Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เผย 7 สิ่งที่เข้าใจผิดๆ!!เกี่ยวกับการใช้ครีมกันแดดหน้าและตัว

Posted By mamamoo | 01 ก.พ. 61
2,480 Views

  Favorite

ในตอนนี้กำลังจะเข้าฤดูร้อนแล้วเชื่อว่าหลายๆท่านนั้นกำลังจะหาครีมกันแดดหน้าและตัวที่เหมาะสมกับผิวตัวเองอย่างแน่นอนเพราะเนื่องจากสภาพผิวของแต่คนนั้นแตกต่างกันไปคนส่วนใหญ่เลยมีความนิยมพกครีมกันแดดติดตัวไว้เสมอไม่ว่าจะออกไปไหนก็ตามเพราะมันอาจจะมีความเชื่อหลายความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับครีมกันแดดหน้าและตัวอยู่ที่คุณอาจจะมองข้ามไป วันนี้เราเลยสาระความรู้เกี่ยวกับ 7 สิ่งที่ชอบเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับครีมกันแดดหน้าและตัวมาให้คุณได้ลองอ่านกันดู

 

1.เข้าใจผิดที่ว่าทาครีมกันแดดส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้าก็กันแดดได้

                     โดยปกติเรามักเข้าใจว่าการใส่เสื้อผ้าแล้วค่อยใช้ครีมกันแดดทาส่วนที่อยู่นอกเหนือเสื้อผ้า เช่น แขน ขา เพียงเท่านี้ก็ช่วยกันแดดได้ แต่ในบางจุดอย่างแผ่นหลัง น่องขาด้านหลัง หรือจุดที่มีเสื้อผ้าปกผิด ก็จำเป็นต่อการปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยเช่นกัน และที่สำคัญการทาผิวก่อนใส่เสื้อผ้าจะช่วยให้คุณไม่กังวลว่าเนื้อครีมจะเลอะเสื้อผ้าด้วย

 

2.เข้าใจผิดกันว่าใช้ครีมกันแดดหน้าและตัวอะไรก็ได้

                    คุณอาจจะลืมไปว่าประสิทธิภาพของครีมกันแดดทาหน้าและตัวแต่ละชนิดและแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ยิ่งถ้าคุณเป็นพวกทำกิจกรรม มีเหงื่อออกมาก หรือชอบว่ายน้ำ ไปทะเล ก็ควรจะใช้ครีมกันแดดสูตรกันน้ำ เพราะหากใช้แบบชนิดธรรมดา เนื้อครีมก็อาจจะละลายไป ช่วยปกป้องผิวคุณจากแสงแดดได้ไม่ดี

 

3.เข้าใจผิดว่าทาครีมกันแดดหน้าและตัวเสร็จออกข้างนอกได้

                จริงๆ แล้วคุณควรจะทาครีมกันแดดหน้าและตัวก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 30 นาที เพราะว่าผิวของเราต้องการเวลาในการดูดซึมซึ่งนั้นก็จะช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสี UV ได้มากกว่าการทาผิวไม่กี่นาทีก่อนที่จะออกข้างนอก และควรจะทาซ้ำทุกๆ 80 นาที

 

4.เข้าใจผิดว่าอยู่ในรถไม่จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดก็ได้

                แต่การหลบอยู่ในที่ร่มหรืออยู่ในรถที่มีกระจกกั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะรอดพ้นจากรังสียูวีไปได้ ถึงแม้ว่ารถบางคันจะติดฟิลม์กันแดดไว้ก็ตาม ดังนั้นก็ควรจะทาครีมกันแดดหน้าและตัวในตอนเช้าที่ออกจากบ้าน และระหว่างวันก็ทาผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มี spf ด้วยก็ได้

 

5.เข้าใจผิดว่าใช้ครีมกันแดดทาผิวก็ใช้กับใบหน้าได้

              แต่จริงๆ แล้วครีมกันแดดหน้าและตัวมันต่างกัน เพราะบริเวณใบหน้ามีความอ่อนไหวมากกว่าผิวร่างกาย ส่วนประกอบที่ใช้ในครีมจึงแตกต่างกัน ซึ่งควรจะใช้ครีมทาผิวหน้าโดยเฉพาะ ที่ได้รับการทดสอบแล้วว่าอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

6.เข้าใจผิดว่าใช้ครีมกันแดดเฉพาะในวันที่ออกแดด

            แต่รู้ไหม แม้วันที่มืดฟ้ามัวดินเหมือนฝนจะตก ในอากาศก็ยังมีรังสียูวีที่คุณจะต้องได้รับอยู่ดี ดังนั้นแม้ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรก็ตามหากอยากปกป้องผิวก็ควรจะใช้ครีมกันแดดทุกวัน

 

7.เข้าใจผิดกันว่าริมฝีปากไม่จำเป็นต้องได้รับการปกป้อง

             ปากก็เหมือนกับผิว ที่บอบบางและเสี่ยงอันตรายจากรังสี UV เช่นกัน แค่ใช้ครีมกันแดดทาผิวอย่างเดียวไม่พอ ริมฝีปากควรจะได้รับปกป้องด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow