Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ภูธรบาร์” กินปังปิ้งแบบโบราณ ๆ ในวงล้อมของบ้านโบราณ

Posted By FishingCat | 29 ม.ค. 61
3,978 Views

  Favorite

ย่านพระนครมีของกินให้เลือกมากมายเต็มไปหมด จะดีมั้ยถ้ากินเสร็จแล้วมีของหวานล้างปาก ในบรรยากาศสบาย ๆ นั่งโต๊ะเล็ก ๆ มีลมพัด ท่ามกลางตึกเก่าแก่

 

ที่กำลังพูดถึงนี้ก็คือร้าน "ภูธรบาร์" แห่งแพร่งภูธร ซึ่งเขาขายขนมปังปิ้งกับเครื่องดื่มเป็นหลัก โลเคชั่นร้านอยู่ในแพร่งภูธร ถ้าเดินจากถนนตะนาว ให้ตรงเข้ามาก่อนซักพักแล้วเลี้ยวซ้าย จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ที่นั่งเป็นเอาต์ดอร์ทั้งหมด เปิดช่วงค่ำ ๆ ถ้าได้ยินเพลงลูกกรุงเก่า ๆ ประมาณของ สุรพล สมบัติเจริญ ละก็ แน่ใจได้เลยว่ามาถูกร้านแล้ว

 

ภาพ : FishingCat

 

 

ร้านนี้ เวลาสั่งให้เข้าไปเอาใบออร์เดอร์ที่หน้าร้านมาติ๊ก ๆ แล้วเขียนชื่อคนสั่งให้เรียบร้อยซะก่อน เวลาทำเสร็จเดี๋ยวเขาเรียกเอง ซึ่งสังเกตดูจะเห็นป้าย "ปังลุงเฉื่อย" เห็นแล้วก็...อ่อ ขนมหวานเราอาจจะต้องรอนานหน่อย แต่เข้าใจได้ เพราะพี่เขาใช้ขนมปังกลมปิ้งบนเตาถ่าน ดูค่อย ๆ ปิ้ง ค่อย ๆ ทำให้สุกทีละนิด ของพิถีพิถันต้องรอ โอเคเราเข้าใจ

 

ภาพ : FishingCat

 

ภาพ : FishingCat

 

ขนมปังปิ้งเราเลือกไส้ได้ตามชอบใจ ตัวอย่างไส้ได้แก่ เนย นมข้น สังขยา แยมส้ม ฯลฯ ดังในรูปนี้

 

ภาพ : FishingCat

 

รออยู่ซักพัก กินน้ำไปได้ครึ่งแก้ว (เพราะค่อย ๆ กิน กลัวหมด ลืมบอกไปว่าเครื่องดื่มที่นี่ก็มีหลากหลายอย่างให้เลือก พวกชา กาแฟ นมร้อน-เย็น ฯลฯ) ในที่สุดก็มาแล้ววว ขนมปังที่สั่ง เสิร์ฟมาในชามสังกะสี เข้ากับบรรยากาศจริง ๆ ขนมปังหอม นุ่ม ใส่ไส้มากำลังดี ไม่ทะลักเวอร์จนหวานเกิน

 

ภาพ : FishingCat

 

นอกจากบ้านเก่าแล้ว ติดกับร้านภูธรบาร์ยังเป็นลานกว้าง ที่บางวันจะมีพวกพี่ ๆ เขามาเล่นตะกร้อกันยามค่ำคืน นั่งกินปังปิ้งไป คุยไป ดูตะกร้อไปก็เพลินดีเหมือนกัน

 

ภาพ : FishingCat

 

 

ใครขี่มอเตอร์ไซค์หรือจักรยานมาจะจอดแถวหน้าร้านได้เลย แต่ถ้าขับรถยนต์อาจต้องวนหาที่จอดหลายรอบหน่อย หาที่จอดรถเป็นหลักแหล่งแล้วค่อยเดินมากินก็จะดีกว่า

 

ที่ตั้ง : ถ. แพร่งภูธร กรุงเทพฯ

เปิด : วันจันทร์-เสาร์ 19.00-24.00 น.

โทร. : 095 118 8554

Facebook : https://www.facebook.com/phuthonbar/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow