Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"ครูผู้ให้ทั้งหัวใจ" อุปการะนักเรียน ป. 1 ฐานะยากจน หลังไม่มีเงินจนขาดเรียน

Posted By Do Good | 16 ม.ค. 61
3,424 Views

  Favorite
DO GOOD together

"ครูผู้ให้ทั้งหัวใจ" อุปการะนักเรียน ป. 1 ฐานะยากจน หลังไม่มีเงินจนขาดเรียน

โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็ก ๆ ก็ไม่ซุกซน พวกเราทุกคน ชอบมาโรงเรียน ชอบมาชอบมาโรงเรียน ชอบมาชอบมาโรงเรียน....

เนื่องในโอกาสวันครูแบบนี้ เราก็มีเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปันกันเช่นเคยค่ะ กับเรื่องราวของคุณครูใจดีท่านหนึ่ง ชื่อว่า “น.ส.สุวาณี มั่นเรื่องเดช” อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป. 1 โรงเรียนวัดสมหวัง ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  ผู้พบว่านักเรียนในชั้นเรียนของเธอ ด.ญ.สัตกมล สะตะหะ อายุ 7 ปี ไม่มาเรียนหนังสือหลายวัน ด้วยความเป็นห่วง จึงไปตามหาที่บ้านเช่าแต่ก็ไม่พบ เนื่องจากถูกให้ย้ายออกเพราะไม่ได้จ่ายค่าเช่าหลายเดือน จนผ่านไปร่วมเดือนก็สามารถติดต่อเฟซบุ๊กกับผู้เป็นแม่ของเด็กได้ ทราบว่าได้พาไปฝากไว้กับเพื่อนของแม่เด็ก ที่บ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนกว่า 10 กิโลเมตร จึงได้เดินทางไปหา โดยเมื่อไปถึงพบเด็กอยู่กับเพื่อนของแม่เด็ก แต่ไม่พบแม่เด็ก จึงขออนุญาตผู้นำท้องถิ่นพาเด็กกลับมายังบ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ใกล้กับตัวโรงเรียน พร้อมทั้งช่วยอุปการะ ด.ญ.สัตกมล เพื่อให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือต่อไปก่อน โดยจะจบ ป. 1 ในอีก 2 เดือนนี้แล้ว  ส่วนในอนาคตก็ยินดีหากมีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ หรือผู้เป็นแม่จะมารับกลับไปก็ได้

ด้านนางจุราภรณ์ คงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสมหวัง กล่าวว่า คุณครูสุวาณีเป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการสอนหนังสือเด็ก ดูแลเด็กเหมือนลูกตัวเอง จึงไม่อยากให้ครูไปสอนชั้นอื่น เนื่องจากนักเรียนชั้น ป. 1 ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และจะคุยกับครูในโรงเรียนอยู่เสมอว่า หากนักเรียนขาดเรียนไปขอให้ติดตามเด็กเพื่อจะได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็ก

หนึ่งในแบบอย่างของผู้มีหัวใจเป็นครูอย่างแท้จริง ขอขอบคุณครูสุวาณีที่ใส่ใจและให้ความสำคัญของเด็กนักเรียนเป็นอย่างมากนะคะ และใน “วันครู” นี้ จึงขอร่วมระลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของครูทุกท่าน ผู้อุทิศอบรมสั่งสอนศิษย์ทุก ๆ คนค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/1178112
ภาพจากแฟนเพจ www.posttoday.com/social/goodstory/535527

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow