Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 เคล็ดไม่ลับสูตรเร่งผมยาว นุ่มสลวยสวยในพริบตา

Posted By Glimmergirl | 21 ม.ค. 61
7,774 Views

  Favorite

เบื่อผมสั่น หรือตัดผมพลาดมาใช่ไหม? อยากเร่งให้ผมยาว นุ่มสลวยสวยเก๋ทันใจในพริบตาทำได้ไหม ? ใครก็ได้ช่วยที !!!!

หมดห่วงได้เลยค่ะสาว ๆ เรามี 6 เคล็ดไม่ลับ ใคร ๆ ก็ทำได้ที่จะช่วยเร่งให้ผมสาว แถมนุ่มสลวย เป็นเงางามทันใจได้พริบตา ทำตามนี้เลย

1.กินอาหารที่มีประโยชน์

ภาพ Pexels

เรื่องของความสวยความจะให้ดีต้องเริ่มมาจากภายใจ อาหารก็เหมือนปุ๋ยเพิ่มพลังชีวิตให้ร่างกาย อยากเร่งผมให้ยาวไว ต้องหันมาเพิ่มการกินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตตามินและโอเมก้า 3 เช่น ไข่ไก่ เนื้อไก่ ปลาแซลม่อน ผักใบเขียวต่าง ๆ ถั่วเหลือง งาดำ อโวคาโด้ ถั่วอัลม่อน เป็นต้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้รากผม เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมเกิดใหม่พร้อมบำรุงให้ผมแข็งแรงเงางาม 

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ภาพ Pexels

อีกกุญแจสำคัญนอกเหนือไปจากการกินอาหารก็คือการดื่มน้ำ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องของร่างกายนอกจากช่วยให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้งเป็นขุ่ยแล้วก็ยังช่วยให้ผมสุขภาพดี ยาวไว ไม่แห้งกรอบ แตกปลาย ดูมีน้ำหนัก ปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวันคือ 1.5-3 ลิตร ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก สภาพอากาศและกิจกรรมที่สาว ๆ ต้องทำในแต่ละวัน อาจทำให้ต้องเข้าห้องน้ำบ่อยไปบ้างแต่แลกกับผิวสวยผมดี ถือว่าคุ้ม!

3.บำรุงผมด้วยมาส์กจากธรรมชาติ

ภาพ Pinterest

หมักผมด้วยน้ำมันจากธรรมชาติก่อนสระผม จะช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะจากการสระผม สารอาหารจากมาร์สน้ำมันตามธรรมชาติจะช่วยบำรุงหนังศีรษะและคืนความเงางามให้เส้นผม ลดการขากหลุดร่วง เรามี 2 สูตรให้สาว ๆ เลือก DIY ทำเองได้ที่บ้าน โดยชะโลมส่วนผสมจากมาส์กให้ทั่วแล้วนวดเบา ๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงแล้วค่อยสระออก 

สูตรที่ 1. น้ำมันมะกอก + น้ำมันมะพร้าว + ไข่แดง 

สูตรที่ 2 . น้ำมันละหุ่ง +น้ำมันมะกอก + น้ำผึ้ง

ปริมาณที่ใช้ขึ้นอยู่กับความหนาและความยาวของเส้นผมปรับใช้ได้ตามความต้องการค่ะ

แอบบอกให้รู้เพิ่มอีกนิดว่า น้ำมันละหุ่งนี่แหละคือความเด็ดดวง เป็นตัวช่วยให้ผม ขนตา และคิ้วยาวเร็ว ไม่เชื่อต้องลอง!

4.นวดหนังศีรษะ

ภาพ Pexels

สาว ๆ ที่อยากผมยาวเร็ว นอกจากกิน ดื่ม หมักแล้ว ก็ต้องนวดตามด้วย เพราะการนวดหนังศีรษะจะช่วยกระตุ้นให้การไหลเวียนเลือดและช่วยเพิ่มออกซิเจนให้มาหล่อเลี้ยงหนังศีรษะและเส้นผมได้ดีขึ้น ทำให้รากผมแข็งแรง ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่ายและผมยาวเร็วขึ้น  ควรนวดหนังศีรษะสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อยนะคะ

5.อย่าสระผมบ่อย

ภาพ Pinterest

ใครว่าสระผมทุกวันแล้วผมจะยาวเร็ว ไม่จริงนะจ๊ะพูดเลย ! เพราะการสระผมบ่อย ๆ เป็นการชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะออกไป ทำให้หนังศีรษะยิ่งแห้งขาดความชุ่มชื่นนอกจากไม่ช่วยให้ผมยาวเร็วแล้วยังทำให้มีปัญหารังแคตามกวนใจอีก ทางที่ดีควรสระผมเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอค่ะ แต่สำหรับใครที่มีปัญหาผมมันมากเพื่อเลี่ยงการสระผมบ่อยเกินไป ลองหา Dry Shampoo มาใช้ ก็ช่วยลดความมัน เพิ่มความสดชื่น ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนศีรษะและผมสวย ๆ ของเราได้โดยไม่ต้องสระผม ลองใช้แล้วจะติดใจ

6.กินวิตามินเสริม

ภาพ Pexels

หากทำมาแล้วทั้ง 5 ข้อก็ยังรู้สึกผมยังไม่ยาวไวทันใจ ก็ขอแนะนำทางลัดอีกทางคือหากอาหารเสริมมากินเพิ่มเติม อย่าง ไบโอติน สังกะสี วิตตามินบี เอหรืออี เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารเต็มที่รวดเร็วทันใจเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ในพริบตา

ต่อจากนี้ไปถ้าเลือกช่างตัดผมผิด ก็ไม่ต้องเสียอกเสียใจร้องไห้ร้องห่มอีกต่อไป ทำตาม 6 ข้อนี้แล้วก็นั่งรอผมยาวเร็วสวย ๆ ได้เลย แต่หากได้ผมยาวในระดับที่พอใจแล้วจะดูแลเส้นผมและหนังศีรษะตามนี้ตลอดไปก็ยิ่งเริ่ด จะได้มีผมสวยสุขภาพดีตลอดไปจนใคร ๆ อิจฉาเชียวค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow