Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวใจบุญผ่าคลอด ช่วยชีวิตลูกลิงน้อย เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังแม่ลิงท้องแก่ถูกรถชนตาย

Posted By Do Good | 07 มี.ค. 61
3,513 Views

  Favorite
DO GOOD together

สาวใจบุญผ่าคลอด ช่วยชีวิตลูกลิงน้อย เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังแม่ลิงท้องแก่ถูกรถชนตาย

กระแสที่กำลังเป็นที่ชื่นชมอย่างมากมายในโลกออนไลน์ขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Padtama Kedkuerviriyanon หรือ “นางปัทมา เกศเกื้อวิริยะ” อายุ 36 ปี มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายขนมลิง ที่วัดเขาหน่อ พื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ผู้พบเห็นเหตุการณ์ที่มีลิงเกิดทะเลาะและวิ่งไล่กัดกันจนโดนรถชน เธอจึงรีบวิ่งไปดู แต่พบว่ามีลิงเสียชีวิตแล้ว และเป็นแม่ลิงท้องแก่ใกล้คลอด เธอจึงตัดสินใจไปหามีดโกนมากรีดผ่าท้องแม่ลิง เพื่อช่วยชีวิตลูกลิงตัวน้อยออกมาจากท้อง พร้อมทั้งปั๊มหัวใจจนกลับมาเป็นปกติ รอดราวปาฏิหารย์ พร้อมทั้งเลี้ยงดูจนกว่าลิงน้อยเพศเมียตัวนี้จะโตกว่านี้ ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ณ ตอนนั้นเธอคิดเพียงแต่ว่าชีวิตของลูกลิงกำลังตกอยู่ในอันตราย จะต้องช่วยให้ได้ และสุดท้ายเธอก็สามารถทำให้อีกหนึ่งชีวิตเล็ก ๆ ได้มีโอกาสลืมตาดูโลกได้อย่างปลอดภัย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.posttoday.com/social/goodstory/543260
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Padtama Kedkuerviriyanon

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow