Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ส่งเสริมต้นแบบความดี ปีที่ 11

Posted By Do Good | 23 มี.ค. 61
4,405 Views

  Favorite

“SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม”
ส่งเสริมต้นแบบความดี ปีที่ 11
 

SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีมอบรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560 แก่ 9 ผู้ทำความดีที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม พร้อมสนับสนุน 7 องค์กรเพื่อสังคม ในตลอด 11 ปี กับการสร้างต้นแบบผู้ทำความดี 87 ราย ขยายผลความดี 45 โครงการ ครอบคลุม 34 จังหวัด สร้างประโยชน์ให้คนไทยและผู้ด้อยโอกาสทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ

ประธานมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

โดยพิธีมอบรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560  นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ยึดมั่นประโยชน์ของทุกภาคส่วน ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและประเทศชาติ ภายใต้วิสัยทัศน์ “To Make The Capital Market ‘Work’ for Everyone”

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


โครงการ “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ด้วยปณิธานที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งความดีด้วยการยกย่องเชิดชูผู้ทำความดี พร้อมทั้งเผยแพร่คุณความดีของบุคคลเหล่านั้นสู่สังคม เพื่อให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้มีผู้ทำความดีเพิ่มมากขึ้นในสังคม โดยทำงานร่วมกับ 7 องค์กรเพื่อสังคม ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยในปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัล รวม 9 ราย ซึ่งมาจากการคัดเลือกโดยองค์กรเพื่อสังคม 6 แห่ง

 

ผู้ได้รับรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560 ใน 6 สาขา รวม 9 ราย ดังนี้

1. สาขาการพัฒนาห้องสมุด คัดเลือกโดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ

1) ชมรมข้าราชการและครูอาวุโสของกระทรวงศึกษาธิการ ที่รวมตัวหลังจากเกษียณอายุราชการ จัดตั้งชมรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนที่ห่างไกลให้มีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้ผ่านห้องสมุดโรงเรียนหรือชุมชน

ชมรมข้าราชการครูอาวุโส


2) นางกัญญา มุสิกา ครูบรรณารักษ์โรงเรียนคลองขวาง อ.เมือง จ.ตราด ผู้อุทิศตนทำงานพัฒนาห้องสมุดให้เป็นแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นางกัญญา มุสิกา


3) นางคนึงนิตย์ เขียวสมบัติ ครูโรงเรียนบ้านนาวงศ์ อ.ปัว จ.น่าน ริเริ่มโครงการรักการอ่าน บ่มเพาะการเรียนรู้จากการอ่านนิทาน ขยายเครือข่ายสร้างนิสัยรักการอ่านจากโรงเรียนสู่บ้าน จากลูกหลานสู่ชุมชน

นางคนึงนิตย์ เขียวสมบัติ


2. สาขาการพัฒนาการศึกษา คัดเลือกโดยมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย

นายบุญรุ้ง สีดำ ครูวิทยาศาสตร์ ที่อุทิศตน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่โรงเรียนสัมมาสิกขาศีรษะอโศก อ.กันทรลักษณ์ และชุมชนต่าง ๆ จ.ศรีสะเกษ

นายบุญรุ้ง สีดำ


3. สาขาการพัฒนาสังคมชนบท คัดเลือกโดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน

ชุมชนบ้านท่ามะพร้าว ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นชุมชนที่รวมตัวกันดำเนินกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูป่าชายเลน ทำให้ชาวประมงและบริเวณใกล้เคียงมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น

ชุมชนบ้านท่ามะพร้าว


4. สาขาการพัฒนาสังคมเมือง คัดเลือกโดยมูลนิธิวิมุตตยาลัย

นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ศิลปินผู้อุทิศตนเพื่อโครงการก้าวคนละก้าว วิ่งระดมเงินทุนจากใต้สุดไปยังเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย

นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม)


5. สาขาการส่งเสริมดนตรี คัดเลือกโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข 

คณะนักร้องประสานเสียงมิตร สัมพันธ์กรุงเทพฯ กลุ่มผู้สูงอายุที่รวมตัวกันใช้เสียงเพลงจัดคอนเสิร์ต ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม สามารถให้ความสุขกับคนอื่นๆ ได้แม้ไม่มีเงินบริจาค

คณะนักร้องประสานเสียงมิตร


6. สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม คัดเลือกโดยมูลนิธิดวงประทีป

1) นายวรินทร์ อาจวิไล “ครูกล้วย” นักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ผู้ก่อตั้ง “วงดนตรีอิมมานูเอ็ล” และเปิดโรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิกให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ในชุมชนคลองเตย เพื่อจรรโลงจิตใจให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดหรือการมั่วสุมอบายมุขต่าง ๆ

นายวรินทร์ อาจวิไล (ครูกล้วย)


2) นายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต ผู้อุทิศตนซ้อมฟุตบอลให้เด็กและเยาวชน ที่ศูนย์พัฒนาและบริการคลองเตยช่วยลดปัญหาการติดยาเสพติด การติดเกมคอมพิวเตอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก แก่เด็กและเยาวชนในชุมชนคลองเตย

นายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow