Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อยากให้ดวงตากลมโต ดูมีชีวิตชีวาต้องแต่งหน้าแบบนี้ !

Posted By Glimmergirl | 05 มี.ค. 61
3,565 Views

  Favorite

สาว ๆ ตาเล็กตาน้อยทั้งหลายจ๋า กำลังมองหาเวย์ในการแต่งหน้าที่ช่วยให้ดวงตาดูกลมโต สดใสมีชีวิตชีวาอยู่รึเปล่า ? ถ้าใช่ก็เชิญทางนี้เลยจ้า

 

อยากให้ดวงตาดูโตขึ้น เมคอัพช่วยคุณได้ค่ะ เปลี่ยนสาวหมวยให้เป็นสาวตาโตขึ้น ดูหวานสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น เพียงแค่แต่งหน้าตาม 5 ทริคเริ่ด ๆ นี้

 

1. ดูแลคิ้วไม่ให้รก

หมั่นคอยดูแลคิ้วของเราให้ได้รูปสวยงามเสมอ อย่าปล่อยให้รกรุงรัง แล้วจะแปลกใจว่าช่วยทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้เยอะ ทำได้หลายวิธี จะถอน โกน หรือกันขนคิ้วก็แล้วแต่ความถนัดเลยจ้า

ภาพ : Pinterest

 

2. ดูแลดวงตาให้ดูยกกระชับอย่างถาวร

ช้าก่อนค่ะ ไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนให้ทำศัลยกรรมนะคะ แต่ที่สิ่งที่เราอยากแนะนำคือให้สาว ๆ หันมาใส่ใจกับการดูแลผิวรอบ ๆ ดวงตา หาผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลและบำรุงผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ อย่างอายเซรั่ม ครีมบำรุงใต้ตา หรือใช้มาส์กธรรมชาติดูแลผิวรอบดวงตาเพื่อลดอาการตาบวม ลดตีนกาและถุงใต้ตา ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ดูโทรม ไม่สดชื่นสดใส แถมดูแก่ก่อนวัยเข้าไปอีก 

หรือหากไม่ทันการ สาว ๆ ก็สามารถแก้ปัญหาใต้ตาดำแบบด่วน ๆ โดยใช้รองพื้นแบบครีม ผสมกับอายเซรั่มสองหยดบนฝ่ามือ ใช้นิ้วผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วทาบริเวณใต้ตา เท่านี้ก็เรียบร้อย อย่าลืมรีบทาก่อนรองพื้นแห้งแล้วจะเกลี่ยยากนะ

ภาพ : Pinterest

 

3. ใช้อายแชโดว์สีขาว เพิ่มแสงเงาให้ดวงตา

เริ่มด้วยการใช้อายแชโดว์สีขาวทาที่หัวตาทั้งสองข้าง จากนั้นใช้อายแชโดว์สีขาว หรือดินสอเขียนคิ้วสีขาวทาบริเวณใต้ฐานคิ้ว ไล่ไปตามแนวกระดูกคิ้ว จากนั้นค่อยลงสีอายแชโดว์ที่ต้องการ สีขาวจะช่วยเพิ่มแสงเงาให้บริเวณดวงตาดูสว่างและโตขึ้น

ภาพ : Pinterest

 

4. เลือกใช้อายแชโดว์สีสว่าง

สำหรับสาวตาเล็ก อายแชโดว์สีเข้มจะทำให้หางตาดูตก ไม่มีชีวิตชีวา จึงควรเลือกอายแชร์โดว์สีโทนสว่าง ทำให้ดวงตาดูสดใสกลมโตขึ้น เก็บสโมคกี้อายไว้เพื่อโอกาสอื่นดีกว่า สำหรับลุคใส อายแชโดว์สีอ่อนจะเริ่ดสุด เชื่อพี่

ภาพ : Pinterest

 

5. อย่าลืมดัดขนตา !

การดัดให้ขนตาเด้งงอนจะช่วยให้ดวงตาดูโดดเด้ง ปัดมาสคาร่าจัดระเบียบขนตาก็ง่ายขึ้นเพิ่มความงอน และช่วยให้ขนตาดูยาวขึ้น ทำให้ตาดูโตขึ้น มีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ

ภาพ : Pinterest

 

ทำตาม 5 ทริคนี้ การแต่งตาให้ดูกลมโตก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมคะ เท่านี้ก็ไม่ต้องไปเจ็บตัว เสียเงินกับการกรีดตาสองชั้นแล้ว ฝึกบ่อย ๆ รับรองตากลมโตสวยปังทุกวัน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow