Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“The Trusty Paws Clinic” ทีมนักศึกษาสัตวแพทย์อาสาหัวใจรักสัตว์ ช่วยรักษาเพื่อนสี่ขาของคนไร้บ้านฟรี

Posted By Do Good | 12 ม.ค. 61
7,568 Views

  Favorite
DO GOOD together

“The Trusty Paws Clinic” ทีมนักศึกษาสัตวแพทย์อาสาหัวใจรักสัตว์ ช่วยรักษาเพื่อนสี่ขาของคนไร้บ้านฟรี

สัตว์เลี้ยงใคร ใครก็รัก สัตว์เลี้ยงเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของผู้เป็นเจ้าของ กับเหล่าคนไร้บ้านเองก็เช่นกัน แม้ว่าการต้องอาศัยอยู่ตามท้องถนนจะยากลำบาก แต่พวกเขาก็มีความสุข ที่ได้เลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนคู่กายคู่ใจ คอยแก้เหงา ต่างพึ่งพาและมอบความรักให้แก่กัน แต่หากสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นเกิดป่วยขึ้นมา คนไร้บ้านคงไม่มีเงินพอที่จะพามารักษา

ยิ่งที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เมืองที่มีวิกฤติคนไร้บ้านที่เลวร้ายที่สุดเมืองหนึ่งในสหราชอาณาจักร ที่ซึ่ง “Ruby Shorrock” นักศึกษาสัตวแพทย์สาวปีสุดท้าย ผู้มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์อาศัยอยู่ และตัดสินใจใช้ความสามารถของตัวเอง ช่วยรักษาสัตว์เลี้ยงที่ป่วยของเหล่าคนไร้บ้านให้ฟรี ๆ  จนเกิดเป็นทีมอาสาสมัครนักศึกษาสัตวแพทย์ “The Trusty Paws Clinic” ขึ้น ให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการรักษาไปถึงการรับบริจาค และตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเขาได้ช่วยชีวิตสุนัขของคนไร้บ้านมาแล้วหลายราย

ปัจจุบันมีผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกับเธออย่างมากมาย และคลินิกรักษาสัตว์แบบฟรี ๆ ของเธอก็ได้กระจายอยู่ในหัวเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศในสหราชอาณาจักร อย่างเมืองกลาสโกว์ กรุงลอนดอน และเมืองลิเวอร์พูล โดยมีผู้เข้าใช้บริการอย่างท้วมท้น นั่นหมายความว่าการช่วยเหลือของเธอสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างแท้จริง

แม้เธอจะไม่ได้มีกำลังพอช่วยให้เหล่าคนไร้บ้านมีที่อยู่ได้ แต่เท่านี้ก็มากเพียงพอแล้ว สำหรับการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ทั้งต่อเพื่อนมนุษย์และสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้แสนรักของพวกเขา #DoGoodTogether


ขอบคุณข้อมูลจาก www.catdumb.com/vet-treats-homeless-animal-for-free-511
ภาพจากแฟนเพจ The Trusty Paws Clinic และเว็บไซต์ UNILAD

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow