Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดตัว เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม (Siam Innovation District) พร้อมจัดกิจกรรม Our Futures 2030 ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต

Posted By Plook News | 23 มี.ค. 61
2,601 Views

  Favorite

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม (Siam Innovation District) โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผนึกกำลังกับหน่วยงานรัฐและเอกชน ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยให้สังคมไทยปรับตัว และก้าวตามทันความเปลี่ยนแปลงทางด้านนวัตกรรม

พร้อมจัดกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ Our Futures 2030 ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต ชวนผู้ร่วมงานค้นหาว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อข้ามเวลาไปอยู่ในยุค 2030
 


จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัว เมืองนวัตกรรมแห่งสยาม (Siam Innovation District) เพื่อให้เป็นเวทีสังคมอุดมปัญญา และสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่พร้อมตอบโจทย์สังคมในยุคปัจจุบัน อีกทั้งทั้งยังได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Our Futures 2030 ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต

ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - วันที่ 25 มีนาคม 2561 ชวนผู้ร่วมงานข้ามเวลาไปอยู่ในยุค 2030 ที่ทุกอย่างนั้นจะเปลียนแปลงพลิกโฉมไปรวดเร็วอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง
 


ซึ่งภายในงานนั้นจะพบกับการเสวนา แลกเปลี่ยนความคิด และร่วมลงมือทำเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคม พร้อมชมตลาดนัดนวัตกรรมและกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่

1. เวทีสัมมนาเรื่องอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเครือข่ายที่ขับเคลื่อนและนักวิชาการที่นำเอาความรู้เกี่ยวกับการศึกษาเรื่องอนาคตมาพูดคุย แบ่งปัน แลกเปลี่ยน ถกเถียง และต่อยอดสู่การสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการออกแบบสังคมและประเทศที่พึงปรารถนาและเป็นของทุกคน

2. ห้องทดลองแห่งอนาคต กิจกรรมทดลองกระบวนการร่วมสร้างอนาคตเชิงกายภาพภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมงที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้และร่วมแสดงความคิดเห็นได้
 


3. นิทรรศการจากอดีตสู่อนาคต ที่จะนำเสนอพัฒนาการของประเทศ โดยย่อและเชิญชวนประชาชนร่วมกันเดินทางสู่ความเป็นไปได้ของอนาคตที่หลากหลาย เพื่อร่วมกันค้นหาว่าเราจะมาร่วมกันกำหนดอนาคตที่ต้องการนั้นได้อย่างไร

4. งานเทศกาลภาพยนตร์แห่งอนาคต ที่จะสร้างการรับรู้เรื่องอนาคตที่เกี่ยวกับตัวเราและสังคมผ่านสื่อภาพยนตร์คุณภาพและสร้างสรรค์ โดยความร่วมมือกับองค์กรทางวัฒนธรรมจาก 3 ประเทศ คือ บริติชเคาน์ซิล สหราชอาณาจักร, สถาบันเกอเธ่ เยอรมนี และเจแปนฟาวน์เดชั่น ญี่ปุ่น
 


ไปร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดและสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถใช้ได้จริงในโลกอนาคตกันได้ โดยเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม (SID) จะจัดกิจกรรม Our Futures 2030 ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมสร้างอนาคต ขึ้น ภายในวันที่ 22 - 25 มีนาคม 2561 ที่บริเวณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และทางเชื่อม BTS สถานีสยาม
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow