Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชาวบ้านสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจสร้างโรงทานถวายวัด โดยไม่ใช้เงินสักบาท

Posted By Do Good | 25 ม.ค. 61
3,638 Views

  Favorite
DO GOOD together

ชาวบ้านสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจสร้างโรงทานถวายวัด โดยไม่ใช้เงินสักบาท

ทำบุญสามัคคี...

การรวมพลังทำดีในครั้งนี้ เป็นการร่วมแรงร่วมใจของกลุ่มชาวบ้านห้วยชัน ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยพวกเขาได้ร่วมมือลงแรงช่วยกันสร้างศาลาโรงทาน ขนาด กว้าง 6.5 เมตร ยาว 46 เมตร เพื่อถวายให้กับวัดห้วยชัน ซึ่งการก่อสร้างนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เนื่องจากได้ขอรับบริจาคปูน หิน และวัสดุก่อสร้าง มาจากเหล่าผู้ใจบุญ ส่วนเรื่องของอาหารระหว่างที่กำลังก่อสร้างโรงทาน ชาวบ้านต่างก็มีใจจิตอาสานำอาหารมารับประทานกันเอง และในขณะนี้การก่อสร้างก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งนี้จุดประสงค์ก็เพื่อการแบ่งปันให้กับผู้ยากไร้ในหมู่บ้านให้อยู่ดีกินดี

ในลำดับถัดไป ชาวบ้านและทางวัด ตั้งใจจะสร้างศาลาธรรมสังเวช อีก 1 แห่ง เพื่อใช้เป็นสถานปฏิบัติธรรมสวดมนต์ไหว้พระ เมื่อมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุนเพียงพอ

แบบอย่างที่ดีในการร่วมมือกันของคนในสังคม ความสมัครสมานสามัคคี เป็นหนึ่งใจเดียวกันที่เกิดขึ้น และชักชวนกันทำเรื่องดี ๆ ของชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ช่างน่ายกย่องและน่ายินดีอย่างยิ่ง ขอร่วมอนุโมทนาบุญค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.posttoday.com/social/goodstory/537281

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow