Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

20 ไอเดียแต่งชุดแดงชิค ๆ รับอั่งเปา

Posted By Pammphlet | 17 ม.ค. 66
12,744 Views

  Favorite

เมื่อวันตรุษจีนมาถึงแน่นอนว่าสาวๆที่มีเชื้อสายจีนหรือแม้แต่ลูกน้องที่มีเจ้านายใจดีต่างก็เฝ้ารอ “อั่งเปา” (红包) เงินของขวัญที่มีการให้และรับในวัฒนธรรมจีน อั่งเปาหมายถึง ซองสีแดง ที่มอบให้โดยมีเงินบรรจุอยู่ด้านใน ซึ่งเงินที่บรรจุภายในเรียก 利是 (Lee See) อั่งเปานิยมมีการให้มอบให้ในงานสำคัญของครอบครัว เช่น พิธีแต่งงาน หรือ วันตรุษจีน (วันปีใหม่ของจีน)

 

 

โดยในวันตรุษจีนผู้ที่มีอายุสูงกว่าหรือทำงานมีเงินเดือนแล้ว จะเป็นคนให้อั่งเป่าแก่เด็กหรือญาติที่ยังไม่ได้ทำงาน (ตอนนี้สาว ๆ หลายคนอาจถึงวัยที่เป็นผู้ให้แล้ว^^) แต่ไม่ว่ายังไงช่วงนี้สีมงคลเฮง ๆ ปัง ๆ ก็คือ “สีแดง” สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความโชคดี และเงินที่บรรจุภายบางซองครั้งจะเป็นเลขนำโชค เช่น เลข 8 อ่านในภาษาจีนจะมีความหมายถึงความรุ่งเรือง หรือความร่ำรวย…เอาละเปิดตู้เสื้อผ้าหาชุดแดงมาเตรียมตัวรับอั่งเปากันดีกว่า…ลองดูไอเดียแต่งแดงชิค ๆ ตามสาว ๆ เหล่านี้ได้เลย

#20

pinterest

#19

pinterest

#18

THE FASHION SPOT

#17

pinterest

#16

pinterest

#15

Vogue Spain

#14

pinterest

#13

hellofashionblog.com

#12

pinterest

#11

rankin.co.uk

#10

pinterest

#9

pinterest

#8

coolchicstylefashion.com

#7

pinterest

#6

pinterest

#5

pinterest

#4

pinterest

#3

bytezza.com

#2

pinterest

#1

Bloglovin'

 

เริ่ดสุดทุกชุดแดงจริง ๆ ขอให้อั่งเปาซองโต ๆ กันนะคะ เฮง ๆ ปัง ๆ ทั้งปีไปเลย !!!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow