Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 Beauty Tips สุดเจ๋งสำหรับปกปิดผิวโทรม สำหรับคนนอนดึก !

Posted By Glimmergirl | 27 ธ.ค. 60
3,320 Views

  Favorite

ใครชอบนอนดึกเป็นประจำ จนผิวหน้าโทรม มาค่ะสาว ๆ เรามี 5 Beauty Tips เพื่อปกปิดผิวโทรม ให้กลับมาดูสวยปังอย่างเร่งด่วน (ขีดเส้นใต้ตัวโต ๆ ที่คำว่า "ปกปิด" ไม่ใช้วิธีแก้นะจ๊ะ) พร้อมออกจากบ้านไปทำงานและพบปะผู้คนอย่างมั่นใจ ... ต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

 1.ลดอาการตาบวม

ภาพ Pinterest

ก่อนอื่นต้องจัดการกับอาการตาบวมของเราเสียก่อน อาวุธสำคัญที่ใช้ต่อกรกับอาการตาบวมเป่งคือ แตงกวาหั่นเป็นชิ้น ง่าย และสะดวกสุด ดูเหมือนเป็นวิธีพื้น ๆ แต่ได้ผลดีนะจะบอกให้ เพราะในแตงกวาอุดมไปด้วยสารอาหารที่ใช้ปลอบประโลมผิวบริเวณดวงตาต่อสู้กับอาการบวมได้เป็นอย่างดี เพียงวางชิ้นแตงกวาแช่เย็นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ 5-10 นาที

และถ้าใครมีอาการตาบวมแบบสาหัส แตงกวาเอาไม่อยู่ให้หันมาใช้ถุงชาแช่เย็นแทน เพราะคาเฟอีนที่หลงเหลือในถุงชาจะช่วยปลุกผิวรอบดวงตาให้ตื่น ลดอาการบวมได้ เพียงวางไว้ที่ตา ทิ้งไว้ไว้ 5-10 นาที เท่านี้ก็ไม่ต้องพึ่ง Eye Cream ราคาแพงแล้ว

2.คืนความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าอย่างเข้มข้ม

ภาพ Pinterest

ผลกระทบจากการนอนดึกเป็นประจำ คือทำให้ผิวแห้งไม่เปล่งปลั่งสดใสอันดับแรกสุดที่สาว ๆ ควรทำคือดื่มน้ำมาก ๆ ขั้นต่อมาคือคืนความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยมาส์กหน้า ใช้สูตรครีมหรือมาส์กแผ่นที่มีคุณสมบัติคืนความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าอย่างล้ำลึก เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ผิวกลับมาดูเปล่งปลั่งในเวลาที่รวดเร็ว ยังไงสภาพผิวต้องดูดีกว่าก่อนมาส์กแน่นอน

3.อย่าโบกเมคอัพหนา ๆ

ภาพ Pinterest

แม้ว่าจะมาส์กหน้าคืนความชุ่มชื่นให้ผิวบ้างแล้ว แต่ผิวก็ยังคงแห้งนะจ๊ะ สาว ๆ จึงไม่ควรประโคม โบกเครื่องสำอางหนา ๆ ซ้ำลงไป แทนที่จะช่วยปกปิดอาจทำให้ผิวดูแย่ ดูเหยี่ยวเห็นริ้วรอยบนใบหน้าชัดขึ้นและโทรมหนักกว่าเดิม ทางที่ดีหลังขั้นตอนการบำรุงผิว ก็แต่งหน้าเบา ๆ ลงรองพื้นบาง ๆ ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดจุดด่างดำปัดแก้มใส ๆ ปัดมาสคาราจบ แต่งหน้าน้อยแต่สวยปัง ดีกว่าแต่งหน้าแน่นแต่ดูหลอกเยอะ

4.ใช้อายไลน์เนอร์สีขาว

ภาพ Pinterest

อีกไอเท็มช่วยชีวิตเราคือ อายไลน์เนอร์สีขาว หลีกเลี่ยงการเขียนขอบตาด้วยสีน้ำตาลหรือสีดำ การเขียนขอบตาด้วยสีขาวจะช่วยให้ดวงตาดูสดใสขึ้น ไม่ดูง่วงนอนตลอดเวลา แม้ว่าใจคิดแต่อยากจะกลับไปนอนยาว ๆ บนเตียง 

5.ทาคอนซีลเลอร์ที่พึ่งสุดท้าย

ภาพ : Pixabay

 

ที่พึ่งสุดท้ายสำหรับปกปิดผิวโทรมของเรา คือคอนซีลเลอร์นั่นเอง ควรใช้ครีมบำรุงผิวก่อนการลงคอนซีลเลอร์ โดยเลือกครีมที่ดูดซึมได้ง่าย แล้วทิ้งไว้ซักพัก เพื่อให้ผิวดูดซับความชุ่มชื้นก่อน แนะนำให้ทาครีมบำรุงใต้ตาเป็นอันดับแรกและให้แต่งหน้าส่วนอื่นรอไปพลาง ๆ ก่อน แล้วค่อยมาลงคอนซีลเลอร์และรองพื้นทีหลัง ทริคสำคัญคือให้ใช้สำลีแบ่งเป็นสองซีก แล้วกดลงบริเวณใต้ดวงตาวิธีนี้จะช่วยเอาครีมส่วนเกินออก พร้อมสำหรับการลงคอนซีลเลอร์ต่อไป ควรเลือกคอนซีลเลอร์มีสีที่สว่างกว่าสีผิว 1 เฉด เพื่อให้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างมิดชิด และมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวใต้ดูเด่นจนเกินไป

 

ทำตาม 5 ทิปส์นี้รับรองว่าปกปิดผิวโทรมได้มิดชิดแน่นอน แต่ทางที่ดีสาว ๆ ก็อย่าหักโหมปาร์ตี้หนักจนเกินไป แม้จะมีบิวตี้ทิปส์ขั้นเทพช่วยชีวิต แต่ถ้าไม่รีบหันมาใส่ใจดูแลตัวเองสุขภาพตัวเองเทคนิคแต่งหน้าเริ่ดแค่ไหนก็ปกปิดผิวโทรมขั้นสุดไม่อยู่นะจ๊ะ

.................................................................................................

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมคอนซีลเลอร์ตัวเด็ดปกปิดดีที่นี่เลย >>> https://www.trueplookpanya.com/blog/content/65984/-wombeamak-wombea-wom-

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow