อนี้ของช็อคโกแลตดีนั่นแหละ แต่ผลพลอยได้ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือ การช่วยให้ใบหน้าดูเด็กขึ้น ริ้วรอยมาย่างกรายช้าลง

ช่วยลดอารมณ์ปรวนแปรก่อนมีประจำเดือนของผู้หญิง ในช็อคโกแลตจะมีแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่มีผลต่ออารมณ์ของผู้หญิง หรือที่หลายคนเรียกว่า PMS นั่นเอง

ช่วยให้ร่างกายสดชื่น จากคาเฟอีนที่มีอยู่ในช็อคโกแลต แต่ไม่ใช่ปริมาณที่สามารถทำให้เสพติดได้เหมือนชา และกาแฟ ทำให้เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวต้านแดดได้ดีขึ้น จากสารฟลาโวนอยด์ที่สาว ๆ รู้จักดีว่ามันช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ นอกจากนี้ยังเป็นสารชนิดเดียวที่อยู่ในผักผลไม้ และไวน์แดง จึงช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดได้ด้วย

ช่วยลดน้ำหนัก นอกจากจะไม่เพิ่มน้ำหนักแล้วยังช่วยลดความอยากอาหารได้ เพราะช็อคโกแลตมีความหวานตามธรรมชาติ หากรับประทานก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดความอยากอาหารได้ในตัว

 

เห็นคุณประโยชน์ครบถ้วนขนาดนี้ แถมยังมีรสชาติอร่อย หากรับประทานถูกวิธีก็ทำให้ไม่อ้วน ดังนั้นบรรดาผู้รักสุขภาพทั้งหลายจะรอช้าอยู่ทำไม เปลี่ยนมาทานช็อคโกแลตแทนของขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์ในมือของคุณกันเถอะ หรืออาจทานเป็นอาหารเสริมก็ได้นะตามชอบ

ขนิษฐา สาสะกุล iPrice

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Lailababa
  • 0 Followers
  • Follow