Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สิ่งที่ควรระวังในการแต่งหน้า

Posted By Jkulisara | 01 ม.ค. 61
3,197 Views

  Favorite

สวัสดีปีใหม่ค่ะสาว ๆ !! ช่วงนี้ไม่ว่าใครก็คงต้องไปปาร์ตี้กันไม่มากก็น้อย สาว ๆ อย่างเราไม่ควรพลาดที่จะดูแลตัวเองให้เป๊ะในทุกปาร์ตี้นะคะ

 

แต่เคยไหมคะที่เห็นเพื่อนสาว ๆ ด้วยกันแต่งตัวมาสวยปัง แต่กลับมาตกม้าตายเอาที่การแต่งหน้า บางทีแต่งหน้าเต็มแต่ก็พลาดอะไรบางอย่างไปทำให้หมดสวยเอาง่าย ๆ วันนี้เราเลยรวบรวมสิ่งที่สาว ๆ ต้องระวังพลาดในการแต่งหน้ามาฝากกันค่ะ

 

1. สาวผิวสองสี ?!?

ภาพ : sanook.com

 

พบเห็นกันบ่อยมาก ๆ สำหรับการเลือกสีรองพื้นหรือแป้งที่ไม่เข้ากับผิว ทำให้หน้ากับคอกลายเป็นคนละสี หน้าขาวคอดำ ดูตลกและไม่โอเคอย่างมาก หรือเลือกรองพื้นที่โทนสีไม่เข้ากับผิว เช่น ผิวอันเดอร์โทนเหลืองแต่ไปเลือกรองพื้นโทนชมพู ทำให้หน้าหมองไปเลย สาว ๆ ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกสีรองพื้นและแป้งมาก ๆ ให้ทดลองทาแล้วดูผลลัพธ์ในแสงธรรมชาติ เพราะแสงไฟในห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายเครื่องสำอางจะทำให้เราเลือกสีรองพื้นผิดเพี้ยนได้นะคะ

 

2. เช็คคิ้วให้ดี

ภาพ : showpo.com

 

คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้น ใบหน้าของแต่ละคนเหมาะกับทรงคิ้วรูปแบบต่าง ๆ กัน อาจจะเป็นคิ้วตรงสไตล์เกาหลี หรือคิ้วโก่งแบบสาย ฝ ถ้าจะให้เซฟก็เขียนตามรูปคิ้วธรรมชาติของเรา ลองถามคนรอบข้างว่าคิ้วของเราดูเหมาะกับใบหน้าแล้วหรือยัง อย่าเขียนให้หนาจนเป็นคิ้วปลิง และเน้นสีอ่อนช่วงหัวคิ้ว ไล่ไปเป็นสีเข้มช่วงหางคิ้วค่ะ

 

3. เส้นอายไลเนอร์ลอย

ภาพ : beautylish.com

 

หลายคนขาดอายไลเนอร์ไม่ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเขียนอายไลเนอร์คือการเขียนขอบตาด้านใน ไม่ว่าสาว ๆ จะชอบหางตาตกหรือแคทอาย ถ้าเหลือเนื้อขาว ๆ ที่ขอบตาด้านในจะทำให้ดูหลอกตา และการแต่งหน้าดูไม่โปรทันที  สาวคนไหนที่เปลือกตามันจนใช้พวกอายไลเนอร์ดินสอไม่ได้ ให้ใช้ลิควิดอายไลเนอร์ที่กรีดเปลือกตาตามปกติมาจุดเติมช่องว่างระหว่างขนตา ก็จะช่วยให้ดูเนียนมากขึ้น และติดทนกว่าด้วยค่ะ

 

4. อย่าเฉดดิ้งเข้มจนเกินไป

ภาพ : stylecaster.com

 

ใครที่ชอบใช้บรอนเซอร์มาเฉดดิ้งใบหน้าและสันจมูกให้ได้รูปสวย ต้องระวังไม่ให้เข้มจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจมูกจะดูเป็นแท่งปลอมสุด ๆ  เมื่อใช้แปรงเล็กลงมาปัดบรอนเซอร์แล้ว ให้ใช้แปรงแป้งพุ่มใหญ่ช่วยเบลนด์ให้เนียนไปกับผิวมากขึ้นจะดูกลมกลืนแบบในภาพค่ะ

 

5. ลิปสติกติดฟัน !

ภาพ : fustany.com

 

สาว ๆ ที่ชอบทาลิปสีเข้ม มักจะประสบปัญหาลิปสติกติดฟันแล้วเห็นชัด ดูไม่สวยเอาเลย หลังทาลิปเสร็จอย่าลืมเช็คให้ดีว่าลิปสติกไม่เลอะฟัน แล้วลองใช้นิ้วเช็ดขอบปากด้านในให้ลิปติดนิ้วออกมาแบบในรูป จะช่วยป้องกันไม่ให้ลิปติดฟันระหว่างวันได้ค่ะ

 

ภาพ : pinterest.com

 

เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะสวยเป๊ะได้แบบไม่ต้องกลัวพลาด พร้อมสำหรับทุกปาร์ตี้ปีใหม่ และขอให้ปี 2018 นี้เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุขสดใสสำหรับทุกคนเลยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow