Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีง่าย ๆ ช่วยให้ฟันขาวขึ้น

Posted By New Saowalak | 25 ม.ค. 61
3,788 Views

  Favorite

ใครฟันเหลืองจนไม่กล้ายิ้มต้องรีบมาอ่าน  5 วิธีง่าย ๆ ช่วยให้ฟันขาวขึ้นตรงนี้เลย

 

ภาพ : issue247.com

 

รอยยิ้ม ช่วยสร้างความประทับใจในตัวเราให้กับผู้อื่นเป็นอย่างมาก รอยยิ้ม เป็นเหมือนใบเบิกทางที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงใจใครต่อใครหลายคนได้ แม้ว่าคุณจะหน้าตาสวยงามแค่ไหน แต่งตัวดูดีมีสง่าแค่ไหน แต่หากหน้าตาของคุณบึ้งตึง ไม่มีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าเลย ก็คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้หรือพูดคุยกับคุณอย่างแน่นอน สำหรับบางคนอาจไม่ชอบยิ้ม แต่อีกหลายคนนั้นอยากจะส่งยิ้ม แต่ติดที่ฟันเหลืองจนทำให้เสียความมั่นใจ หากจะยิ้มก็ขอแค่อมยิ้มนิด ๆ ก็พอ อยากจะไปฟอกสีฟัน แต่เดี๋ยวนี้แค่เวลากินข้าวยังหายาก ไหนจะเรื่องค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก เพราะฉะนั้นเชิญสาว ๆ มาทางนี้ค่ะเพราะทางเรามี 5 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น

 

 

 

ภาพ : Pinterest

1.แปรงฟัน

สำหรับข้อแรกนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้วทุกวัน เพียงแค่คุณใส่ใจกับการแปรงฟันให้มากขึ้น แปรงฟันอย่างถูกวิธีด้วยแปรงสีฟันและยาสีฟันที่มีคุณภาพ หากไม่ลำบากจนเกินไปควรแปรงฟันหลังรับประทานอาหารทุกมื้อ เพื่อขจัดคราบฟันและเศษอาหาร

 

 

 

ภาพ : Pinterest

2.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มบางชนิด

ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่ทำให้เกิดฟันเหลือง เช่น เครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ เพราะเครื่องดื่มประเภทนี้จะทิ้งคราบไว้บนฟันของคุณ ทำให้ฟันสีเหลืองและดูไม่สะอาด

 

 

 

 

ภาพ : Pinterest

3.กินผักผลไม้

ควรเลือกกินผักและผลไม้ที่มีเนื้อแข็งหรืออุดมไปด้วยวิตามิน เช่น แอปเปิ้ล แครอท เพราะขณะที่เคี้ยวผักและผลไม้ที่มีเนื้อแข็งจะช่วยขจัดคราบเหลืองบนฟันได้ ส่วนวิตามินต่าง ๆ จะช่วยรักษาสุขภาพเหงือกและฟัน

 

 

 

 

ภาพ : Pinterest

4.น้ำมะนาว

อย่างที่รู้กันว่าน้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดและมีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบสกปรกได้เหมือนสารฟอกขาว วิธีการคือนำน้ำมะนาวคั้นสดมาผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นนำไปถูฟัน เท่านี้ก็จะช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้

 

 

 

 

ภาพ : Pinterest

5.เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วยจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม แมงกานีส ที่จะช่วยดูดซับคราบสกปรกและเพิ่มความขาวสะอาดให้ฟันได้ วิธีการคือนำเปลือกกล้วยด้านในมาถูฟันประมาณ 2-3 นาที สัปดาห์ละ 2-3 วัน

 

5 วิธีนี้ก็เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ การรักษาฟันให้ขาวเป็นเรื่องที่ควรทำก็จริง แต่วิธีการต่าง ๆ ต้องอยู่ในความพอดี เช่น การขัดถูฟัน ไม่ควรใช้แรงมากจนเกินไป เพราะอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อเหงือกและฟันของคุณได้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือการหลีกเลี่ยงอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำให้ฟันเหลืองและหมั่นแปรงฟันอย่างถูกวิธีทุกครั้งนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow