Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พนง.ขับรถโดยสารใจซื่อสัตย์ เก็บเงินสดกว่า 8 หมื่นบาท คืนสองตายาย ที่เตรียมไว้ใช้หนี้

Posted By Do Good | 22 มี.ค. 61
4,028 Views

  Favorite

DO GOOD together

พนง.ขับรถโดยสารใจซื่อสัตย์ เก็บเงินสดกว่า 8 หมื่นบาท คืนสองตายาย ที่เตรียมไว้ใช้หนี้

อีกหนึ่งตัวอย่างของคนซื่อสัตย์ ที่เราขอยกนิ้วให้ และนำเรื่องราวมาแบ่งปันกันเพื่อตอกย้ำยกย่องคนดีในสังคม โดยเป็นเหตุการณ์ของ นายดำ ประอาง อายุ 63 ปี และนางฉวี ประอาง อายุ 63 ปี สองตายายที่เดินทางมาฟอกไตที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ แต่เกิดลืมหรือทำกระเป๋าเงินหล่นหาย ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 86,000 บาท และเป็นก้อนเดียวในชีวิตที่ได้มาจากการขายวัวขายข้าว เพื่อจะนำไปใช้หนี้กองทุนหมู่บ้านและใช้หนี้ต่างๆ  ในตอนแรกที่รู้สึกตัวถึงกับช็อกหมดสติ โชคดีที่ได้พลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาล หลังจากคณะแพทย์และพยาบาลได้ช่วยให้ฟื้นคืนสติแล้ว จึงเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ และได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งทราบว่า นายทวี ไชยสุวรรณ อายุ 57 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายขุนหาญ-ศรีสะเกษ เป็นผู้เก็บกระเป๋าเงินสดจำนวนดังกล่าวพร้อมด้วยเอกสารต่าง ๆ ได้บนรถที่ตนเป็นผู้ขับขี่ จึงทำการแจ้งบริษัทเพื่อรีบส่งคืน เพราะเกรงว่าเจ้าของจะต้องลำบากแน่  สองตายายรู้สึกดีใจและซาบซึ้งใจมาก หลังจากที่ส่งมอบคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มอบเงินเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณให้แก่นายทวี 2,000 บาท แต่เขาขอรับเป็นสินน้ำใจไว้เพียง 1,000 บาท เพราะเห็นว่าสองตายายมีความจำเป็นต้องใช้เงินมากกว่าตนนั่นเอง

เพราะการรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่คิดครอบครองสิ่งที่ไม่ใช่ของตน แถมยังขอรับสินน้ำใจแค่ครึ่งเดียว นายทวีคนดีแสนซื่อสัตย์คนนี้ ช่างเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เราทุกคนจริง ๆ ค่ะ เราขอร่วมชื่นชมจากใจ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-thailand/news_849792
ขอบคุณภาพจาก www.matichon.co.th/news/879330

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow