Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่หนุ่มใจกล้า โดดลงทะเลสาบน้ำแข็ง ว่ายเข้าไปช่วยเจ้าตูบตกน้ำ แม้หนาวติดลบ

Posted By Do Good | 06 มี.ค. 61
3,437 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่หนุ่มใจกล้า โดดลงทะเลสาบน้ำแข็ง ว่ายเข้าไปช่วยเจ้าตูบตกน้ำ แม้หนาวติดลบ

ท่ามกลางอากาศหนาวจัดในยุโรป กลับเกิดเรื่องราวอันแสนอบอุ่นขึ้น โดยเป็นเหตุการณ์ที่ นายสตีเฟน คูเปอร์ และนางจูลีย์ ภรรยา พบเห็นเข้าระหว่างเดินผ่านสวนสาธารณะโอ๊กแมร์ มณฑลเฮิร์ดฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อเดินทางไปยังร้านอาหารกัน พวกเขาเห็นภาพของเจ้าสุนัขที่น่าสงสารตัวหนึ่ง กำลังดิ้นตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำกลางทะเลสาบน้ำแข็งอันหนาวเย็น เนื่องจากได้พลัดตกลงไป ซึ่งผู้เป็นเจ้าของสุนัขกำลังตะโกนเรียกชื่อว่า “เฮย์ดี”  นายสตีเวนและภรรยาจึงช่วยเดินไปช่วยเช็คที่บริเวณขอบบ่อ พบว่าไม่ได้แข็งแรงพอให้เหยียบเข้าไปได้  จึงช่วยกันเรียกชื่อเฮย์ดี หวังว่าจะทำให้เจ้าสุนัขว่ายน้ำเข้ามาหา และระหว่างที่พวกเขาวิ่งวนรอบขอบบ่อเพื่อหาห่วงยางสำหรับช่วยเหลืออยู่  ทันใดนั้น ชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งภายหลังทราบชื่อว่า “เจค” ก็ถอดรองเท้าไว้ที่ริมบ่อ แล้วว่ายฝ่าน้ำแข็งและความหนาวเย็นลงไปในทะเลสาบ ตรงเข้าไปช่วยเจ้าสุนัข พร้อมอุ้มขึ้นฝั่ง ส่งคืนเจ้าของได้อย่างปลอดภัย ส่วนนางจูลี่ย์ได้ถอดเสื้อขนแกะห่อให้ความอบอุ่นกับสุนัขไว้ ทางด้านนายเจคเองก็โชคดีที่ร่างกายยังปกติดี และไม่ต้องไปโรงพยาบาล

ต้องขอบคุณเจค ฮีโร่ของเจ้าเฮย์ดี สำหรับความเมตตาที่แปรเปลี่ยนเป็นความกล้าหาญ แม้จะหนาวแค่ไหน แต่เขาก็เสียสละและว่ายน้ำลงไปช่วยเจ้าสุนัขจนได้ นอกจากนี้ยังต้องขอบคุณสองสามีภรรยาคูเปอร์อีกด้วย ที่พยายามหาวิธีช่วยเจ้าเฮย์ดีอย่างสุดความสามารถเช่นกันค่ะ #DoGoodTogether

 

รับชมวิดีโอเหตุการณ์ประทับใจได้ที่ www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=lw2tmXPlT48
ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_79276
ขอบคุณภาพจาก www.mirror.co.uk/news/uk-news/man-jumps-frozen-lake-save-12105097?utm_source=google_news&utm_medium=referral&utm_campaign=google_news&utm_content=sitemap

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow