Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'เฟซ โยคะ' ช่วยให้หน้าดูอ่อนกว่าวัยถึง 3 ปี

Posted By FishingCat | 30 ม.ค. 61
3,356 Views

  Favorite

โดยปกติแล้ว เมื่อมีอายุมากขึ้นผิวหนังจะสูญเสียความยืดหยุ่น อีกทั้งชั้นไขมันระหว่างกล้ามเนื้อกับผิวหนังก็จะบางลงไป ไอ้เจ้าชั้นไขมันนั่นแหละที่ส่งผลต่อรูปร่างของใบหน้า คือพออายุมากชั้นที่ว่าก็จะหย่อน ทำให้หน้าดูเหี่ยว ๆ ย้วย ๆ เชื่อไหมว่าไม่ต้องพึ่งมีดหมอ มันก็พอจะมีวิธีอยู่ ?

นักวิทยาศาสตร์พบว่า การออกกำลังกายใบหน้า 30 นาทีต่อวันช่วยให้คุณดูเด็กลงได้ โดยการออกกำลังกายที่เรียกว่า "เฟส โยคะ" นี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่หรอก มันเป็นที่รู้จักในโลกความงามมาซักพักแล้ว ในฐานะทางเลือกที่จะยกกระชับใบหน้า นอกเหนือจากโบท็อกซ์หรือผ่าตัด ว่าแต่ว่าทำไมมันถึงมาช่วยให้หน้าเด็กได้ล่ะ ยิ่งทำหน้าแปลกๆ ไม่ยิ่งมีริ้วรอยเพิ่มหรอกเหรอ ?

 

ภาพ : https://timeshood.com/face-yoga-to-reduce-sagging-skin/
 

 

แท้ที่จริงแล้วการบิด เกร็ง ใบหน้าตามท่าต่าง ๆ ของโยคะนั้น มันจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ทั่วแต่ละชั้นของผิวหนัง นอกจากนี้ยังทำให้ออกซิเจนและสารอาหารเข้าสู่เซลล์ อีกทั้งเทคนิคนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นเดอร์มิส (ผิวหนังชั้นกลาง) ทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่มลง กระชับขึ้น และที่สำคัญ ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้

 

https://www.skinfitgym.com

 

ยังมีการศึกษาของ Northwestern University ในอิลินอยส์อีกที่ยืนยันว่า เมื่อผู้หญิงอายุ 27 ปีเข้าคอร์สออกกำลังกายใบหน้าเป็นเวลา 5 เดือนเท่านั้น พวกเขาก็ดูเด็กลงโดยเฉลี่ยประมาณ 3 ปีทีเดียว

การออกกำลังกายแบบนี้นั้นช่วยเสริมสร้างและให้ความแข็งแรงแก่กล้ามเนื้อหน้า จนกระทั่งมันไปชดเชยชั้นไขมันที่เสื่อมลงเมื่ออายุมากขึ้น หน้าของเราก็เลยเฟิร์มขึ้น กระชับขึ้น รูปร่างมันก็เลยเหมือนรูปหน้าของผู้อ่อนวัย

 

ภาพ : https://food.ndtv.com/
 

มาดูตัวอย่างคลิปสอน "Face Yoga" จาก Marie Claire UK กัน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow