Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คลี่คลาย 5 ความเชื่อเกี่ยวกับการไปยิม

Posted By FishingCat | 30 ม.ค. 61
2,978 Views

  Favorite

จริงหรือมั่ว เดี๋ยวมาดูกัน

 

1. การออกกำลังกายช่วยให้เรื่องบนเตียงดีขึ้น จริงดิ?

 

ภาพ : http://blogs.discovermagazine.com/d-brief/2017/04/06/how-much-exercise-do-we-need/
 

เรามักจะได้ยินคำว่า "ออกกำลังกายในร่ม" ว่ามันได้ออกแรงยิ่งกว่าออกกำลังกายทั่วไปซะอีก แต่ในทางกลับกัน การไปเข้ายิมจะช่วยให้เรื่องอย่างว่าดีขึ้นหรือเปล่านะ ?

ผู้เชี่ยวชาญเขาว่างี้ การออกกำลังกายนั้นช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น ทำให้เกิดการหลั่งเอนดอร์ฟินหรือสารแห่งความสุขออกมา ดังนั้นมันก็...เป็นตัวช่วยเรื่องเซ็กส์ได้เหมือนกัน และนอกจากสุขภาพจิตดีแล้ว ร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์มก็จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น...อาจจะไม่ใช่ผลเกี่ยวเนื่องกันแบบตรง ๆ แต่มันก็ช่วยทางอ้อมๆ ให้เซ็กส์ดีขึ้นได้น่ะแหละ

 

2. การออกกำลังกายทำให้ดูเด็กลงจริงไหมนะ?

 

ภาพ : https://30seconds.com/health/tip/12620/
 

ข้อนี้บอกได้ว่า ไม่ใช่การออกกำลังกายทุกประเภทจะทำให้ดูเด็กลง เช่นถ้าไปออกกำลังแบบ HIIT (ที่ออกแรงแบบเร่งสุดพลังสลับกับผ่อนคลาย) แบบนั้นจะไม่ช่วยให้คุณดูเด็กลงได้ แต่จะเน้นให้ออกแรงหนัก เหงื่อออก หัวใจเต้นเร็ว อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายในระยะยาวจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนในเซลล์ผิวหนัง ซึ่งจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและดูอ่อนเยาว์ได้ นอกจากนี้คอลลาเจนยังช่วยลดอาการบาดเจ็บของข้อต่อและกล้ามเนื้อด้วยนะ

 

3. สิวขึ้นตามตัวเป็นผลเพราะเหงื่อออกตอนออกกำลังกายหรือเปล่า ?

 

ภาพ : https://www.thestatesman.com/lifestyle/health/hit-right-gym-great-workout-1502529720.html
 

ข่าวดีคือ... อะไรก็ตามที่ขึ้นตามผิวหนังมันไม่ได้เป็นผลมาจากการออกกำลังกายหรอก ไม่ว่าจะออกหนักจนเหงื่อไหลไคลย้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ข่าวร้ายคือ ไอเจ้าพวกนั้นดูเหมือนมันจะมาจากพฤติกรรมของคุณเองที่เมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้วยังแช่อยู่ในเสื้อผ้าชุดเดิม ไม่ไปทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย

 

4. การวิ่งทำให้หน้าอกคล้อยหรือเปล่านะ?

 

ภาพ : https://www.thestatesman.com/lifestyle/health/hit-right-gym-great-workout-1502529720.html
 

ข้อนี้สาวหลายคนคงสงสัย ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราวิ่งแบบไหนอีกเหมือนกัน แน่นอนว่าถ้าวิ่งด้วยหลักการแบบ HIIT หน้าอกก็จะได้รับแรงมากกว่าปกติ แล้วก็ไปสัมพันธ์กับอีกปัจจัยนึงด้วย...คือการสวมสปอร์ตบรานั่นเอง หากสวมสปอร์ตบราให้เหมาะสม (ถูกแบบ ถูกเบอร์) ถูกต้องกับสรีระแล้วละก็ ไม่ต้องกังวลเรื่องหน้าอกคล้อยไปหรอก

 

5. การแต่งหน้าไปยิมจะทำให้เกิดจุดด่างดำไหม?

 

ภาพ : http://www.stronggirl.com/articles/how-to-make-your-gym-workout-more-efficient
 

ขอเล่าให้ทราบถึงข้อดีข้อเสีย การออกกำลังกายโดยไปแบบหน้าโล้น ๆ ไร้เมคอัพนั้นจะทำให้ผิวได้หายใจสะดวก เหงื่อก็ไหลออกง่าย แต่ถ้าใครไม่แต่งหน้าแล้วไม่มั่นใจเลยยจริง ๆ จำเป็น ก็ให้แต่งแต่น้อย ๆ พอ ใช้ผลิตภัณฑ์ภัณฑ์ซักแค่สามตัวพอเป็นอย่างเยอะ อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกันน้ำ เวลาโดนเหงื่อจะได้ไม่ไหลเยิ้ม ส่วนแป้งให้ใช้เป็นพวกเนื้อบางเบา หรือคอนซีลเลอร์เลือนจุดด่างดำ หลีกเลี่ยงแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นหนา ๆ และตรงนี้สำคัญมาก! ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าตอนออกกำลังกาย เมื่อออกกำลังกายเสร็จก็อย่าลืมรีบลบเครื่องสำอางออกให้หมดจดเสียด้วยนะ ไม่งั้นจุดด่างดำถามหาแน่ 

 

 

แหล่งข้อมูล
Marie Claire, Frederica Palmer
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow