Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“น้องปอนด์” หนุ่มวัย 17 ผู้ทำกุศลยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายของชีวิต บริจาคอวัยวะและดวงตาต่อชีวิตผู้คน

Posted By Do Good | 05 มี.ค. 61
23,654 Views

  Favorite

DO GOOD together

“น้องปอนด์” หนุ่มวัย 17 ผู้ทำกุศลยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายของชีวิต บริจาคอวัยวะและดวงตาต่อชีวิตผู้คน

“นายภควันต์ บุญยวง หรือ น้องปอนด์” หนุ่มวัย 17 ปี ชาวหมู่ 7 ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ผู้กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม. 6 โรงเรียนเนินพิทยาคม ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง ที่ ม. 2 บ้านโคก อาการสาหัสและเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.เพชรบูรณ์ หลังจากนั้น แพทย์ได้ลงความเห็นว่าน้องมีสภาวะสมองตาย จึงไม่สามารถกลับมาหาครอบครัวได้อีกแล้ว ทางด้าน น.ส.กาญจนา บุญยวง คุณแม่ของน้องปอนด์ ที่อยู่ท่ามกลางความเศร้าเสียใจอย่างหนัก จากความจริงที่ว่าลูกชายจะไม่มีวันหวนกลับมาตลอดกาล แต่ก็ได้ประสงค์จะบริจาคอวัยวะและดวงตาของลูกชาย เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์และต่อชีวิตให้กับคนอื่นต่อไป ทาง รพ.เพชรบูรณ์ จึงติดต่อไปทางสภากาชาดไทย โดยอวัยวะที่น้องได้บริจาคหลัก ๆ ได้แก่ ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ปอด หัวใจ ตับ ไต และอวัยวะอีกหลายอย่าง

แม้ตัวน้องปอนด์จะจากไป แต่ความดียังคงระลึกอยู่ในหัวใจของทุกคน อวัยวะต่าง ๆ ของน้องที่นำไปปลูกถ่ายในร่างกายของผู้ป่วยท่านอื่น ๆ ที่กำลังรอความหวังแห่งชีวิต เป็นการมอบโอกาสต่อลมหายใจและได้กลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง ด้วยบุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ เราขอร่วมยกย่องชื่มชมน้องปอนด์และคุณแม่อย่างสุดหัวใจ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow