Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ออร่าพุ่งเพราะสตรอว์ฯ! มาทำความรู้จักกับ 6 ประโยชน์ด้านความงามของสตรอว์เบอร์รี่

Posted By Glimmergirl | 28 ก.พ. 61
2,842 Views

  Favorite

รู้รึเปล่าว่าเจ้าผลไม้ลูกเล็กฉ่ำน้ำสีแดงแสนอร่อยอย่างสตรอว์เบอร์รี่ ช่วยเพิ่มออร่าให้ผิว นำมาใช้เป็นมาส์ก หรือสครับทำให้สาว ๆ อย่างเราสวยใส ดูดีขึ้นได้ด้วยนะ !

เพราะสตรอว์เบอร์รี่ประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญต่อร่างกายมากมายทั้งวิตตามินซี,เอ,เค แคลเซียม แมงกานิส โฟลิค โพแทสเซียมทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีสารต้านการอักเสบตามธรรมชาติ แค่กินอย่างเดียวไม่พอแล้วค่ะ เรามี 6 ประโยชน์ด้านความงามของสตรอว์เบอร์รี่ที่ช่วยให้สาว ๆ สวยออร่าพุ่งมาฝากค่ะ

1.ช่วยให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติ

Pixabay

เพราะสตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งสามารถขจัดคราบจุลินทรีย์บนผิวฟันตัวการสำคัญทำฟันเหลืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในสตรอว์เบอร์รี่ยังมีกรดมาลิคเป็นกรดที่มีในผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ฟันขาวที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ และแม้ว่าจะมีกรดซิตริกที่เป็นตัวการสำคัญในการทำลายเคลือบฟันในปริมาณสูงแต่จะช่วยทำความสะอาดฟันให้ขาวสะอาดอย่างเป็นธรรมชาติไปในตัวด้วย

2.ทำให้ผิวกระจ่างใส

Pinterest

เพราะในสตรอว์เบอร์รี่มีวิตามินซีสูง จึงเป็นผลไม้ที่กินแล้วช่วยกระตุ้นและปรับสภาพผิวหมองให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นได้ และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

3.ลดสิว

Pinterest

นอกจากวิตามินซี สตรอว์เบอร์รี่ยังมีส่วนประกอบของสารที่ช่วยบำรุงผิวอย่างกรดซาลิไซลิค ซึ่งเป็นกรดที่พบมากในผลิตภัณฑ์รักษาสิวต่าง ๆ ที่วางขายตามท้องตลาดเพราะมีคุณสมบัติในการกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนทำให้ผิวสะอาดล้ำลึก ใช้ทำมาส์กผอกหน้าได้

4.ลดอาการตาบวม

Pinterest

เบื่อแตงกวาแล้วหรือยัง ? ใช้สตรอว์เบอร์รี่แทนได้เลย เพราะมีสรรพคุณช่วยสมานแผล ลดบวมและกระชับผิว หากเช้าไหนตื่นขึ้นมาพร้อมอาการตาบวมเปล่งเพียงก็ใช้สตรอว์เบอร์รี่แช่เย็นฝาดเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วโปะที่ตาทิ้งไว้เพียง 1-2 นาที เท่านั้น อาการตาบวมจะหายไปให้คุณสวยพร้อมออกจากบ้าน

5.กระตุ้นการเกิดผมใหม่

Pinterest

หากช่วงไหนคุณรู้สึกว่าผมร่วงมาก ๆ หรืออยากให้ผมยาวเร็ว ๆ ลองหันมาเพิ่มสตรอว์เบอร์รี่ในอาหารเช้าดู เพราะสตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วย ซิลิก้า ซึ่งมีสรรพคุณปกป้องเส้นผมจากการถูกทำร้ายและเร่งให้ผมยาวเร็ว และวิตามินซี นอกจากช่วยบำรุงผิวก็ยังบำรุงผมด้วยเช่นกันลดการเปราะขาดของเส้นผมได้

6.ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มเนียน น่าจุ๊บ

Pinterest

วิตามินซีและซิลิก้านอกจากช่วยทำให้ผิวและผมเราแข็งแรงแล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เช่นกัน สตรอว์เบอร์รี่จึงเป็นสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติชั้นเยี่ยม โดยเฉพาะกับบริเวณที่มีผิวบอบบางอย่างริมฝีปาก เมื่อปากแห้งแตกเป็นขุย เพียงนำสตรอว์เบอร์รี่บด 1 ผลนำมาขัดเบา ๆ ที่ริมฝีปากทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วล้างออก เท่านี้เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหายไปเหลือแต่ริมฝีปากเนียน ๆ อวบอิ่มน่าจุ๊บ

โห ความดีงามสยามประเทศ มากมายขนาดนี้ ผู้หญิงอย่างเราไม่กินสตอว์เบอร์รี่ไม่ได้แล้วนะ ว่าแล้วก็รีบพุ่งตัวออกไปซื้อมาเก็บในตู้เย็นด่วน จะได้พูดไปเต็มปากว่าออร่าพุ่งเพราะสตรว์ฯล้วน ๆ นะจ๊ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow