Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับการทำความสะอาด Sheet Pan อย่างง่ายๆ

Posted By FishingCat | 02 ม.ค. 61
3,161 Views

  Favorite

ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วถึงต้นปีนี้อาจเป็นช่วงที่สาว ๆ ได้โชว์ฝีมือทำอาหารแสนอร่อยกันบ่อย ๆ และหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้ได้ง่าย ได้อาหารหรือขนมหน้าตาดีพร้อมเสิร์ฟได้เลยก็ได้แก่ “Sheet Pan” ซึ่งตอนทำกับตอนขึ้นโต๊ะก็ดูสวยอยู่หรอก แต่เมื่อถึงขั้นเก็บล้างนี่ไหนจะคราบผัก เนื้อ ชีสที่ฝังแน่น ขัดกันยุ่งไปเลย แต่ไม่ต้องห่วงอีกแล้วเพราะเรากำลังจะมาบอกเคล็ดลับการทำความสะอาด Sheet Pan อย่างง่าย ๆ กันค่ะ

 

ภาพ : https://food52.com/recipes/74280-roasted-sweet-potato-chickpea-and-kale-sheet-pan-salad
 

ขั้นแรกเริ่มจาก ทำความสะอาดด้วยมือตามปกติ ขั้นนี้ทำเพื่อทำความสะอาดเศษอาหารที่กำจัดได้ง่าย ๆ ไปก่อน

ภาพ : https://www.gourmandize.com/article-6977-kitchen-hack-how-to-clean-brown-stuff-off-oven-pans.htm
 

ต่อมาให้ผสมเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู ให้ได้เนื้อออกมาแฉะ ๆ เหนอะ ๆ ประมาณยาสีฟันหรือครีมสลัด จากนั้นเอาที่เราผสมได้นี่แหละทาให้ทั่ว Sheet Pan โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นคราบติดเหนียว

 

ภาพ : https://www.thriftyfun.com/Cleaning-With-Baking-Soda-and-Vinegar.html
 

จากนั้นทิ้งเอาไว้เฉย ๆ ให้ที่เราทาไปซึมอย่างน้อย 10 นาที หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำหยาบๆ ขัดคราบสกปรกออก ถ้ามีคราบติดฝังแน่นตรงไหนก็ค่อยทาเบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูซ้ำไปอีกแล้วซ้ำขั้นตอนเดิมอีกครั้งได้

 

ภาพ : https://www.mom4real.com/how-to-clean-sheet-pans-naturally/
 

ชั้นตอนสุดท้ายก็เพียงแค่ล้าง Sheet Pan ด้วยมือให้สะอาดอีกครั้ง

 

ภาพ : https://www.mom4real.com/how-to-clean-sheet-pans-naturally/
 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณใช้ Sheet Pan ทำนู่นทำนี่ไปแล้ว ตามปกติแม้จะทำความสะอาดอย่างไรมันก็จะไม่วิ้งเหมือนใหม่หรอก ตามมุมอาจมีรอยไหม้ ๆ บ้าง หรือข้างบนก็จะมีรอยถลอกลอก ๆ ได้ การทำความสะอาดที่ถูกต้องก็จะทำให้ได้อุปกรณ์ทำอาหาร (พร้อมเสิร์ฟได้ด้วย) แบบที่ไม่มีกลิ่น ไม่มีคราบอาหารเดิมติดอยู่ จับแล้วไม่ระคายมือเท่านั้นเอง และที่สำคัญอย่าลืมว่าอุปกรณ์เหล่านี้ยิ่งมีร่องรอยการใช้ก็ยิ่งแสดงถึงประสบการณ์การทำอาหารและความอิ่มท้องที่คนกินได้รับนะ

แหล่งข้อมูล
Southern Living, Rebecca Firkser
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow