Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจนนิษฐ์ เพื่อนสายโอบป้า

Posted By Plook Magazine | 14 มี.ค. 61
34,041 Views

  Favorite

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ จากโรงเรียนนานาชาติ Singapore International School of Bangkok หนึ่งในสมาชิกวงสาวใสน่ารัก BNK48 เธอมีความเป็นตัวเองทั้งในโซเชียลและชีวิตจริง ปลื้มปริ่มในความเป็นโอบป้าติ่งซีรีส์เอามาก ๆ เรื่องเครื่องสำอางนี่สำคัญสุด (ฮา) ช่วงชีวิตตอนเรียนเธอก็เป็นเด็กกิจกรรม ทำทุกกิจกรรมจริง ๆ ทั้งสภานักเรียน นักกีฬา ฝ่านประสานงาน ดรัมเมอร์เยอร์ บลา ๆ เพราะเธอมีอาวุธเป็นพลังคิดบวกที่ทำให้มีพลังในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้หลายอย่างและออกมาดีไม่ว่าจะเรียน ทำงาน ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ และเพื่อนที่คลิกกันง่ายสุดสำหรับสาวเจนนิษฐ์ก็คือคนที่... ตามไปอ่านกันเลยจ้า

 

เจนนิษฐ์ 

 

 

คิดบวกเสมอ

ด้วยความเป็นคนไม่คิดมาก ชอบให้กำลังใจตัวเองและคนรอบข้าง พอเราคิดบวกในทุกเรื่องก็รู้สึกว่ามีพลังในการใช้ชีวิตต่อไปมากเลยนะ รวมถึงการทำงานในวง BNK48 ด้วยค่ะ ช่วงนี้โปรเจกต์ค่อนข้างเยอะ อยากทำหลายอย่าง ก็ต้องแบ่งเวลา เรียงลำดับความสำคัญ อันไหนต้องทำก่อน อันไหนทำได้เลย อันไหนที่ยังทำไม่ได้ แล้วก็วางแผนแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย เวลา งาน และเรื่องเรียนด้วยค่ะ 

 


ชีวิต ม.ปลาย

ตอนนั้นเรียนที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรการศึกษาของประเทศสิงคโปร์เลยค่ะ ทำให้เรื่องภาษาเด่นมาก แต่โดยพื้นฐานชอบเรียนภาษาอยู่แล้ว ทั้งภาษาญี่ปุ่น เกาหลี จีน เจนนิษฐ์ว่าช่วงชีวิต ม.ปลายเนี่ยสนุกและมันส์สุด ๆ เพราะเราได้ทำกิจกรรมหลายอย่างทั้งดรัมเมเยอร์ นักกีฬา สภานักเรียน ประสานงานก็ทำมาแล้ว จนเพื่อนมอบประโยคหนึ่งให้ว่า อยู่ห้องเรียนบ้างก็ได้ (ฮา) เป้าหมายในปีนี้คือเตรียมตัวสอบเข้ามหา’ลัย คณะอักษรศาสตร์ อินเตอร์ กับคณะวิทยาศาสตร์ เคมีประยุกต์ อินเตอร์ แต่ถ้าเลือกอันดับหนึ่งก็เป็นเคมีประยุกต์ จะได้ทำตามความฝันทำน้ำหอมสูตรตัวเองค่ะ

 


ติ่งซีรีส์ รักเครื่องสำอาง 

เจนนิษฐ์เป็นพวกติ่งซีรีส์มาก ไม่ว่าจะซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ก็ดูได้หมด เคยติดหนักมากจนดูถึงตีสี่มาแล้วนะ นอกจากซีรีส์ก็ชอบเครื่องสำอาง ถ้าไปเดินห้างก็จะสามารถเดินเล่นอยู่ในร้านเครื่องสำอางได้นานมากหรือทั้งวันเลยค่ะ ส่วนเครื่องสำอางที่พกติดตัวตลอดจะเป็นแป้งตลับ ขาดไม่ได้เลย และชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นสดชื่น เฟรช ๆ มากค่ะ 

 


เป็นตัวเองดีที่สุด

เรามีวิธีรับมือที่ดีขึ้นในการใช้โซเชียลที่จะเป็นตัวเองได้มากขึ้น โดยได้เรียนรู้จากงานจับมือครั้งที่ผ่านมา แฟนคลับพูดกับเราว่า ไม่ต้องกังวลนะ แค่เป็นตัวของตัวเองต่อไปแบบนี้ดีแล้ว วินาทีนั้นคือยิ้มจนหัวใจมันพองโตแบบบอกไม่ถูกเลยค่ะ ส่วนเคล็ดลับการเรียนคือต้องพยายามทำตามเป้าหมายที่เราวางไว้ให้ได้ ถามว่ายากไหม ก็พอตัวเลยล่ะ

 

เจนนิษฐ์

 


BNK48

ถ้าในวง BNK48 เป็นเรื่องปกติที่เราจะมีเรื่องที่ไม่คลิกกันอยู่แล้ว แต่ก็ต้องคุยกันตรง ๆ หาจุดกึ่งกลางร่วมกันวิธีนี้เวิร์กอยู่ ถ้าเพื่อนนอกวงส่วนมากจะเริ่มรู้จักกันจากความชอบในแบบเดียวกัน เช่น เพื่อนคนนี้ชอบการ์ตูนก็จะเริ่มจากการคุยเรื่องการ์ตูน แต่ถ้าเพื่อนที่คลิกกันง่ายสุดก็คนที่พูดได้ทุกเรื่อง หรือว่าทัศนคติตรงกันแบบเป็นติ่งซีรีส์ สาวกเครื่องสำอาง ชอบเต้น กินของคาวแล้วต่อด้วยของหวาน นี่แหละใช่เลย

 

เจนนิษฐ์

 

 

“ช่วงชีวิต ม.ปลาย เป็นช่วงที่เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งการเรียนและการใช้ชีวิต”

 

 

 

 

เจนนิษฐ์
เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ
Singapore International School of Bangkok
ผลงาน : BNK48
Facebook : bnk48official.jennis
Instagram : jennis.bnk48official

 

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส 
ภาพ : คงกฤช จินตะเวช

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow