Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาสาสมัครร่วมภารกิจ “บริจาคแรงกาย”

Posted By Do Good | 01 มี.ค. 61
5,598 Views

  Favorite

อาสาสมัครร่วมภารกิจ “บริจาคแรงกาย”  ช่วยขนย้ายสิ่งของและอำนวยความสะดวก (มูลนิธิกระจกเงา)

การใช้กำลังในการแก้ไขปัญหา อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป แต่หากเราเลือกใช้กำลังดี ๆ ให้ถูกวิธี ถูกที่ ถูกทาง มันก็จะมีประโยชน์ได้เหมือนกันนะ ใครอยากร่วมแสดงพละกำลังดี ๆ เชิญกันได้ที่นี่ กับภารกิจจิตอาสา ณ มูลนิธิกระจกเงา

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา


เนื่องจากมูลนิธิกระจกเงา นับเป็นศูนย์กลางแหล่งรวมการบริจาคทั้งหลาย แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการบริจาคสิ่งของที่ส่งกันมาบริจาคอย่างไม่ขาดสาย ย่อมต้องมีกระบวนการอื่นร่วมด้วยอีกมากมาย เช่น การคัดแยกคัดกรองประเภท การขนย้าย การจัดเก็บ และการแจกจ่าย

ประเภทงานของมูลนิธิกระจกเงา ในส่วนที่จำเป็นต้องอาศัย “แรงกาย” ของเพื่อนอาสาสมัครจำนวนมาก เข้ามาช่วยดูแลคือส่วนต่าง ๆ ดังนี้

1. อาสาจัดเต็ม:

หน้างานช่วยขนย้ายสิ่งของและต้อนรับผู้บริจาค ทุกวัน (ไม่มีวันหยุด) โดย จันทร์-ศุกร์ รับอาสาสมัครวันละ 5 คน, เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รับอาสาสมัครวันละ 15 คน ที่ มูลนิธิกระจกเงา เวลา 10.00-16.00 น.  (*หมายเหตุ* หน้างานกลางแจ้ง สิ่งที่แนะนำให้เตรียมมา ร่ม, หมวก)

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา
ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา

2. อาสาสมัคร คัด-คีย์-แพ็ค:

คัดแยกประเภทหนังสือ ที่โครงการอ่านสร้างชาติ มูลนิธิกระจกเงา ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 โดยประมาณ รับอาสาสมัครครั้งละไม่เกิน 20 คน  (*หมายเหตุ* หน้างานในโกดัง อากาศร้อน และมีฝุ่น)

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา
ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา

3. อาสาคัด-จัด-เคลียร์:

ภารกิจ “คัดแยก” สิ่งของบริจาคให้เป็นหมวดหมู่ “จัด” ให้อยู่ในโซนอย่างเป็นระเบียบ “เคลียร์” Cleaning พื้นที่จัดเก็บสิ่งของ ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 -16.00 น. รับอาสาครั้งละไม่เกิน 15 คน  (*หมายเหตุ* หน้างานในโกดัง อากาศร้อน และมีฝุ่น)

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา
ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา

4. อาสาสมัคร เช็คอุปกรณ์คอมพิวเตอร์:

ภารกิจตรวจเช็คอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เมาส์ คีย์บอร์ด และหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งให้โรงเรียนขนาดเล็ก ทุกวันเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เวลา 10.00-16.00 น. รับอาสาครั้งละไม่เกิน 20 คน

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา
ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา
 

ติดต่อสอบถามได้ที่ 092-267-6292, volunteer@mirror.or.th (วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น.)
และดูรายละเอียดการร่วมงานอาสาสมัครเพิ่มเติมที่นี่ www.mirror.or.th/volunteer.php

ภาพ: มูลนิธิกระจกเงา

 

ในโอกาสหน้า เราจะพาเพื่อน ๆ ไปร่วมงานอาสาสมัครอีกประเภทหนึ่งของมูลนิธิกระจกเงากันต่อ ที่เน้นไปใช้ “แรงใจ” นำกันดูบ้าง จะเป็นงานแบบไหนต้องรอติดตามกัน สำหรับครั้งนี้ ใครที่อยากไปร่วมบริจาคแรงกาย ก็อย่าลืมพักผ่อนออมแรงเอาไว้ใช้ให้เต็มที่นะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.mirror.or.th/volunteer.php

 

แหล่งข้อมูล
www.mirror.or.th/volunteer.php
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow