Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ข้อดีของ Dry Shampoo ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว!

Posted By Glimmergirl | 20 ม.ค. 61
5,332 Views

  Favorite

Dry Shampoo ถือเป็นบิวตี้ไอเท็มสุดเริ่ดสำหรับสาวที่มีปัญหากับการสระผม เพราะเป็นไอเท็มกู้ชีพในวันผมมัน น้ำไม่ไหล ไฟดับไม่มีไดร์เป่าผม สาวๆก็มีผมสลวยสวยเก๋ผมออกจากบ้านได้ไม่ต้องมัดผม หรือหัวกระเซิงออกจากบ้าน มันเริ่ดมากพูดเลย!

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Dry Shampoo ก่อน หลายคนยังมึนๆ งงๆอยู่ว่ามันคืออะไร ช่วยเราผมเราสวยเริ่ดในเวลาอันสั้นไม่ต้องเฉียดน้ำได้อย่างไร ข้อดีมีอะไร วิธีใช้ทำอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

Dry Shampoo คือ?

ภาพ Pinterest

คือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดหนึ่ง เป็นสเปรย์สระผมแบบแห้งใช้กำจัดความมันบนเส้นผม หน้าที่ Dry Shampoo คือ เมื่อฉีดไปบนเส้นผมแล้วจะทำการดูดซับความมันส่วนเกินจากหนังศีรษะและเส้นผมออกมา เมื่อเราขยี้แล้วหวีออกคราบไคลจากหนังศีรษะบางส่วนจะหลุดออกไปแต่บางส่วนก็ยังคงหลงเหลืออยู่ แต่จะไม่สร้างความรำคาญให้เรามากนัก ช่วยให้รู้สึกผมและหนังศีรษะสะอาดสดชื่นเหมือนพึ่งสระผมใหม่ๆโดยไม่ต้องรอเป่าให้แห้ง เริ่ดป่ะล่ะ

ภาพ Pinterest

ในส่วนของวิธีใช้ก็ง่ายมากเพียงแค่แบ่งผมเป็นช่อแล้วฉีดสเปรย์ลงไปให้ห่างจากหนังศีรษะประมาณ 30 ซ.ม. ฉีดให้ถึงโคนผม ทิ้งไว้สักครู่แล้วนวดเบาๆให้ทั่วศีรษะ จากนั้นหวีออกเป็นอันเสร็จ ง่าย สะดวก ประหยัดน้ำประหยัดเวลา ดี๊ดีอ่ะ ต่อไปเรามาดูกันว่า 7 ข้อดีของ Dry Shampoo มีอะไรบ้าง

1.ช่วยให้จัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น

Pinterest

สำหรับสาวๆที่ต้องออกงานหลายๆที่ หรือต้องเปลี่ยนลุคและทรงผมอย่างปัจจุบันทันด่วน Dry Shampoo คือทางออกที่ช่วยให้ประหยัดเวลาได้มาก เพราะจะช่วยให้ผมยกตัว เปลี่ยนทรงง่ายและอยู่ทรงนานไม่ว่าจะเป็นมวยต่ำๆ หรือยกสูง ปาดซ้าย ป้ายขวาก็เปลี่ยนได้ในพริบตา

2.เพิ่มวอลลุ่ม

Pinterest

ผมมันจะทำให้ดูลีบแบบ ติดหนังศีรษะ ดูไม่ปัง แต่เมื่อฉีด Dry Shampoo ตั้งแต่ราก จรดปลายผม แล้วความมันจะหายไปทำให้ผมดูมีวอลลุ่มนุ่มสวยไม่ลีบแบน

3.ช่วยให้ผมอยู่ทรงนานมีเท็กเจอร์

Pinterest

ผมสระใหม่สะอาดเอี่ยมมักจะเรียบลื่นจัดทรงอยาก ไม่เหมือนผมที่ไม่ได้สระมาก 2-3 วันที่จัดทรงงายกว่า อยู่ทรงนานกว่า แต่ไม่ต้องหมักหมกไว้นานขนาดนั้นค่ะ เพราะDry Shampoo ก็ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันได้ ให้ผมสระใหม่ๆ เกาะตัวดี มีเท็กเจอร์จัดทรงง่าย อยู่ทรงนานตลอดวัน ผมลื่นแค่ไหนก็เอาอยู่!

4.กำจัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์

Pinterest

พูดถึงเรื่องไม่มีเวลาสระผม นอกจากความมันบนหนังศีรษะแล้ว เรื่องกลิ่นก็สร้างความกังวลให้สาวๆเวลากำกัดได้เหมือนกัน แต่ Dry Shampoo ช่วยชีวิตคุณได้นอกจากช่วยให้ผมไม่มันเยิ้มแล้ว กลิ่นหอมๆของDry Shampoo ก็ให้รู้สึกสดชื่น มั่นใจไม่ต้องกังวลกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ต้องอาบน้ำหอมระหว่างวันจนฉุดแสบจมูก ของแถมเพราะDry Shampoo หลายแบรนด์มีส่วนผสมของ ทัลคัมนอกจากช่วยกำจัดกลิ่นบนศีรษะให้เราแล้ว สาวๆยังสามารถใช้ Dry Shampoo กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นอับในส่วนอื่นของร่างกาย หรือกำจัดกลิ่นในรองเท้าได้ด้วย

5.ช่วยให้ผมแข็งแรง

Pinterest

เวลาไม่ได้สระผม สิ่งที่สาวๆชอบทำคือมัดผมหางม้า ไม่ก็รวบมวยตึงเปรี๊ยะ แต่การมัดหรือรวบผมนานๆจะทำให้ผมอ่อนแอ ขาดง่าย Dry Shampoo นอกจากช่วยให้สาวๆสยายผมได้อย่างเต็มที่แล้ว ความเริ่ดอีกประการคือสารอาหาร วิตตามิน น้ำแร่และกรดอมิโนที่เพิ่มเติมมาใน Dry Shampoo จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นและไม่ขาดร่วงง่าย

6.ปกปิดสีโคนผม

Pinterest

สำหรับสาวทำสีผมแล้วยังไม่มีเวลาไปเติมสีที่โคน ก็แก้ปัญหาได้ด้วย Dry Shampoo สูตรสำหรับเปลี่ยนสีผม เพื่อเติมช่องว่าง ให้ผมมีสีสม่ำเสมอกันตั้งแต่โคนจรดปลาย ดูสวยเนี้ยบ

7.ผมไม่เปียกเหงื่อ

Pinterest

เหงื่อจะทำให้เส้นผมที่ล้อมกรอบใบหน้าเปียก แนบลู่ไปกับใบหน้า หรือทำหน้าม้าแตกดูไม่เป๊ะ ทำให้ดูโทรม  แต่Dry Shampoo ช่วยแก้ปัญหาได้ เพียงแค่ฉีดใต้ผมที่ใกล้ใบหน้าเท่านี้ก็ไม่ต้องรำคาญใจคอยปัดผมออกจากหน้าเปียกเหงื่อแล้วค่ะ

ข้อดีเยอะเวอร์ขนาดนี้ ไม่ใช้ไม่ได้แล้วนะคะ แต่..ค่ะ เรามีแต่ แม้ว่าDry Shampoo จะช่วยให้รู้สึกว่าผมสะอาด แต่การสระทำความสะอาดเส้นผมก็ยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุด อย่าติดใจในความสะดวกจนละเลยเรื่องสุขอนามัยของหนังศีรษะนะคะเดี๋ยวจะหาว่ากลิมฯไม่เตือน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow