Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก เพื่อผิวขาวใสแบบแม่หญิงการะเกด

Posted By Glimmergirl | 12 มี.ค. 61
113,109 Views

  Favorite

แม่หญิงทั่วพระนคร ออเจ้ารู้ฤาไม่ เรื่องตำรับการดูแลผิวของสาวไทยก็ไม่แพ้ชาติใดตั้งแต่สมัยโบราณ หากพูดถึงเคล็ดลับให้ขาวใสมีออร่าของสาวรุ่นคุณย่าคุณยาย คำตอบที่ได้รับก็หนีไม่พ้นมะขามเปียกไงจะอะไรล่ะ ! 

เพราะมะขามเปียกมีรสเปรี้ยว นิยมนำใช้ปรุงรสอาหารไทยมีรสกลมกล่อมได้หลากหลายเมนู เพราะอุดมไปด้วยกรดผลไม้ที่ปลอดภัยต่อร่างกายและช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยนสุด ๆ นอกจากนี้ยังมี AHA ที่สามารถซึมเข้าสู่เซลล์ผิวได้ล้ำลึกเมื่อใช้พอกหน้าหรือขัดตัวเป็นประจำจะช่วยปรับสีผิวให้ขาวเนียนสม่ำเสมอ ผิวนุ่มกระจ่างใส่อย่างเป็นธรรมชาติ เป็นตำรับความงามของสาวไทยสืบทอดมายาวนาน เหมือนอย่างที่เห็น 2 บ่าวขัดผิวให้แม่นายการะเกดอย่างไรเล่า ยิ่งเมื่อเติมส่วนผสมอื่น ๆ เข้าไปด้วยยิ่งช่วยดูแล บำรุงและฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ตอบโจทย์ผิวขาวมีออร่าให้สาวไทยได้ตรงสุด พอกหน้าก็ได้ ขัดตัวก็เริ่ด มีสูตรไหนอย่างไรบ้าง มาดู

Pinterest

 ขัดตัวด้วยมะขามเปียก

เริ่มต้นที่ความเพียวสุด ๆ ในวันที่อยากให้ผิวดูขาวแบบด่วน ๆ แค่นำมะขามเปียกมา 1 ก้อน เลือกส่วนที่เป็นเปลือกมะขามออกให้หมด เติมน้ำนิดหน่อยแล้วขยำ ๆ จนได้เนื้อครีมแล้วทาให้ทั่วร่าง จากนั้นนำกากมะขามมาขัดตัวเป็นวงกลม ค่อย ๆ ขัดให้ทั่วร่างกาย เน้นบริเวณต้นคอ เข่า ศอก รักแร้ จากนั้นล้างออกให้สะอาด เป็นอันเสร็จ จะสังเกตได้ว่าผิวนุ่มขึ้น การขัดตัวไม่ควรทิ้งไว้เกิน 15 นาที หรือรู้สึกว่าแสบผิวมากก็ควรรีบล้างออก ขัดผิวแค่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอเพื่อให้ผิวถูกรบกวนมากจนอาจเกิดความระคายเคืองได้ สูตรนี้ง่ายเวอร์

 

 มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + ผงขมิ้น + โยเกิร์ต

Glimmergirl

ขอบคุณที่เราเป็นแม่หญิงยุคไอทีที่มีขมิ้นผงสำเร็จวางจำหน่ายแล้วไม่ต้องนั่งหั่นนั่งตำให้มือด้าน อยากพอกหน้าให้ขาวใสก็ขยำมะขามเปียก แล้วผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ และผงขมิ้น 2 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม ก็ได้มาส์กพอกหน้าใสแล้ว หรือจะเติมน้ำมะนาวเล็กน้อยแล้วนำไปใช้ขัดผิวก็ได้ ทำทีเดียวก็ขาวใสได้ตั้งแต่หน้าจรดเท้า ดี๊ดี

 

 ขัดผิวด้วยมะขามเปียก + นมสด + น้ำผึ้ง

Glimmergirl

นำส่วนผสมทุกอย่างมาผสมเข้าด้วยกัน ทาตัวแล้วขัดเบา ๆ ด้วยใยบวบหรือฟองน้ำ ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก ผิวจะนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่ขัดพูดเลย

 

 มะขามเปียก + ว่านหางจระเข้ + ผงขมิ้น

Glimmergirl

เริ่มที่ขยำน้ำมะขามเปียกก่อนแล้วเติมว่านหางจระเข้ลงไปแล้วขยำจนเนื้อว่านละเอียดเป็นเนื้อเดียวกับมะขามเปียก เติมขมิ้นลงไป เป็นอันเสร็จ พร้อมนำมาขัดผิว หากอยากทำเก็บไว้ใช้หลายวันหรือฝากเพื่อนสาว ๆ ก็เพียงแค่นำส่วนผสมที่ทำไปตั้งไฟอ่อน ๆ กวนจนข้นก็เก็บไว้ใช้ได้นาน ไม่ต้องเสียเวลาทำบ่อย ๆ

 

หน้านุ่มด้วย มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด + โยเกิร์ต

Glimmergirl

ขยำมะขามเปียก เติมนมสดและโยเกิร์ตลงไป ตบท้ายด้วยน้ำผึ้ง กวนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปกรองเอากากและเศษเปลือกออกด้วยผ้าขาวบางหรือตะแกรงตาถี่ ก็จะได้เนื้อครีมมาส์กข้น ๆสำหรับมาส์กหน้า จะมาส์กทันทีหรือนำไปแช่ตู้เย็น สัก 2 ชั่วโมงก่อนใช้ก็ได้นะ

 

ขัดขี้ไคลด้วยมะขามเปียก + ผงขมิ้น + น้ำผึ้ง

Pinterest

สูตรนี้ง่าย ไม่ยุ่งยาก นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน พอกตัวทิ้งไว้ 15 นาที แล้วใช้ใยบวบหรือฟองน้ำชุบน้ำแล้วขัดให้ทั่ว จากนั้นล้างออกให้สะอาด เท่านี้ก็มีผิวกระจ่างใสไร้ขี้ไคล้แล้ว ง่ายเกิ๊น

 

 ดินสอพอง + นมสด + มะขามเปียก

Glimmergirl

มะขามเปียก 1 ก้อน ผสมกับแป้งดินสอพอง 2 เม็ด เติมนมสดลงไปอีกหน่อยและผสมให้เข้ากันก็จะไดครีมมะขามเนื้อเนียน จะพอกหน้าหรือขัดผิว ก็ขาวใสเนียนนุ่มสมเป็นกุลสตรีไทยเสียจริง

Glimmergirl

แต่ละสูตรหาวัตถุดิบไม่ยากแถมราคาประหยัดสุด ๆ ทำตามก็แสนง่ายใช่ไหมคะ แต่ข้อควรระวังคือ มะขามเปียกแม้จะเป็นผลไม้ตามธรรมชาติ แต่ฤทธิ์ของกรดก็อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ทางที่ดีควรมาร์สหน้าขัดผิวด้วยมะขามเปียกไม่เกิน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากใช้แล้วเกิดอาการแสบ คัน ควรรีบล้างออกแล้วลดความถี่ในการใช้ลง ที่สำคัญหลังพอกและขัดผิวแล้วอย่าลืมขั้นตอนในการทางครีมบำรุงและครีมกันแดดด้วยนะคะ ผิวจะได้แข็งแรง มีสุขภาพดี ขาวเนียนใส ออร่าพุ่งมัดใจคุณพี่อยู่หมัดเหมือนแม่หญิงการะเกดอย่างไรเล่าเจ้าค่ะ!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow