Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณคิดว่าครีมกันแดด ดีที่สุดของคุณเป็นแบบไหน

Posted By mamamoo | 23 ก.พ. 61
2,685 Views

  Favorite
 

                อากาศเดี๋ยวนี้ก็เริ่มร้อนขึ้นทุกทีแดดก็แรงขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะออกไปไหนสิ่งที่เราไม่ควรลืมเลยนั้นก็คือการทาครีมกันแดด ปัจจุบันในท้องตลาดนั้นครีมกันแดดมีมากมายหลายแบรนด์หลายยี่ห้อเลยก็ว่าได้ต่างจากเมื่อก่อนที่ครีมกันแดดนั้นจริงๆแล้วมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ มันจึงจำเป็นที่ว่าเราควรจะเลือกครีมกันแดด ดีที่สุดที่เหมาะสำหรับเราไม่ใช่แค่เห็นว่าราคาถูกหรือโปรโมชั่นลดราคาเลยรีบซื้อเพราะเราไม่รู้หรอกว่าครีมกันแดดที่ราคาถูกหรือที่จะจัดโปรโมชั่นลดราคานั้นมีประสิทธิภาพป้องกันแดดได้เต็มที่รึป่าวเราจึงนำเกร็ดความรู้เล็กน้อยๆเกี่ยวกับครีมกันแดด ดีที่สุดที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อมาให้คุณได้อ่านกัน

- ทำความรู้จักค่า SPF และค่า PA

              สงสัยกันมากว่า SPF และ PA ที่เห็นจากฉลากของผลิตภัณฑ์นั้นคืออะไร? ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ ก็คือค่าที่บอกประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UV ที่ต่างกันคือ ค่า SPF (Sun Protection Factor) จะป้องกันรังสี UVB รังสีชนิดนี้มีผลทำให้ผิวไหม้ พองบวม ส่วน  PA (Protection Grade of UVA) จะป้องกันรังสี UVA ต้นเหตุของสีผิวที่หมองคล้ำ เหี่ยวย่น และทั้ง 2 ชนิดอาจส่งผลให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ ดังนั้นต้องใช้ครีมกันแดดที่มีทั้งค่า SPF และค่า PA เพื่อการปกป้องผิวของคุณได้ดีที่สุด

- เครื่องหมายบวก (+) ในค่า PA

                 สำหรับครีมกันแดดที่มีค่า PA เพิ่มขึ้นมาอีกอย่างจากแต่ก่อนที่มีแต่ค่า SPF ดังนั้นเท่ากับผิวจะได้รับการปกป้องจากแสงแดดได้ดีกว่าเดิม ส่วนค่า PA ที่เห็นเป็นเครื่องหมายบวก(+) ต่อท้ายนั้น เป็นการบอกระดับการปกป้องรังสี UVA ว่ามีความสามารถปกป้องผิวได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งปัจจุบันมีด้วยกัน 3 ระดับ คือ PA+, PA++และ PA+++ เริ่มต้นเลยคือ PA+ นั้น จะมีความสามารถในการป้องกันรังสี UVA อยู่ที่ 2-4 เท่า เครื่องหมายบวกที่เพิ่มขึ้นอีกเป็น 4-8 เท่าและ 8-16 เท่าตามมา และยังมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นด้วย

- ครีมกันแดด ดีที่สุดของสาวๆนั้นต้องมีสารกันแดดอยู่จริง

              ผลิตภัณฑ์กันแดดและครีมกันแดดของคุณใช้กันอยู่ จะรู้ได้อย่างไรว่ามีส่วนผสมของสารกันแดดอยู่จริง และจะปกป้องผิวของเราจากรังสี UVจากแสงแดดได้มากแค่ไหน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรรู้อย่างมาก เพราะเราจะเลือกซื้อจากคำโฆษณาและในฉลากผลิตภัณฑ์บอกไว้เท่านั้น ฉะนั้นมาดูเพิ่มอีกอย่าง คือชื่อของสารกันแดดที่เห็นได้บ่อยๆ ในผลิตภัณฑ์กันแดด ดังนี้ Titanium Dioxide ,Benzophenone-3 ,2-Ethylhexyl Methoxycinnamate ,Butyl  Methoxydibenzoylmethane ,Bis-Ethylhexyloxyphenolmethoxytriazine

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow