Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : January 2018

Posted By Plook Magazine | 08 ม.ค. 61
3,692 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนมกราคม 2018 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

 

Foster The People

Concert
Foster The People Live in Bangkok

โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาง่าย ๆ เลย เพราะนี่เป็นครั้งแรกของวงอินดี้ร็อก ‘Foster The People’ ที่จะบินตรงจาก Los Angeles มาเล่นเพลงฮิตอย่าง Pumpep up kicks พร้อมกับอัลบั้มใหม่ Scared heart club ที่มีเพลงฮิตมากมาย การันตีว่าเป็นวงร็อกคุณภาพดี ห้ามพลาดกับคอนเสิร์ตครั้งนี้เด็ดขาด หากใครอยากได้ประสบการณ์ทางดนตรีดี ๆ ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ thaiticketmelon แล้วไปพบกัน 28 มกราคม ที่ Moonstar Studio 8

 

 

 

Maze Runner

Movie
Maze Runner: The Death Cure

แม้ภาคนี้จะไม่มีปริศนาให้ตามล่า แต่เหล่าผู้กล้า นิวส์ มินโฮ โทมัส และเบรนดา จะต้องเอาชีวิตรอดจากไข้วาบที่ถูกทดลองขึ้นเพื่อจำกัดประชากรในเขาวงกต เพราะในภาคนี้จะมีหนึ่งในสมาชิกติดเชื้อไข้วาบ การเอาชีวิตรอดในครั้งนี้จึงเป็นการค้นหาวัคซีนที่จะมาช่วยเพื่อน ลุ้นพร้อมกัน 25 มกราคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

Very Good Lives

Book
ชีวิตที่ดีมาก ๆ Very Good Lives
ผู้เขียน : J.K. Rowling
ผู้แปล : สฤณี อาชวานันทกุล
สำนักพิมพ์ : Nanmeebooks

 

เรื่องราวเหนือจินตนาการกับภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่สร้างโดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง คงไม่มีใครไม่รู้จักผลงานที่ประสบความสำเร็จระดับโลก แต่จะมีใครรู้บ้างว่าเธอก็มีจุดล้มเหลวในชีวิตทุก ๆ ด้านมาแล้วเหมือนกัน แต่อะไรที่ทำให้เธอลุกขึ้นมายืนหยัด สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกได้ขนาดนี้ และกลับมาเป็นคนใหม่ด้วยความเชื่อมั่น

 


 

 

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากน้ำแร่ฝรั่งเศสสูตรมะนาว

Beauty
Mizon ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากน้ำแร่ฝรั่งเศสสูตรมะนาว

Mizon สูตรมะนาว ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้ง ขาดน้ำ และหมองคล้ำให้กลับมาสดชื่นเปล่งปลั่งขึ้นได้ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและน้ำแร่ฝรั่งเศส จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ผิวบอบบางและแพ้ง่ายด้วย ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Watson สาขา CP Tower สีลม เท่านั้น

 

 


 

Hawaiian Button Down Crop Top

Fashion
Hawaiian Button Down Crop Top

'สนุกและสบาย’ น่าจะเป็นคำจำกัดความของเทรนด์เสื้อฮาวายได้ดี เพราะนอกจากดีเทลจะให้ลุคสดใสแล้ว ยังเป็นเสื้อที่เน้นความสบายเป็นกันเองเหมาะจะใส่ในวันชิลล์ ๆ แต่ถ้าจะใส่ให้โดดเด่นเพิ่มความเก๋ คงไม่พ้นเสื้อฮาวายแบบครอปเเขนสั้นที่ชายเสื้อจะพอดีเอว สูงขึ้นมาจากเชิงกรานนิด ๆ เพิ่มความเซ็กซี่ให้กับผู้หญิง แมทช์ได้สวย ๆ กับกางเกงยีนส์เอวสูง

 

 

 

 

Booky HealthyWorld

Facebook
Booky HealthyWorld

บุ๊คกี้-ศุภานุช มณีเนตร จากคนที่ไม่เคยออกกำลังกาย กินทุกอย่าง กลายมาเป็นเจ้าของเพจเพื่อสุขภาพที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ แม้จะไม่มีเวลาไปฟิตเนสก็ออกกำลังกายได้ ซึ่งเธอยังเอนจอยกับการกิน และชอบแชร์เมนูอร่อยเพื่อสุขภาพและวิธีออกกำลังกายแบบง่าย ๆ ที่ไม่เหนื่อยมากแต่ลดได้จริง ไหน ๆ ก็เริ่มต้นปีใหม่แล้วหาสิ่งดี ๆ ให้ตัวเองด้วยการตั้งเป้าหมายออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกัน

 

 

 

Help Bob

Application
Help Bob – Activity Tracker
ระบบปฏิบัติการ : iOS/Android
ราคา : Free

แอปพลิเคชันสนุก ๆ และช่วยให้มีสุขภาพดีไปพร้อมกัน เพราะเป็นแอปที่ช่วยให้เราเดินได้มากขึ้น เพียงเราก้าวขา เหล่าบรรดา ‘บ๊อบ’ เอเลี่ยนพุงพลุ้ยที่แวะมาชิมขนมอร่อย ๆ บนโลกมนุษย์จนน้ำหนักเกินทำให้กลับบ้านไม่ได้ก็จะร่วมออกเดินไปพร้อม ๆ กัน ยิ่งเราเดินเยอะเท่าไหร่ บ๊อบก็จะรูปร่างผอมเพรียวมากเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงแต่หุ่นบ๊อบจะเฟิร์มและเดินกลับถึงบ้านได้ เราเองก็จะมีสุขภาพดีด้วยเช่นกัน

 


 

Canon Selphy CP1300

Gadget
Canon Selphy CP1300
ราคา : 5,240 บาท

โฟโต้พรินเตอร์ไร้สายขนาดกะทัดรัด สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟนหรือกล้องถ่ายรูปเพื่อพิมพ์ภาพถ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา พิมพ์ภาพได้หลายขนาด เช่น ขนาดโปสการ์ด ขนาดรูปติดบัตร เป็นต้น มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่คือโหมด Wi-Fi Shuffle Print ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้ถึง 8 เครื่องพร้อมกัน ภาพที่พิมพ์ออกมาจะถูกเคลือบกันฝุ่น กันน้ำ และสีซีด เพื่อให้ภาพแห่งความทรงจำคงอยู่ได้นาน

 

 

 

Horizon Zero Dawn: The Frozen Wilds

Game
Horizon Zero Dawn: The Frozen Wilds
Platform : PS4

ภาคเสริมของเกมฮันเตอร์ตะลุยป่าจักรกล มาคราวนี้ ‘Aloy’ ตัวละครหลักของเกมต้องตะลุยในป่าหิมะ โดยจะได้พบกับปริศนาและภัยคุกคามครั้งใหม่ เพื่อหาวิธีไขปริศนานี้จึงต้องออกเดินทางไปดินแดนหิมะทางเหนือ ซึ่งจะได้ไปพบกับชนเผ่าที่ 4 ‘Banuk’ ชนเผ่าที่ถูกกล่าวถึงในเกมแต่ยังไม่เคยปรากฏให้เห็นมาก่อน และในภาคนี้ยังมีตัวละครใหม่ ศัตรูใหม่ และเควสใหม่ บอกได้เลยว่าห้ามพลาด

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

ไขปมปริศนาภูต

Comic
ไขปมปริศนาภูต
เรื่อง : เคียว ชิโรไดระ
วาด : ชาชิบะ คาตาเสะ
สำนักพิมพ์ : รักพิมพ์

สาวน้อย ‘อิวานาเงะ โคโตโกะ’ ผู้รับหน้าที่เป็นเทพแห่งเชาว์ปัญญาของเหล่าภูตพราย เธอเกิดไปตกหลุมรักชายหนุ่มที่ชื่อว่า ‘ซากุราคาวะ คุโร่’ ชายที่แม้แต่ภูตพรายยังต้องหวาดกลัว เรื่องราวเข้มข้นมีครบทุกอารมณ์แล้วมาดูกันว่าสิ่งเร้นลับที่เข้ามาพัวพันและความรักของทั้งสองคนจะลงเอยอย่างไร

 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

สังคมศึกษาตอน ‘ราคา’ มาจากไหนกันเหรอ ?
 


เรียนวิชาสังคมศึกษาใครว่ายาก ก็อาจจะใช่แต่ถ้าเราเข้าใจเนื้อหาตั้งแต่ต้นแล้วนะจะง่ายเลยล่ะ อย่างเรื่องของเงินที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน เห็นมาตั้งแต่เด็ก เกิดคำถามชวนสังสัยขึ้นมาว่า...เงินเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร การเคลื่อนไหวของราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไร ใช้กลไกตลาด การควบคุมราคาให้มีความเท่าเทียมกันแบบไหน ยิ่งสงสัยข้อแรก ข้อต่อไป ๆ ก็ตามมาเป็นขบวนแน่นอน เพราะทุกอย่างมันเชื่อมโยงแล้วก็สัมพันธ์กันนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้วสแกนไปหาคำตอบกัน

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

สัตวแพทย์ม้า

 

 

ม้าดีดกะโหลก สำนวนนี้ต้องเคยเรียนผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งหมายถึงคนที่กระโดกกระเดก ไม่มีความเรียบร้อยเหมือนลักษณะนิสัยของม้า นอกเหนือจากนี้ม้ายังมีนิสัยน่ารัก ขี้เล่น อ้อนเก่ง แต่เวลาที่ป่วยเขาจะต้องการความดูแลเอาใจใส่ และมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป การดูแลรักษาม้าที่ผิดวิธีส่งผลเสียต่อม้าโดยตรงด้วยนะ แต่คงจะเป็นผลดีถ้ามีคนดูแลม้าได้อย่างเฉพาะทาง ไปทำความรู้จักกับอาชีพ สัตวแพทย์ม้า สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow