Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 วิธีดูแลผิวหน้าให้ดูเด็ก เด้งดึ๋งแบบไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์

Posted By Glimmergirl | 04 ม.ค. 61
9,913 Views

  Favorite

อยากให้หน้าดูเด็ก ใสกิ๊ก เด้งดึ๋งแต่ไม่อยากเจ็บตัว หรือเสียเงินฉีดโบท็อกซ์รึเปล่า ที่นี่มีนำแนะนำดี ๆ มาฝากจ้า

พร้อมแล้ว ไปดูเลย กับ 8 วิธีดี ๆ ที่จะช่วยดูแลผิวหน้าของเราให้ดูอ่อนเยาว์ราวสาวแรกรุ่นแบบไม่พึ่งมือหมอ ประหยัด ปลอดภัย ที่สำคัญไม่เจ็บตัวด้วย

1.นอนเยอะ ๆ

ภาพ Pinterest

ตั้งเป้าหมายการนอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงทุกคืน เพื่อป้องกันการเกิดรอยคล้ำใต้ดวงตา (ช่วยให้ดูเด็กลงได้อย่างน้อย 10 ปี!) และข้อดีของการนอนช่วง 4 ทุ่มถึง ตี 2 คือ เป็นช่วงเวลาที่เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟูสูงที่สุด ดังนั้นอยากหน้าเด็กต้องรีบนอนแต่หัวค่ำนะจ๊ะ

2.ใช้เครื่องทำความชื้น

ภาพ Pinterest

อากาศแห้งทำร้ายผิวเราได้มากกว่าที่คิด สำหรับใครที่ต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน กลับมานอนห้องแอร์ต่ออีกทั้งคืนก็ควรมองหาเครื่องทำความชื้นมารักษาระดับความชื้นให้ห้องเพื่อไม่ให้ผิวที่เราทาครีมบำรุงอย่างดีเสียความชุ่มชื่น จนแห้งกร้าน

3.ดื่มน้ำมาก ๆ

ภาพ Pinterest

ผิวที่ขาดน้ำจะทำให้เกิดรอยตีนกาง่าย การดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว ก็เหมือนกับการนำผลองุ่นสดมาเทียบกับลูกเกด เลือกเลยว่าอยากให้ผิวหน้าเต่งตึงเป็นองุ่นสดหรือลูกเกด

4.กินปลาและผักผลไม้สดเยอะ ๆ

ภาพ Pinterest

เพราะผัก และผลไม้สด ๆ คือแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นเกราะป้องกันเซลล์ผิวจากการถูกทำร้ายได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนเนื้อปลาก็อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เพื่อเพิ่มความเปล่งปลั่งให้ผิว ไม่ให้ดูเหยี่ยวและหย่อนคล้อย

5.กินน้ำตาลให้น้อยลง

ภาพ Pinterest

น้ำตาลจากขนมหรือแม้แต่ในอาหารคือการตัวการให้เกิดกระบวนการไกลเคชั่น ซึ่งเป็นกลไกทำร้ายผิวได้ลึกถึงระดับเซลล์ก่อให้เกิดความเสื่อมถอย และผิวแก่แซงวัยทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในผิวอ่อนแอ อยากมีผิวดูอ่อนเยาว์ต้องลดของหวานนะจ๊ะ

6.เปลื่ยนเครื่องสำอาง

ภาพ Pinterest

เมื่ออายุมากขึ้นผิวก็ขาดความชุ่มชื่นได้ง่าย จะมาใช้เครื่องสำอางแบบตอนสาว ๆ ไม่ได้แล้วนะพูดเลย ลองเปลี่ยนรองพื้นแบบแป้งมาใช้แบบครีม หรือแบบเหลวที่เพิ่มสารบำรุงและคงความชุ่มชื่นให้ผิวไปพร้อมกันจะช่วยให้ผิวหน้าดูเต่งตึง ฉ่ำน้ำมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะรองพื้น หันมาใช้ที่ปัดแก้ม ไฮท์ไลต์ รวมไปถึงอายแชร์โดว์แบบครีมด้วย

7.ใช้เรตินอย

ภาพ Pinterest

อนุพันธุ์วิตตามินเออย่างเรตินอยจะช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวและช่วยให้คอลลาเจนในชั้นผิวเติบโตได้ดี ซึ่งช่วยผิวดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวามากขึ้น ลองเข้าไปขอคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนังหรือเภสัชกรเกี่ยวกับการใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของเรตินอยอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันการแพ้ 

8.ทำเลเซอร์ผิวหน้า

ภาพ Pinterest

ทำเลเซอร์ผิวหน้าจะช่วยเรื่องลดริ้วรอย จุดด่างดำ และช่วยให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส แบบไม่ต้องฉีดเหมือนโบท็อกซ์ แต่ต้องแน่ใจว่าช่วงหลังทำเลเซอร์มาหมาด ๆ ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด และอย่าตากแดดนานเพราะอาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าซ้ำ จากที่ปังอาจพังได้

ดูแลผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอกเพียงเท่านี้ก็ทำให้เราคงความอ่อนเยาว์ของใบหน้าให้สวย กระจ่างใส เด้งดึ๋งเหมือน 20 อีกครั้ง โดยไม่ต้องเจ็บตัวแล้วค่ะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow