Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แม่ค้าใจบุญเปิดร้าน “ข้าวแกง 9 บาท” หวังช่วยผู้มีรายได้น้อย อิ่มท้องได้ในราคาถูกแสนถูก

Posted By Do Good | 18 ม.ค. 61
2,747 Views

  Favorite
Do Good Together

แม่ค้าใจบุญเปิดร้าน “ข้าวแกง 9 บาท” หวังช่วยผู้มีรายได้น้อย อิ่มท้องได้ในราคาถูกแสนถูก

ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ยังคงมีร้านขายข้าวราดแกงราคาประหยัด ตั้งอยู่ที่จุดแวะพักรถ ริมถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 21 พื้นที่หมู่ 6 ต.หนองเต่า อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ ชื่อร้าน “ข้าวแกง 9 บาท” มี นางศุภิสรา คงอ่ำ อายุ 47 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเดิมทีมีกิจการเปิดร้านจำหน่ายแก๊สอยู่ในตลาดของ อ.เก้าเลี้ยว ด้วยความที่เธอเป็นคนชอบทำอาหาร และฝันอยากจะมีร้านขายข้าวแกงเป็นของตนเอง จึงหาทำเลเปิดร้านขายในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานี้เอง

ในทุก ๆ วันเธอและสามีจะคอยต้อนรับให้บริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ตัวเมนูอาหารก็มีหลายประเภท ทั้งผัด แกง ต้ม ให้ลูกค้าเลือกสรรถึงวันละ 9 อย่าง ในส่วนของราคานั้น หากสั่งกับราดข้าว 1 อย่าง จะขายอยู่ที่จานละ 9 บาท และหากสั่งกับราดข้าว 2 อย่าง จะขายอยู่ที่ราคาเพียง 15 บาทเท่านั้น โดยมีเมนูเด็ด คือ  แกงคั่วหนูนา และถึงแม้จะขายถูก แต่ปริมาณก็เทียบเท่ากับร้านข้าวแกงทั่วไป ที่ขายเฉลี่ยอยู่ที่ราคา 25-30 บาท  ประกอบกับตัววัตถุดิบที่นำมาใช้ทำอาหารทุกวัน อย่างเช่นผักต่าง ๆ ก็รับซื้อมาจากสวนของเพื่อนบ้านที่ปลูกผักทำพืชสวนครัวด้วย จึงทำให้ซื้อได้ในราคาถูกและไม่มีปัญหาเรื่องขาดทุน แม้จะขายได้กำไรน้อย แต่ก็ยังมีกำไรอยู่  นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวและข้าวขาหมู ให้ลูกค้าเลือกสั่งรับประทานกันในราคาสุดคุ้มด้วย

โดยการที่เธอขายในราคานี้ เป็นความตั้งใจที่จะช่วยเหลือลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่มีรายได้น้อยและรับจ้างทำไร่ทำนาอยู่ในพื้นที่นั่นเอง และร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.

ช่างเป็นความตั้งใจอันดีที่จะช่วยเหลือผู้อื่น ที่ทั้งสานฝันแก่ผู้ให้ เพราะได้สุขใจไปกับการทำอาหารที่ตัวเองชอบ และผู้รับเองก็ได้อิ่มท้อง พร้อมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ละวันไปได้มากเลยทีเดียว #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.naewna.com/likesara/314961
ภาพจาก www.naewna.com/likesara/314961 และ www.matichon.co.th/news/806747

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow