Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สุดยอดธัญพืชที่มาพร้อมคุณประโยชน์มากมาย

Posted By New Saowalak | 27 ธ.ค. 60
5,488 Views

  Favorite

เราคงจะเคยเห็นผู้สูงอายุบางคนเลือกรับประทานธัญพืชแทนมื้ออาหาร แต่ว่าคุณประโยชน์จากธัญพืชนั้นจะให้คุณค่าทางสารอาหารได้เท่ากับมื้ออาหารจริงหรือเปล่านะ?

                          

ภาพ : http://www.malee.co.th

 

“ธัญพืช” แค่ได้ยินคำนี้ก็รู้สึกได้ถึงคุณประโยชน์มากมายที่วิ่งอยู่ในสมองกันเลยทีเดียวใช่ไหมคะ ด้วยประโยชน์มหาศาลของธัญพืชนี้เองจึงทำให้คนไทยนิยมนำธัญพืชชนิดต่าง ๆ มาประกอบอาหารทั้งคาวและหวาน ทำให้เราสามารถรับประทานธัญพืชได้ง่ายและอร่อยมากขึ้น วันนี้เราก็ได้เลือกธัญพืช 5 ชนิดที่มีคุณประโยชน์มหาศาล หาง่ายตามท้องตลาด และราคาก็ไม่แพงจนเกินไปมาฝากสาว ๆที่รักสุขภาพค่ะ

 

 

ภาพ : daily.rabbitstatic.com

1.ลูกเดือย

ลูกเดือยมีคาร์โบไฮเดรต มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยบำรุงร่างกายและอวัยวะภายใน ขับปัสสาวะ แก้อาการท้องเสีย มีกากใยสูง ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย แก้ร้อนใน และแก้อาการนอนหลับยาก

 

 

ภาพ : http://sukkaphap-d.com

2.ถั่วแดง                  

ถั่วแดงเมล็ดใหญ่ มีโปรตีนสูง ให้พลังงานมากทำให้กินแล้วอยู่ท้อง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย มีธาตุเหล็กและแคลเซียม ช่วยบำรุงเลือด เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท

 

 

 

ภาพ : img.kapook.com

3.ถั่วเขียว

ถั่วเขียว มีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี ฟอสฟอรัส แคโรทีน แคลเซียม และธาตุเหล็ก ช่วยดับร้อน แก้อาการร้อนใน ช่วยถอนพิษ ลดความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน และช่วยกระตุ้นระบบประสาทให้ทำงานปกติ

 

 

 

ภาพ : http://oknation.nationtv.tv

4.เม็ดบัว

เม็ดบัว มีคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานกับร่างกาย นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง ฟอสฟอรัส  ธาตุเหล็ก และแคลเซียม ช่วยบำรุงเลือด หัวใจ และอวัยวะในร่างกาย บำรุงข้อต่าง ๆ ลดอาการอ่อนเพลีย

 

 

ภาพ : http://sukkaphap-d.com

5.ถั่วลิสง

ถั่วลิสง อุดมไปด้วยโปรตีนและไขมันดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบีและอี มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมและบำรุงอวัยวะในร่างกาย ช่วยบำรุงสมอง เสริมความจำ ป้องกันโรคหัวใจและลดความดันโลหิต

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าของดี อุดมไปด้วยประโยชน์แต่ราคาไม่พง สามารถหาซื้อได้ง่ายจะมีอยู่จริง เพียงแค่หาเมนูเพื่อสุขภาพสักเมนู เพิ่มธัญพืชเป็นส่วนประกอบก็จะช่วยทำให้มื้ออาหารของคุณทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ แต่ก็อย่าลืมเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณด้วยนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow