Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้ได้อย่างไรว่าเบบี๋กำลังบอกรักเรา !

Posted By Plook Parenting | 07 ก.พ. 61
4,086 Views

  Favorite

เด็กแบเบาะจะแสดงความรักออกมาได้ก็ต่อเมื่อเขารู้สึกมีความสุข รู้สึกปลอดภัย ได้รับความรักและการดูแลที่มากพอ มาดูกันว่าเขาบอกรักคุณพ่อคุณแม่อย่างไรกันบ้าง

 

ส่งยิ้มหวานให้ 

ลูกน้อยกำลังส่งสัญญาณบอกรักมาให้ว่าเขารู้สึกดีและผูกพันกับคนนั้นแล้วนะ และยังเป็นการสื่อสารต่อคนรอบข้างด้วย ก็หนูยังพูดไม่ได้นี่นา

เลียนแบบ

เขาเริ่มพยายามจะทำปากจู๋หรืออื่น ๆ เลียนแบบคุณพ่อคุณแม่ที่มาเล่นกับเขา ลองเล่นทำหน้าตาตลกใส่เขาดูสิ คุณพ่อคุณแม่จะเห็นว่าเขาก็พยายามทำหน้าเลียนแบบกลับอยู่เหมือนกัน

 

ภาพ : Shutterstock

 

อ้าแขนให้อุ้ม

เพราะว่าลูกน้อยรู้สึกผูกพันกับเรามากขึ้น เลยไว้ใจมาก อยากจะอ้าแขนมาให้คุณพ่อคุณแม่อุ้มเขาให้หน่อย แอบบอกรักกันแบบนี้แม้จะเมื่อยหน่อยแต่ก็อบอุ่นใจสุด ๆ

ร้องไห้หา

หากมีคนอื่นมาอุ้มแล้วเขาร้องไห้จ้า ร้องหาแต่คุณพ่อคุณแม่ เพราะเขานึกว่าคุณพ่อคุณแม่หายไป แสดงว่าเขาต้องการเรามาก ๆ นั่นเอง

พูดคำแรกว่าพ่อหรือแม่

ตอนที่เขาพูดอ้อแอ้ เขากำลังฝึกฝนหัดเรียกคุณพ่อคุณแม่อยู่ หลังจากฝึกมานานในที่สุดเขาก็พูดได้แล้ว คิดดูสิว่ารักมากขนาดไหน

จูจุ๊บ

เขารู้แล้วว่าการแสดงความรักมีหลายแบบ และแบบหนึ่งที่เด็ก ๆ ชอบมากก็คือการจูจุ๊บ เขาจะเข้ามาจูจุ๊บคุณพ่อคุณแม่เรื่อย ๆ แม้จะมาพร้อมน้ำลายก็ตาม แต่นั่นล่ะ เขารักมากสุด ๆ ไปเลย

 

การแสดงความรักให้แก่กันและกันนอกจากจะช่วยเพิ่มสายใยความสัมพันธ์ที่มีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ยังเป็นภูมิคุ้มกันให้ลูกมีจิตใจที่เข้มเเข็ง มีความมั่นคงทางอารมณ์ เพราะเขาจะรับรู้อยู่เสมอว่ามีความรักของพ่อแม่อยู่รอบตัว 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow