Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตามไปเก็บเเลนด์มาร์คใหม่ในสิงคโปร์

Posted By Plook Magazine | 10 ม.ค. 61
4,990 Views

  Favorite

สิงคโปร์ เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีอะไรน่าสนใจเยอะมาก แถมขึ้นชื่อเรื่องความเจริญทางเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคม อาคาร และการใช้ชีวิตต่าง ๆ แล้วยิ่งเจอตั๋วโปรราคาถูกที่ตรงกับช่วงไปเที่ยวพอดียิ่งคุ้ม ! งานนี้เลยมาร์คจุดไฮไลต์แห่งใหม่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวบอกต่อ ๆ กันว่าเด็ดไว้หลายที่ … มีที่ไหนบ้างตามไปดูกัน

 
 

National Orchid and Botanic Garden

ฟังดูอาจไม่คุ้นหู แต่ถ้าเป็นสายชิลล์ที่ชอบเดินเล่นในสวนสาธารณะ และชอบเดินดูดอกไม้ไม่ควรพลาด สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้เป็นสวนเก่าแก่ของสิงคโปร์ มีอายุมากกว่า 150 ปี แถมเป็นมรดกโลกอีกด้วย แนะนำว่าเตรียมแพลนครึ่งเช้าสำหรับสวนนี้ไว้เลย เดินเพลิน ๆ ไปกลับจาก MRT-สวนกล้วยไม้ก็ปาเข้าไปหลายสิบกิโล (สวนเขามีเนื้อที่ตั้ง 500 ไร่) แต่ขอบอกว่าคุ้มค่าเหนื่อย เพราะสวนกล้วยไม้สวยมาก
 

 

 
 
National Orchid and Botanic Garden

 

 
National Orchid and Botanic Garden

 

National Orchid and Botanic Garden

 

 

 

Gudetama Cafe คาเฟ่น้องไข่ขี้เกียจ

สายคิ้วท์เห็นเป็นต้องกรี๊ดหนักแน่นอน เพราะทั้งร้านมีน้องไข่ขี้เกียจวิ่งเล่นให้ได้อมยิ้มกันเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์หน้าร้าน เก้าอี้รูปไข่ ซุ้มโซฟาไข่ และผนังน้องไข่ดุ๊กดิ๊ก แถมแต่ละเมนูก็ชวนให้อยากสั่งแทบทุกอย่าง นี่เห็นรูปยังน้ำลายไหลอยู่เลย Gudetama Cafe หาไม่ยาก ปักหมุดไว้ที่ Suntec City ก็หาเจอแล้ว

 

คาเฟ่น้องไข่ขี้เกียจ

 

 
คาเฟ่น้องไข่ขี้เกียจ

 

คาเฟ่น้องไข่ขี้เกียจ

 

คาเฟ่น้องไข่ขี้เกียจ

 

 
 

Street Art at Haji Lane & Fort Canning 

สตรีทอาร์ตอีกแห่งที่ควรมาชักภาพก็ที่ Haji Lane นี่ล่ะ อยู่ใกล้กับ Little India ลง MRT สถานี Bugis มาก็ถึงแล้ว Haji Lane เป็นซอยเล็ก ๆ สั้น ๆ แต่มีภาพ Graffiti เต็มสองข้างทางไปหมด แนะนำให้มาช่วงเย็น ๆ แล้วอยู่ต่อจนมืด ช่วงเวลาที่แตกต่างกันกลับให้อารมณ์เหมือนอยู่คนละโลกเลยล่ะ สวยแบบให้ฟีลคนละแบบจริง ๆ  แล้วถ้ามีเวลาเราก็อยากแนะนำให้ไปอุโมงค์ทางเดินที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงปลายอุโมงค์ แต่พอถ่ายภาพออกมาสวยอย่าบอกใคร วิธีการไปไม่ยากมีอยู่ในเว็บท่องเที่ยวเพียบ (ใบ้ให้ว่าลง MRT Penang Road แล้วเดินตามไกด์ในเว็บเที่ยว ไม่หลงหรอก เชื่อสิ)
 
 อุโมงค์ต้นไม้ 

 

Street Art 

 

 

Clarke Quay คลากคีย์

คลากคีย์ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ จะมาเที่ยวกลางวันก็ดี กลางคืนก็ยิ่งสวย เหมาะสำหรับสายชิลล์ที่ชื่นชอบการนั่งกินดื่มท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ แสงสีสวย ๆ แนะนำว่าไปช่วงกลางคืนจะตื่นตาตื่นใจกว่าช่วงกลางวัน เพราะมีแสงสีและดนตรีสดให้ฟังกันเกือบตลอดทั้งคืน 
 
คลากคีย์

 

 
 
สิงคโปร์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยี่ยมชมและถ่ายภาพอีกมาก ทั้งที่ฮิต ๆ และที่ชิค ๆ แถมอาหารก็อร่อยถูกปากโดยเฉพาะร้านดั้งเดิมริมถนนต่าง ๆ เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ซื้อตั๋วแล้วออกไปเที่ยวกันเลย ที่นี่ไปได้เกือบตลอดทั้งปี 
 
 
 
Must Know 
- อย่าลืมถ่ายรูปกับ สิงโตพ่นน้ำ หรือ Merlion สัญลักษณ์สำคัญของที่นี่
- ใครไปเที่ยวช่วงตุลาคม–มกราคมก็ต้องทำใจหน่อย เพราะช่วงมรสุมของเขาพอดี
- น้ำเปล่าที่สิงคโปร์แพงมาก (ราคาเท่ากับน้ำหวานหรือน้ำอัดลม) ดังนั้นขวดเปล่าสำคัญมาก ควรพกติดตัวไว้เติมน้ำ

 

 

เรื่องและภาพ : ชญานิศ นาคีรักษ์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow