Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มจิตอาสา ตระเวนตัดขนช่วยสุนัขจรจัด ให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Posted By Do Good | 23 ม.ค. 61
2,753 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มจิตอาสา ตระเวนตัดขนช่วยสุนัขจรจัด ให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น


จิตอาสาแบบนี้ก็มีด้วย...

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ เกรียงไกร ธาตวากร มีอาชีพเป็นช่างอาบน้ำตัดแต่งขนสุนัข ได้เผยแพร่เรื่องราวของการได้ไปร่วมเป็นหนึ่งในจิตอาสาช่วยตัดขนสุนัขจร ที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด บ้านโคกหม้อ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยเขาบอกว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งใช้ระยะเวลานาน 5 วัน ในการตัดขนสุนัขบางแก้วที่มีขนเสียไปได้ทั้งสิ้น 81 ตัว และทุก 3 เดือนจะกลับมาตัดให้แบบนี้อีก

สำหรับการตัดขนของสุนัขจรจัดพันธุ์นี้ ตามปกตินั้นเป็นไปไม่ได้เลย เพราะดุมากจนไม่สามารถจับตัดขนด้วยมือได้ คุณหมอจำเป็นต้องยิงยาสลบก่อนจึงจะสามารถให้ช่างเข้าไปช่วยตัดได้

ส่วนเหตุผลที่หมอต้องขออาสาสมัครมาช่วยตัดขนสุนัขจรเหล่านี้ นั่นก็เพราะ เจ้าสุนัขเกือบทุกตัวจะมีสภาพขนยาวเป็นสังกะตัง สกปรกเปียกไปทั้งตัว หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ พวกสุนัขก็จะต้องทนอยู่กับสภาพขนแบบนี้ไปจนกว่าจะตาย การเข้ามาช่วยตัดขนให้ ก็น่าจะทำให้พวกสุนัขมีความสุขและมีสภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้นั่นเอง พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนอื่น ๆ ติดต่อตนเพื่อร่วมเป็นจิตอาสาแบบนี้ได้

เพื่อชีวิตใหม่ของสุนัขจร แม้ว่าจะสกปรกแค่ไหนก็ไม่มีรังเกียจ ต้องขอบคุณคนดี มีเมตตา ผู้มาช่วยเหล่าสุนัขจรจัดที่น่าสงสารเหล่านี้มาก ๆ นะคะ ตั้งใจทำความดี ทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดี และยังเชิญชวนผู้อื่นมาร่วมทำสิ่งดี ๆ อีกด้วย น่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.amarintv.com/news-update/news-6257/143197

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow