Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุดประทับใจ ! เรื่องราวของ แท็กซี่ใจดีนั่งฟรีวันเกิดคนขับ และผู้โดยสารน่ารักให้ของขวัญสุขสันต์วันเกิด

Posted By Do Good | 19 ม.ค. 61
2,603 Views

  Favorite
DO GOOD together

สุดประทับใจ ! เรื่องราวของ แท็กซี่ใจดีนั่งฟรีวันเกิดคนขับ และผู้โดยสารน่ารักให้ของขวัญสุขสันต์วันเกิด

ปกติแล้วในวันเกิดของใครหลาย ๆ คน มักจะนิยมไปทำบุญวันเกิดกันตามที่ต่าง ๆ แต่สำหรับเรื่องราวนี้ เป็นเหตุการณ์สุดน่ารักที่เกิดขึ้นระหว่างคนขับแท็กซี่กับผู้โดยสารสาว ซึ่งโบกเรียกใช้บริการแท็กตามปกติเพื่อจะเดินทางกลับบ้าน พอรถออก เธอสังเกตเห็นว่าคนขับไม่ได้กดมิเตอร์ จึงบอกเขาว่า “พี่คะลืมกดมิเตอร์ค่ะ” แต่คนขับหันกลับมาตอบว่า “วันนี้ขึ้นฟรีครับ” แล้วเธอก็ได้เหลือบไปเห็นข้อความบนป้ายกระดาษที่ติดอยู่ข้างหลังเบาะ ระบุเอาไว้ว่า “นั่งฟรี 1 วัน วันเกิดคนขับ”  เมื่อทราบดังนั้น เธอจึงกล่าวสุขสันต์วันเกิดแก่คนขับแท็กซี่ พร้อมทั้งชื่นชมและขอบคุณในความใจดีของเขา เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้นั่งแท็กซี่ฟรีด้วย ซึ่งเธอรู้สึกซึ้งใจมาก เธอได้มอบขนมโดนัทกับลูกชิ้นปลาที่ซื้อจากตลาดนัดให้เป็นของขวัญวันเกิด และอวยพรให้เขามีความสุขมาก ๆ อีกด้วย

 


โดยข้อความที่โพสต์ผ่านทางแฟนเพจ FM91 Trafficpro ระบุว่า

"พี่ค่ะลืมกดมิเตอร์ค่ะ.. วันนี้ขึ้นฟรีครับ

แบ่งปันความสุขและรอยยิ้มให้กัน ครั้งแรกในชีวิตได้นั่งแท็กซี่ฟรี เรียกจากมศวมาเดินตลาดนัด... กำลังเรียกรถกลับบ้าน... ทักคนขับไปว่า... ..."พี่คะลืมกดมิเตอร์ค่ะ" .. คนขับตอบกลับมา.. ...."วันนี้ขึ้นฟรีครับ" ... จริงหรอพี่ พร้อมเหลือบมองป้าย สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ พี่ใจดีมากเลย ครั้งแรกในชีวิตเลยได้นั่งแท็กซี่ฟรี ขอบคุณมากๆ เลยค่ะซึ้งใจจริง ...พี่คะ โดนัทกะลูกชิ้นปลาของขวัญวันเกิดค่ะ มีความสุขมาก ๆ นะคะ (แล้วขออนุญาตคนขับถ่ายรูป แต่พี่คนขับขี้อายไม่กล้าหันหากล้อง) 16/1/2018 สวัสดีวันครู

 


น่ารักทั้งคนขับแท็กซี่ผู้มีไอเดียทำบุญวันเกิดรูปแบบใหม่ ทั้งผู้โดยสารสาวแสนน่ารักจริงใจ ผู้มอบของขวัญวันเกิดให้กับอีกฝ่ายเลยนะคะ นี่เป็นเพียงเหตุการณ์เฉพาะหน้าเล็ก ๆ ของการทำสิ่งดี ๆ ต่อกัน แม้จะเกิดขึ้นระหว่างคนสองคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่กลับสร้างรอยยิ้มและความสุขได้อย่างน่าประทับใจเป็นที่สุดค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/monitor-news/news_710143
ภาพจาก Chayanuch

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow