Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

The Oriental Beauty ไขตำรับความงามฉบับสาวเอเชีย EP.1 สาวจีน

Posted By Glimmergirl | 17 ม.ค. 61
2,920 Views

  Favorite

สาวจีนขึ้นชื่อเรื่องผิวขาวผุดผ่องเนียนละเอียด อยากรู้เคล็ดลับความงามของสาวสวยหมวยจีนต้องอ่าน !

 

ผู้หญิงไทยเราเองก็มีตำรับเกี่ยวกับความสวยความงามที่สืบทอดมาจากรุ่นคุณทวด คุณย่า คุณยาย ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรขัด หรืออบตัวให้ผิวพรรณดูผุดผ่อง กระจ่างใสไร้สิวฝ้า แต่พอเห็นสาว ๆ ประเทศอื่นโดยเฉพาะสาวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี เราก็สงสัยว่าเขามีเคล็ดลับการดูแลผิวอย่างไรกันแน่ ที่นี่เราจะเฉลยให้รู้ว่าตำหรับความงามของสาวประเทศอื่นว่า เขาทำอย่างไรกันบ้างเพื่อให้ผิวเปล่งปลั่งจากภายใน เริ่มประเดิมที่สาวจีนก่อนเลย !

 

1. เลี่ยงเผ็ด

สาวจีนมีเคล็ดลับความงามที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ โดยเฉพาะเรื่องการกิน ชาวจีนเชื่อว่าช่วงเป็นสิวควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารรสเผ็ด เพราะเชื่อว่าความเผ็ดร้อนของพริกจะส่งผลให้เลือดร้อน กระตุ้นการอักเสบของผิวเข้าไปอีก

ภาพ : Pinterest

 

2. ผิว Glow ด้วยไข่มุก

อัญมณีจากท้องทะเลอย่างไข่มุก ไม่ได้มีไว้เพื่อทำเครื่องประกับอย่างเดียว สาวจีนยังนิยมบดไข่มุกชงดื่มกับน้ำอุ่น เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก ตามด้วยใช้ผงไข่มุกพอกหน้า เพราะไข่มุกอุดมไปด้วยแร่ธาตุ โปรตีน และกรดอะมิโน ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิว กระชับรูขุมขน ริ้วรอยลดเลือน และยังช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีในชั้นผิว ทำให้ผิวดูขาวนวลเนียนออร่าจับ

ภาพ : Pinterest

 

3. เช็ดหน้าด้วยน้ำซาวข้าว

เพราะในข้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินบี 2 และ 3  ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องผิวจากริ้วรอยและความความเหี่ยวย่นก่อนวัย วิธีเตรียมก็แสนง่ายโดยนำข้าวสารไปแช่น้ำ 20 นาที จากนั้นรินเอาแต่น้ำ แล้วใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มชุบประคบให้ทั่วหน้าประมาณ 10 นาที สัปดาห์ละครั้งรับรองหน้าตึงเป๊ะ

ภาพ : Pinterest

 

4. เลือดไหลเวียนดี=ผิวดี

ชาวจีนเชื่อเรื่องธาตุร้อนและเย็น (หยิน-หยาง) จะส่งผลกระทบกับร่างกาย หากอากาศเย็นต้องกินสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน เช่น โสม ลูกตำลึง สาหร่ายทะเล เพื่อรักษาความร้อนในร่างกาย หากอากาศร้อนต้องกินสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น เช่น ปวยเล้ง รางจืด ลูกท้อ เก็กฮวย เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย และยังมีสมุนไพรหลายชนิดที่มีสรรพคุณบำรุงเลือด เพราะเมื่อเลือดลมไหลเวียนดี ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส เช่น ตังกุย จิงจูฉ่าย กระเพาะปลา เก๋ากี้ เป็นต้น

ภาพ : Pinterest

 

5. นอนหงายเสมอ

เพราะการนอนคว่ำหรือนอนตะแคง ทำให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยจากการกดทับกับหมอน การนอนหงายจึงช่วยให้เลือดลมเดินสะดวก ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์

ภาพ : Pinterest

 

ว้าว หลายเคล็ดลับเป็นตำรับที่น่าสนใจสาวไทยก็ทำตามได้ ใครอยากมีผิวขาวใสเหมือนสาวชาวจีนพลาดไม่ได้นะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow