Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผู้ชาย 10 ประเภทที่ไม่ควรออกเดทด้วย ไม่อยากช้ำใจอย่าชายตาแล!

Posted By Glimmergirl | 12 ก.พ. 61
11,829 Views

  Favorite

ถ้าคุณยังโสดและกำลังมองหาชายหนุ่มมาดูแลหัวใจ เราอยากเตือนไว้ถ้าไม่ยากเสียใจอยู่ให้ไกลจากผู้ชายเหล่านี้ !

อยากมีแฟน ก่อนอื่นที่ต้องทำคือเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักและเรียนรู้กับผู้คนใหม่ ๆ ผู้ชายบางคนมองผ่านๆอาจตรงสเป็คดูเพอร์เฟ็กไปทุกอย่าง แต่พอคบไปจริง ๆ แล้วกลับตรงข้ามกับสิ่งที่เราวาดหวังไว้อย่างสุดขั้ว ก่อนจะทุ่มเทหัวใจรักเขาไปทั้งหมดและสุดท้ายต้องมานั่งเจ็บลึก ๆ จนไม่อาจบรรยายเป็นคำผู้ได้ ทำได้แค่ร้องไห้จนปริ่มจะขาดใจ เราต้องใช้สมองตัดสินแทนหัวใจกันก่อนค่ะ อย่าให้ความหล่อล่ำมาบังตา หรือความเหงามาบังใจ พิจารณาให้ดีก่อนว่าเขาเข้าข่ายเป็น 1 ใน 10 ผู้ชายเหล่านี้รึเปล่า

1.หนุ่มถังแตก

Pinterest

เราไม่ได้บอกให้คุณตัดสินคนที่ฐานะ รวยจนไม่สำคัญถ้าเขาเป็นคนดี ! แต่มันเป็นเรื่องของการดูแล ศักดิ์ศรีและความมีน้ำใจ หรือคุณอยากเป็นคนจ่ายเงินทุกอย่างในการออกเดทเองทั้งหมด ? ถามจริง ? ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรที่คุณสองคนจะหารค่าอาหาร ค่าตั๋วหนัง หรือผลัดกันเลี้ยงข้าวบ้าง ก็แฟร์ดี แต่ถ้าเขาให้คุณเป็นคนจ่ายทุกอย่าง ทุกครั้งก็ไม่โอเคนะ ควรหลีกให้ไกลจากผู้ชายที่ชอบตีเนียนลืมหยิบกระเป๋าเงิน หรือบัตรเครดิต มากออกเดทกับเรา ครั้งหรือสองครั้งยังพอเข้าใจได้ แต่ถ้าถี่ไปก็ไม่ใช่ละ ผู้ชายที่มีศักดิ์ศรีคงไม่ปล่อยให้ผู้หญิงเลี้ยงบ่อย ๆ หรอกว่าป่ะ

2.ผู้ชายที่ชอบคิดว่า "ใคร ๆ ก็เกลียดผม"

Pinterest

อยู่กับคนที่กระจายรังสีทึมทึบ คิดตลอดเวลาว่าคนทั้งโลกพาลเกลียดเขาไปหมด ไหวป่ะ ? ผู้ชายแบบนี้ทำให้ตัวเองมีความสุขยังทำไม่ได้ แล้วหากวันที่คุณท้อแท้ ต้องการกำลังใจจะพึ่งพาเขาได้อย่างไร ถ้าคุณไม่ใช่ผู้หญิงที่แข็งแกร่งดุจหินผา แต่ร้องไห้ได้ เสียใจเป็น ก็อยู่ให้ไกลจากผู้ชายประเภทนี่เถอะ เชื่อพี่ !

3.ยังไม่ลืมแฟนเก่า

Pinterest

ผู้ชายที่ไม่เคยลืมแฟนเก่า ย่อมไม่พร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ยังคงโหยหาและคอยรำพึงรำพันถึงคืนวันอันหวานชื่นกับแฟนเก่าให้คุณฟังตลอดเวลา หรือแย่กว่านั้นคือคบกับคุณเพราะคุณต่างกับแฟนเก่าแบบสุดขั้วเพราะอยากลืมหรือแก้แค้นแฟนเก่า เอาจริง ? จะสนุกกับการอยู่กับเงาของผู้หญิงอีกคนหนึ่งไปตลอดชีวิตงั้นเหรอ ? บางครั้งการอยู่กับผู้ชายประเภทนี้อาจดีสำหรับเราแต่ส่วนใหญ่เรื่องราวความรักของลักษณะนี้มักจบลงด้วยน้ำตาและความปวดใจเพราะความรักที่เขามีให้เรามันลวงโลก และหลอกตัวเองไปวันเท่านั้นเอง

4.บ้าอำนาจคลั่งการควบคุม

Pinterest

ผู้ชายประเภทนี้ต้องระวังให้ดี เพราะจะตามเช็คตลอดเวลาว่าคุณทำอะไร ที่ไหน อย่างไร อยู่กับใคร โอ๊ยจะบ้าตาย! แรก ๆ อาจดูน่ารัก รู้สึกอุ่นดีแฟนคอยเป็นห่วง แต่ถ้าโทรตามตลอดเวลาแบบไม่เป็นอันทำอะไรเลย ก็ไม่ไหวนะ ปล่อยทิ้งไว้นานผู้ชายประเภทนี้จะค่อยพัฒนาความบ้าอำนาจ จากค่อยเช็คความเคลื่อนไหวทุกระยะไปจนถึงเจ้ากี้เจ้าการบงการเรื่องแต่งตัว หรือคอยบอกว่าคุณต้องพูดอย่างไรคิดอย่างไร สัญญาณเล็กน้อย ๆ ของการคลั่งการควบคุมอาจนำไปสู่เรื่องอันตรายได้มากมาย พึงระวังผู้ชายประเภทนี้ให้ดี

5.ส่องกระจกทั้งวัน

Pinterest

ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าผู้หญิงอย่างเรา ๆ จะใช้เวลาในห้องน้ำนาน ๆ หรือแต่งตัวแต่งหน้านาน แต่ถ้าผู้ชายแต่งตัวนานนี่สิน่าคิด จริงอยู่ที่ผู้ชายที่ดูแลตัวเองดี ใส่ใจความเรียบร้อยของเสื้อผ้า หน้า  ผม เสมอจะดูมีเสน่ห์ เดินควงแล้วน่าภาคภูมิใจใคร ๆ ก็อิจฉา แต่ถ้าพิถีพิถันเรื่องส่วนตัวมากจนเกินไป ส่องกระจกบ่อยกว่าคุณนั่นอาจหมายความว่าเขามีความรักเหลือเผื่อแผ่ให้ใครเพียงน้อยนิดเพราะเข้าทุ่มเทความรักและใส่ใจในการดูตัวเองไปหมดแล้ว รับได้ไหมอ่ะ ?

6.ลูกแหง่ติดแม่

Pinterest

ผู้ชายบางคนไม่เคยโผล่หน้าออกมาได้พ้นชายกระโปรงแม่เสียที จริงอยู่ว่าคุณสมบัติเรื่องความกตัญญู รักครอบครัวทำให้เขาดูเป็นคนอบอุ่นน่าคว้ามาเป็นพ่อของลูก แต่ถ้าความสัมพันธ์ของคุณและเขาต้องพัฒนากันไปโดยเหมือนจะตกอยู่ในสายคุณแม่ทุกอย่าง ถามตัวเองก่อนว่าพร้อมไหม เพราะผู้ชายประเภทนี้มีแนวโน้มจะเชื่อแม่มากกว่าเมีย เกิดปัญหาอะไรขึ้นมาเขาจะเลือกแม่เขาก่อนเสมอคุณไม่มีวันชนะ และมีโอกาสที่คุณแม่จะหวงลูกชายมากกกกกก ถ้าคุณคิดว่ารับมือกับแม่สามีแบบนี้ได้ หรือถ้าต้องแต่งงานกันไปแล้วอยู่ร่วมบ้านกับคุณแม่สามีได้อย่างสันติ และมีความสุข คุณยอมทนได้ทุกอย่างเพื่อชายหนุ่มที่คุณรัก ทบทวนดีแล้วว่าผู้ชายคนนี้ใช่ที่สุด ก็เลือกไปเลยค่ะ เอาที่เราสบายใจและแฮปปี้เนอะ

7.ผู้ชายที่ยอมโกหกเพื่อที่จะได้อยู่กับคุณ

Pinterest

ไม่ว่าจะเป็น โดดงาน โกหกเจ้านาย โดดเรียนโกหกพ่อแม่และครูอาจารย์ หรือโกหกเพื่อนเพื่อให้ได้มาอยู่กับคุณ มองผ่าน ๆ อาจเป็นเรื่องโรแมนติกว่ามะ เขายอมเสี่ยงเพื่อให้ได้มาอยู่กับเราเชียวนะหวีดเวอร์ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะสาว ๆ ลองมองให้ลึกลงไปอีกนิด คนที่ยอมโกหกเป็นไฟ โกงเวลาเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการจนเป็นนิสัย จะซื่อสัตย์กับคุณเพียงเดียวเป็นได้ไหมล่ะ วันนี้ยอมโกหกเพื่อคุณ ถ้าวันหน้าจะโกหกคุณเพื่อใครอื่นก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายเหมือนกัน ไม่อยากรับรสชาติของการถูกหักหลังก็คิดดี ๆ ถ้าจะจริงจังกับผู้ชายประเภทนี้

8.ผู้ชายที่ตกหลุมรักคุณอย่างรวดเร็ว

Pinterest

ยอมรับเถอะสาว ๆ ว่ารักแรกพบนั้นหายากยิ่งกว่างมเข็มเย็บกระสอบในมหาสุมทรแปซิฟิก และมีเฉพาะในนิยายกับหนังรักโรแมนติกเท่านั้นแหละ ตื่นค่ะ ! ถ้าชายหนุ่มคนไหน บอกรักคุณได้ง่าย ๆตั้งแต่เริ่มต้นทำความรู้จักกัน ด้านลบคุณเป็นอย่างไรยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ก็เป็นไปได้ว่าคำว่า "ผมรักคุณ" สำหรับเขาแล้วเป็นแค่ลมปากพูดเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องคิดมาก ไม่ได้มีคุณค่าหรือความหมาย อาจหาความจริงใจไม่ได้ด้วยซ้ำ พึงระวังผู้ชายประเภทพูดคำว่าง่าย ๆ แบบนี้ให้ดีไม่อย่างนั้นสุดท้ายอาจอกหักดังเปาะ ร้องไห้น้ำตาเช็ดหัวเข่า แล้วจะคืดถึงคำเตือนพี่ !

9.ผู้ชายไม่รู้จักโต

Pinterest

ผู้ชายที่ชอบทำตัวเหมือนวัยรุ่นหรือชอบทำตัวเป็นเด็ก ๆ อยู่ตลอดเวลาอาจดูน่ารักน่าเอ็นดู แต่ลึก ๆ แล้วก็อาจหมายความว่า เขาไม่รู้จักการทำตัวให้สมเป็นผู้ใหญ่จริง ๆ อยากแค่ใช้ชีวิตเฮฮา ปาร์ตี้สนุกไปวัน ๆ ไม่อยากรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ถ้าไม่อยากต้องรับผิดชอบชีวิตลูกชายตัวโต ๆ และพ่วงหน้าที่หัวหน้าครอบครัวเข้าไปด้วย ก็ปล่อยเขาไปตามทางเขาเถอะค่ะ อยู่กับผู้ชายแบบนี้เหนื่อยแน่นอน ฟันธง !

10.ผู้ชายที่ยังเป็นเพื่อนที่ดีกับแฟนเก่า

Pinterest

แฟนเก่าคืออดีต ถ้าเลิกกันไปแล้วก็คือต้องจบจริง ๆ เลิกกันแบบเด็ดขาดสิ ไม่มองหน้ากันไปเลยได้ยิ่งดี ไม่ใช่มาบอกว่ายังเป็นเพื่อนกันอยู่ จงระวังผู้ชายที่บอกว่ายังคงความเป็นเพื่อนที่ดีและสนิทกับแฟนเก่าอยู่ เพราะถ่านไฟเก่ามันร้อนรอวันรื้อฟื้นอยู่แล้ว มีประกายไฟแค่เพียงนิดเดียว ก็พร้อมที่จะลุกโชนขึ้นมาได้ทุกเมื่อนะจะบอกให้

ใครกำลังคบหาดูใจกับผู้ชาย 1 ใน 10 ประเภทนี้อยู่ก็ขอให้คิดทบทวนดูให้ดี ความรักทำให้หัวใจฟองฟู ทำให้โลกเป็นสีชมพูก็จริง แต่ด้านร้าย ๆ ของความรักมักทำให้เราเจ็บจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดได้ด้วย ถ้าคิดบวกลบ คูณหารข้อดีข้อเสียของเขาแล้ว พร้อมยอมแลก ก็เดินหน้าไปเลยค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมเสี่ยงก็เว้นระยะห่างจากเขาออกมาแล้วเดินหน้าหาใหม่ เรื่องพ่อในอนาคตของลูกเนี่ย ถ้าอยากได้แบบเพอร์เฟ็กทุกอย่างชาตินี้คงต้องโหนคานกันไปจนแขนปูด แต่ถ้ามีแล้วต้องเสียใจซ้ำ ๆ ถามตัวเองว่าไหวไหม ถ้าไม่ลองถอยออกมาตั้งหลัก เป็นโสดอยู่กับตัวเองบ้างอาจมีความสุขกว่า รอจังหวะชีวิตเพื่อวันหนึ่งคนที่ใช่อาจได้เจอโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้นะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow